08:15  | 

Siêu xe nhanh hơn “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được rao bán

1 trong tổng số 29 chiếc Hennessey Venom GT 2014 hiện đang được rao bán tại Mỹ với giá 1,2 triệu USD, tương đương giá khi xe này xuất xưởng.

Hennessey Venom GT được nhiều người biết đến là siêu xe có tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay, vượt qua cả ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron Super Sport. Tuy nhiên việc chỉ được sản xuất giới hạn ít ỏi ở mức 29 chiếc nên siêu xe này đã không được Guinness ghi nhận là siêu xe nhanh nhất thế giới.

Siêu xe nhanh hơn “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được rao bán Venom-GT (8).jpgHennessey Venom GT được nhiều người biết đến là siêu xe có tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay.

Đầu năm 2014, tại trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA, siêu xe này đã đạt được tốc độ tối đa lên đến 435,31 km/h vượt qua kỉ lục mà Bugatti Veyron Super Sport đang nắm giữ là 431 km/h.

Siêu xe nhanh hơn “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được rao bán Venom-GT (5).jpg

Không những ấn tượng ở tốc độ khủng khiếp, siêu xe này còn được thiết kế để đạt một tỷ lệ 1:1 vô cùng đặc biệt. Cụ thể, xe sử dụng động cơ V8 khung nhôm khối twin-turbocharged sản sinh công suất tối đa 1.244 mã lực, kết hợp cùng trọng lượng xe ở mức 1.244 kg để tạo tỉ lệ one-to-one hoàn hảo.

Cùng với tốc độ tối đa kỉ lục, Hennessey Venom GT còn sở hữu khả năng tăng tốc khủng khiếp không kém. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,7 giây, 160 km mất 5,6 giây, và giữ luôn kỉ lục tăng tốc từ 0 – 300 km/h nhanh nhất ở mức 13,63 giây.

Siêu xe nhanh hơn “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được rao bán Venom-GT (7).jpgXe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,7 giây.

Với những con số ấn tượng như vậy cùng số lượng sản suất giới hạn chỉ 29 chiếc, Hennessey Venom GT có giá bán khi xuất xưởng ở mức 1,2 triệu USD. Một thời gian sau khi được bán ra, 1 trong số những siêu xe này đang định cư tại Mỹ đã được chủ nhân của mình rao bán lại với mức giá xấp xỉ khi được xuất xưởng.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm