06:05  | 

Xe bán tải – “Khơi nguồn” mọi cuộc chơi

Với khả năng đa dụng, mạnh mẽ, dòng xe bán tải không chỉ được nhiều gia đình Việt quan tâm như một lựa chọn mới mà còn “khơi nguồn” cho mọi “cuộc chơi”, mọi chuyến đi.

Cảm hứng cho những chuyến đi

Thời gian gần đây, xu hướng người tiêu dùng lựa chọn sử dụng xe bán tải ngày càng tăng lên. Thực tế cũng cho thấy, đây là loại xe phù hợp với mục đích sử dụng và đặc điểm địa hình, hạ tầng giao thông Việt Nam, nhất tại các khu vực ngoại ô, nông thôn và miến núi do tính đa dụng (vừa chở người, vừa chở hàng) của nó.

Xe bán tải – “Khơi nguồn” mọi cuộc chơi nissan-navara-np300-hoanganh-(33).jpgXe bán tải khơi nguồn cảm hứng cho những chuyến đi du lịch, khám phá

Không những vậy, các Hãng xe còn cố gắng nâng cấp những mẫu xe pick-up của mình trở nên sang trọng và tiện nghi hơn rất nhiều, nó không hoàn toàn là chiếc bán tải đơn thuần nữa.

Những mẫu xe pick-up ngày càng được thiết kế đẹp mắt và trang bị những tính năng hiện đại, kể cả động cơ hybrid. Nhiều xe pick-up ca bin kép, 4 cửa, có đủ chỗ cho 5 người ngồi thoải mái. Phân khúc xe bán tải vì thế mà mở rộng đối tượng từ các bạn trẻ ưa thích cuộc sống khám phá, các doanh nhân muốn có một chiếc xe vừa phục vụ cho công ty, đồng thời phục vụ cho bản thân, gia đình.

Xe bán tải – “Khơi nguồn” mọi cuộc chơi 11049574_10153765918480353_4670794755818045192_n.jpgSự tiện nghi, đa dụng của dòng xe này là cái cớ để bắt đầu những cuộc hành trình, dù đường có xấu, có khó khăn hiểm trở đến đâu

Cũng chính vì lẽ đó mà xe bán tải khơi nguồn cảm hứng cho những chuyến đi du lịch, khám phá. Sự tiện nghi, đa dụng của dòng xe này là cái cớ để bắt đầu những cuộc hành trình dài, đi tới những miền núi cao, xa xôi dù đường có xấu, có khó khăn hiểm trở đến đâu.

Không “ngán” offroad

Tin vào sức mạnh, khả năng vượt địa hình của những chiếc xe bán tải, các cuộc thi offroad ở Việt Nam 2 năm trở lại đây đã có những phần thì dành riêng cho những chiếc xe pick-up nguyên bản.

Xe bán tải – “Khơi nguồn” mọi cuộc chơi Colorado_VOC_2015 (1).jpgChevrolet Colorado thể hiện sức mạnh của mình tại VOC 2015

Các bài thi được bố trí với đủ loại địa hình, đủ thử thách. Nó là “đất diễn” và là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những chiếc xe bán tải nguyên bản của các hãng. Những chiếc Ford Ranger, Mazda BT-50, Chevrolet Colorado, Misubishi Triton hay Nissan Navarra đã được dịp tranh tài toàn diện từ khả năng vượt địa hình, leo dốc, cứu hộ, chịu tải, bứt tốc, lội nước…

Thông qua hạng đấu của những chiếc bán tải nguyên bản, ban tổ chức cuộc thi VietNam Offroad Cup của năm ngoái và năm nay còn muốn tạo một “sân chơi” cho cả những người mới hay chưa tiếp cận những kỹ năng lái xe địa hình có thể trải nghiệm những cảm xúc chân thực nhất về bộ môn thể thao này.

Xe bán tải – “Khơi nguồn” mọi cuộc chơi VOC ngày 1 (16).jpgFord Ranger dễ dàng vượt quan các bài thi offroad

Nói cách khác, kỹ năng lái xe vượt địa hình sẽ vượt ra khỏi giới hạn chỉ là một giải đấu với những chiếc xe được độ đẽo kỳ công như những mùa giải trước đây. Đây là cơ hội lớn để người xem có thể kiểm nghiệm một cách chân thực nhất những thông số kỹ thuật được nhà sản xuất công bố trên những chiếc xe bán tải nguyên bản của mình.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng khuyến khích người dùng xe việt dã có thể tận dụng những kỹ năng lái xe địa hình tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

Tính đa dụng, mạnh mẽ, bền bỉ cùng khả năng vượt địa hình đã giúp những chiếc xe bán tải luôn sẵn sàng cho mọi “cuộc chơi” hay những thử thách khó khăn nhất.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (8)


Có thể bạn quan tâm