10:10  | 

Vietnam Motor Cub Prix 2015: Kịch tính đến phút chót

Giải đua xe máy đường đất tranh Cúp Báo Thể thao TPHCM – Vietnam Motor Cub Prix 2015 đã kết thúc chiều qua (16/08) với những diễn biến kịch tính đến phút chót.

Giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TPHCM năm 2015 – Vietnam Motor Cub Prix được diễn ra vào 2 ngày 15-16/8/2015 với 2 hệ thi đấu: hệ đua xe YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc) và hệ đua xe YE4S (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter).

Vietnam Motor Cub Prix 2015: Kịch tính đến phút chót VMF 2015 (5).jpgVietnam Motor Cub Prix 2015 diễn ra hết sức kịch tính

Ở giải dành cho xe 2 thì YS2S có sự góp mặt của 32 tay đua chuyên nghiệp đến từ 22 CLB mạnh trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp,… Những tên tuổi như “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, Lê Huy Hòa, hay các tay đua trứ danh như Phạm Chí Trọng, Nguyễn Viết Linh được kỳ vọng sẽ tạo nên những pha so kè ngoạn mục làm nức lòng khán giả.

Bước vào đường đua, các “nài” thể hiện quyết tâm với những tiếng nẹt ga vang dội để báo hiệu cho những cuộc so tài quyết liệt. Với những màn đọ tốc độ đòi hỏi sự chính xác trong những pha ôm cua, tăng tốc nên mọi bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Những tên tuổi như Vũ Trọng Bằng, Phạm Chí Trọng, Lê Huy Hoà lần lượt rời cuộc chơi khi không thể góp mặt trong lượt đua chung kết. Trong khi đó, Nguyễn Viết Linh, Vương Cao Hải Lâm, Nguyễn Chí Anh Vũ vẫn thể hiện phong độ ấn tượng để góp mặt ở vòng chung kết.

Nhưng, trước khi lượt chạy chung kết bắt đầu, cơn mưa lớn đã đổ xuống đường đua khiến cho những dự tính của các VĐV gặp nhiều khó khăn. Song điều đó lại làm hơn 3000 khán giả có mặt thêm phấn khích.

Vietnam Motor Cub Prix 2015: Kịch tính đến phút chót VMF 2015 (7).jpgNguyễn Ngọc Hồ giành chức vô địch hệ đua xe YS2S

Trong lượt chạy chung kết dưới cơn mưa tầm tã, bất ngờ đã xảy ra. Tay đua Nguyễn Huỳnh Lương và Nguyễn Thanh Vũ liên tiếp dẫn đầu ở hai vòng đầu tiên. Nhưng từ vòng đua thứ 3, “nài” Nguyễn Ngọc Hồ của CLB Anh Em Gia nghiệp đã vượt lên dẫn đầu. Để rồi anh giữ vững vị trí dẫn đầu và về đích đầu tiên giành chức vô địch hệ đua xe YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc). Về thứ nhì là Nguyễn Huỳnh Lương (CLB 306 Phạm Tuấn Kiệt Racing), đồng đội của anh là Nguyễn Thanh Vũ về thứ 3. Xếp thứ tư là Phạm Văn Lộc của CLB Thanh Bà Rịa.

Ở giải đấu hệ đua xe YE4S (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter) có 64 tay đua tranh tài được chia làm 8 bảng thi đấu. Vòng bảng các “nài” sẽ hoàn tất 3 vòng đua để chọn ra 32 tay đua góp mặt ở tứ kết.

Dù trời mưa nặng hạt, nhưng không thể cưỡng lại những pha ôm cua “dẻo” mà đầy tốc độ của các “anh tài”. Những ứng cử viên vô địch đều thể hiện phong độ ấn tượng.

Vietnam Motor Cub Prix 2015: Kịch tính đến phút chót VMF 2015 (3).jpgCác tay đua tranh tài dưới trời mưa nặng hạt

Các tay đua được đánh giá cao như Phạm Minh Chiến, Nguyễn Minh Tú, Nguyễn Tấn Đạt, Lê Nguyên Trí… đều góp mặt ở vòng đua chung kết. Trên đường chạy quyết định cho chức vô địch, các tay đua tràn đầy quyết tâm để lên ngôi ở đường đua huyền thoại.

Ở 2 vòng đầu tiên, Phạm Minh Chiến (CLB Tuấn Điện Lạnh) dẫn đầu trong sự bám đuổi của Lê Khánh Lộc (CLB Hiến quận 8). Đến vòng thứ 3, tay đua Nguyễn Minh Tú (CLB Lân Huy YCS) vượt qua Lê Khánh Lộc để lên vị trí thứ hai bám đuổi quyết liệt Phạm Minh Chiến.

Ngay sau đó, đến khúc cua “tử thần”, Minh Tú ôm cua rất “ngọt” để vượt qua Minh Chiến để vươn lên dẫn đầu. Sau đó, anh liên tục dẫn đầu để rồi về đích đầu tiên đoạt chức vô địch nội dung dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter. Xếp thứ nhì là Phạm Minh Chiến, hạng ba thuộc về Nguyễn Tấn Đạt (CLB Nguyễn Sơn – Biên Hoà). Lê Nguyên Trí (CLB Út Mèo – Quận 4) về đích thứ tư.

Vietnam Motor Cub Prix 2015: Kịch tính đến phút chót VMF 2015 (4).jpgVietnam Motor Cub Prix 2015 đã kết thúc xứng đáng là một giải đua hấp dẫn nhất Việt Nam

Giải đua xe máy đường đất tranh Cúp Báo Thể thao TPHCM – Vietnam Motor Cub Prix 2015 đã kết thúc chiều qua (16/08) với những diễn biến kịch tính đến phút chót, xứng đáng là một giải đua hấp dẫn nhất Việt Nam trên đường đua “huyền thoại” Phú Thọ.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm