06:15  | 

Cận cảnh Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới vừa ra mắt

Mercedes GLC, mẫu xe thay thế chiếc SUV ăn khách GLK, vừa chính thức ra mắt tại Stuttgart với giá khởi điểm từ 54.340 USD.

Mercedes GLC sẽ trở thành đối thủ rất đáng gờm của Audi Q5 và BMW X3 hay Lexus NX bởi thiết kế khá ấn tượng cùng hàng loạt các nâng cấp cả về kỹ thuật lẫn công nghệ.

Cận cảnh Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới vừa ra mắt mercedes GLC (13).jpgMercedes GLC 2016 sẽ là một đối thủ rất nặng kí của Audi Q5, BMW X3 và Lexus NX.

GLC có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.656 x 1.890 x 2.870 (mm) tức là lớn hơn so với người tiền nhiệm GLK. Không những thế GLC còn có chiều dài cơ sở hơn BMW X3 tới 60 mm. Xe sở hữu một cabin phía trước rộng rãi, người ngồi sau có một khoảng để chân thoải mái chẳng khác gì ngồi trên một chiếc sedan tầm trung E-Class.

Nếu như trên phiên bản GLK, thiết kế ngoại thất còn có những phần vuông vức, thô cứng thì nay đã được thay thế bằng những đường cong mềm mại, thanh thoát và bắt mắt hơn. GLC mang trên mình phong cách thiết kế hoàn toàn mới của Mercedes.

Cận cảnh Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới vừa ra mắt mercedes GLC (2).jpgThiết kế không gian trong xe rộng rãi sẽ là một điểm mạnh của GLC so với các đối thủ.

Mặt trước của xe khá ấn tượng với lưới tản nhiệt 2 nan đi kèm logo ngôi sao 3 cánh nằm chính giữa. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Cản trước và sau xe đều được làm từ hợp kim nổi bật đi kèm cặp ống xả tứ giác mạnh mẽ. Việc sử dụng khá nhiều vật liệu nhẹ đã giúp GLC giảm được trọng lượng tới 80 kg so với GLK.

Về trang bị bên trong cabin, GLC sử dụng vô lăng 3 chấu với một số nút bấm được tích hợp đi kèm. Một màn hình khá lớn được đặt nổi bật chính giữa bảng điều khiển. Ngoài ra còn khá nhiều những trang bị cần thiết khác.

Về an toàn trên xe, GLC mới sẽ có cảm biến ra-đa, sóng siêu âm, camera kép kết hợp phanh tự động, đèn pha chủ động, hỗ trợ lái thông minh, … Một số hệ thống này là những công nghệ mới chưa từng xuất hiện trên GLK trước đây.

Mercedes GLC sẽ được phân phối với khá nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó 2 phiên bản GLC 220d và 250d sử dụng động cơ diesel sẽ là 2 mẫu chủ lực, được trang bị loại động cơ tăng áp 2.1L, hộp số tự động 9 cấp nhưng được hiệu chỉnh hiệu suất khác nhau.

Cận cảnh Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới vừa ra mắt mercedes GLC (10).jpgMercedes sẽ phân phối GLC với 2 phiên bản chủ lực là GLC 220d và 250d đều sử dụng động cơ diesel 2.1L.

GLC 220d 4Matic có khả năng sản sinh công suất tối đa 168 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8.3 giây còn GLC 250d 4Matic sẽ cho công suất lớn hơn với 201 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100 km/h rút ngắn xuống còn 7.6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu của cả 2 phiên bản đều dừng lại ở khoảng 5,0-5,5 lít/100 km.

Song song với 2 phiên bản chủ lực kể trên, Mercedes GLC còn có thêm 3 phiên bản động cơ xăng khác bao gồm: GLC 250, GLC 300 và GLC 450 AMG Sport. Cùng với đó sẽ là một phiên bản động cơ lai 350e với sự kết hợp của động cơ xăng với 208 mã lực và động cơ điện 114 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp.

GLC dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11 năm nay với mức giá khởi điểm cho phiên bản GLC 220d là 54.340 USD.

>> Xem ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLC

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm