07:00  | 

Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km

Bộ cánh mới của Exciter 150 phiên bản Camo thì nhiều người đã rõ, còn cảm hứng mà nó mang lại là gì? Hãy cùng thử khả năng vượt địa hình của Exciter 150 phiên bản Camo qua một ngày trải nghiệm cung đường Hà Nội – Đại Lải – Tam Đảo – Hà Nội.

Nhận xe từ phía đại lý Yamaha Town, điều đầu tiên tôi thấy đó là Exciter 150 Camo vẫn giữ nguyên lối thiết kế của phiên bản gốc, nhưng lại mang đến cho cảm giác mạnh mẽ và nam tính ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ màu sơn đậm chất lính. Kết hợp cùng các mảng màu tối, chiếc xe xứng đáng là người bạn đồng hành cho những tín đồ đam mê Exciter có tình yêu “xê dịch”.

Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km Yamaha exiter camo (1).jpgSau khi nhận xe từ đại lý, tôi cùng chiếc Exciter 150 Camo bắt đầu hành trình tiến về thị trấn trên núi Tam Đảo.

Xuất phát vào thời điểm mặt trời đã đứng bóng, tôi cùng hai anh bạn đồng hành bắt đầu di chuyển những km đầu tiên để đến với thị trấn trên núi cao Tam Đảo. Chạy dọc theo những con đường đông đúc Nguyễn Chí Thanh - Hồ Tây - Lạc Long Quân mới thấy cái “lợi hại” của Yamaha Exciter 150 bởi tay côn khá nhẹ giúp tôi tránh được tình trạng đau tay do phải bóp côn nhiều.

Sau gần 1 tiếng rời khỏi thành phố và thoát khỏi con đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài tôi nẩy ra ý tưởng rẽ qua Sóc Sơn khám phá hồ Đồng Đò và di chuyển qua con đường đất đá gồ ghề chạy tắt qua Đại Lải, rồi từ Đại Lải mới đi con đường mới sang chân núi Tam Đảo và di chuyển lên thị trấn Tam Đảo.

Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km Yamaha exiter camo (3).jpgSau gần 1 tiếng di chuyển tôi đã có mặt tại Đại Lải, tình cờ bắt gặp một con đồi nhỏ, và tôi đã quyết định thử sức mạnh của xe bằng việc leo lên đó. Điều tuyệt vời là chiếc Exciter 150 dễ dàng đưa tôi "lên đỉnh" mà không mất quá nhiều sức.

Hồ Đồng Đò không có gì xuất sắc nhưng con đường tắt qua Đại Lải khá thú vị, bởi tôi có dịp thử sức “chiến binh” Exciter 150 phiên bản Camo. Đúng như dự đoán, chiếc sẽ thể hiện rất tốt sức mạnh của mình khi được hỗ trợ bởi động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 4 van, công suất 15,4 mã lực, mô-men xoắn 13,8Nm.

Exciter 150 phiên bản Camo rất nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển trên nhiều địa hình, có thể lướt êm trên đường cao tốc, và cũng có thể vượt qua những con dốc một cách dễ dàng. Dù là với một con đường đất khá cao (trên 15 độ), mặt hạt đất khô và sỏi nhưng chiếc xe vẫn vượt lên và xuống dễ dàng sau những cú nhấp nhả côn đồng điệu với từng cú vặn ga của tôi.

Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km Yamaha exiter camo (5).jpgChiếc Exciter 150 chứng tỏ sức mạnh của mình khi dễ dàng vượt qua những con dốc dựng, gấp khúc trên đường lên Tam Đảo.

Đoạn đèo núi quanh co từ chân núi lên đỉnh Tam Đảo cũng được anh bạn “Camo” vượt qua dễ dàng, màu xanh bộ đội của “bộ cánh” mới hoà quyện trong bóng cây xanh rợp khắp đường đi. Đâu đó những tia nắng nhẹ nhàng lọt qua kẽ lá khiến cho người và xe như cảm nhận chút hơi nắng ấm trên da.

Một điểm tôi thích nữa của ngoại hình Yamaha Exciter đó chính là bánh sau kích thước lớn, điều này tạo cảm giác thể thao chắc khỏe và cho khả năng bám đường cực tốt mỗi khi vào cua gấp. Đây cũng chính là một ưu điểm khiến nhiều người lựa chọn Exciter so với các dòng xe máy phổ thông hiện hành. Khuyết điểm duy nhất có lẽ là khả năng ăn xăng chưa thật tiết kiệm, nhưng bù lại nó cho tôi cảm nhận về một động cơ khỏe.

Thị Trấn Tam Đảo nằm ở độ cao 1.310m, không khí tươi mát quanh năm, điều kiện thời tiết thích hợp để nghỉ ngơi trốn khỏi cái nắng hè Thủ đô, bởi từ Hà Nội di chuyển lên đây chỉ mất chừng hơn 80km. Gần đến thị trấn bắt đầu rợp mắt bởi những vườn su su lưng chừng núi, su su Tam Đảo là ngon bậc nhất ở miền Bắc (theo như tôi biết).

Tôi và người bạn “Camo” dừng chân ở một khúc cua tay áo tuyệt đẹp, ngắm nhìn ra phía xa thấy mình như đang lơ lửng trên không trung, từ chân núi lên đây chỉ gần 20km mà không khí thay đổi toàn bộ, không còn cảm thấy cái nóng oi ả đâu nữa, thay vào đó là cảm giác mát lịm đến tận tim.

Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km Yamaha exiter camo (37).jpg Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km Yamaha exiter camo (10).jpg Thị trấn Tam Đảo tuyệt đẹp hiện lên trong mây bay trên đỉnh núi.

Chọn môt quán café có không gian đẹp nhất Tam Đảo (Quán Gió), tôi ngồi lại nhâm nhi cốc cafe bên lan can sát bờ vực nhìn ra chân núi về phía Thành phố Vĩnh Yên.

Người bạn đồng hành – Exciter 150 phiên bản Camo thật sự đã cho tôi cảm hứng để thực hiện buổi dã ngoại nhanh ngày hôm nay. Với nhiều người như tôi, những người đam mê “dịch chuyển” đôi khi rất cần những người bạn đồng hành có thể truyền lửa cho những chuyến đi. Vẻ ngoài quá ư là “chất” cùng với khả năng vận hành thích hợp trên nhiều loại địa hình thực sự đã khiến tôi có cái nhìn khác về Yamaha Exciter 150.

Thử chất Yamaha Exciter 150 Camo qua hành trình 200km Yamaha exiter camo (4).jpgTận hưởng thiên nhiên trong lành, mát lạnh, lang thang một vòng tôi và người bạn đồng hành “Camo” rời khỏi Tam Đảo khi trời đã nhá nhem tối.

Tận hưởng thiên nhiên trong lành, mát lạnh, lang thang một vòng tôi và người bạn đồng hành “Camo” rời khỏi Tam Đảo khi trời đã nhá nhem tối. Hơn tám chục cây số về Hà Nội không quá xa, tạm biệt Tam Đảo và chuyến đi tình cờ, để ngày mai lại trở lại với công việc thường nhật và cuộc sống vội vã chốn Thủ đô.

>> Xem ảnh chi tiết Yamana Exciter 150 Camo

Huy Thắng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm