16:51  | 

"Huyền thoại" Honda 67 đưa đón sĩ tử miễn phí tại Hà Nội

Những chiếc Honda 67 đến từ nhiều câu lạc bộ khác nhau đã tụ họp lại, sau đó chia thành nhiều nhóm đến các địa điểm thi và thực hiện đưa đón miễn phí các sĩ tử.

Có mặt ở 2 địa điểm thi THPT Quốc gia tại Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Bách khoa Hà Nội sáng nay là sự xuất hiện của khoảng gần 20 chiếc xe máy Honda 67 thuộc nhóm những người yêu và đam mê mẫu xe này trên diễn đàn Honda67solo.com.vn. Họ đến đây không phải chỉ để gặp mặt và giao lưu mà còn thực hiện một hành động rất có ích – đưa đón miễn phí các sĩ tử tham gia kì thi THPT Quốc gia 2015.

Những chiếc xe máy cổ thuộc nhóm thành viên trên diễn đàn Honda67Solo.com.vn dùng để đưa đón miễn phí các sĩ tử tham gia kì thi THPT Quốc gia 2015.

Không quản nắng nóng oi bức của tiết trời mùa hè tại Hà Nội, gần 20 thành viên đến từ diễn đàn vẫn rất nhiệt tình chỉ dẫn cũng như đưa đón phụ huynh cùng các em sĩ tử lần đầu tiên lên thủ đô còn nhiều bỡ ngỡ. Những chàng trai cô gái được các thành viên này sử dụng những chiếc Honda 67 đưa từ điểm trọ đến trường và ngược lại.


Mặc dù thời tiết rất nóng bức nhưng các thành viên vẫn rất nhiệt tình thực hiện công việc thiện nguyện của mình.

Anh Đàm Đại Hữu – một thành viên đến từ diễn đàn chia sẻ: “Lần đầu khi bước lên những chiếc Honda có tuổi đời hơn bốn chục năm tuổi, hầu như em nào cũng có cảm giác sợ sệt và lo lắng về sự an toàn. Tuy nhiên, những điều đó nhanh chóng biến thành sự thích thú phấn khích bởi lần đầu tiên các em được ngồi trên những chiếc xế cổ hoàn toàn mới lạ so với những mẫu xe hiện đại thời nay”.

Những chiếc Honda 67 có tuổi đời hơn 40 năm nhưng nhờ có bàn tay chăm sóc của những trái tim đam mê nên trông xe vẫn rất sáng bóng

Cũng theo anh Hữu, nhóm thành viên đến từ diễn đàn trước khi thực hiện những hành động thiện nguyện này họ đều đã xin phép cũng như được sự đồng ý của Thành đoàn Hà Nội. Những sĩ tử cũng như phụ huynh có nhu cầu muốn được đưa đón cũng đều đã đăng kí trước với Thành đoàn. Điều này giúp đảm bảo trật tự ở các điểm thi tránh những trường hợp lộn xộn không mong muốn.

Trước đó, từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 6, nhóm cũng đã tổ chức chương trình đưa đón phụ huynh và học sinh lên tham dự thi THPT Quốc gia từ bến xe Gia Lâm Hà Nội về những địa điểm thi mà các em được sắp xếp. Trong 4 ngày kể trên, đã có hàng trăm thí sinh và người nhà được nhóm thành viên đến từ diễn đàn Honda 67 solo đưa đón. Đây là một con số rất ấn tượng.

Các thành viên trong đoàn có người năm nay đã ngoài 60, có người mới chỉ học đại học năm 2, năm 3, không những thế còn có cả những thành viên nữ tham gia.

Về mẫu xe huyền thoại dùng để đưa đón, trải qua hơn 40 năm kể từ khi ra đời, dòng xe Honda SS50 hay còn được gọi với cái tên quen thuộc ở Việt Nam là Honda 67, vẫn được các thế hệ người chơi xe ưa chuộng và đón nhận như một thú chơi vừa tao nhã, phong trần, phóng khoáng mà bình dị. Thiết kế đơn giản không cầu kì, động cơ 50cc vừa phải để đi dạo phố chính là những đặc trưng cơ bản của mẫu xe này.

Những chiếc xe có tuổi đời hơn 40 năm.

Không chỉ thực hiện hoạt động ý nghĩa này trong buổi sáng hôm nay, nhóm thành viên đến từ diễn đàn sẽ tiếp tục thực hiện đưa đón sĩ tử trong những ngày tiếp theo của chương trình. Toàn bộ chi phí xăng, xe cũng như bảo dưỡng đều là tiền túi của các thành viên nên phụ huynh cũng như các sĩ tử đều không phải mất bất cứ một khoản phí nào.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm