Thứ Sáu, 22/11/2024 | 12:26
06:15 |
3 điều cần nhớ khi mang xe máy đi bảo hành
Mang xe máy đi bảo dưỡng định kỳ, đúng nơi và kiểm tra chi phí phát sinh. Đó là những điều người dùng cần lưu tâm khi mang xe máy đi bảo hành.
Ghi nhớ thời gian mang xe đi bảo hành
Người dùng cần bảo dưỡng xe máy định kỳ đúng khoảng thời gian quy định trên các phiếu bảo hành và sử dụng đủ những phiếu đó. Giá trị sổ bảo hành cũng như số lượng phiếu bảo hành tùy thuộc vào hãng xe.
Ví dụ khi mua xe Yamaha, người tiêu dùng nhận sổ bảo hành bao gồm 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí chia đều cho 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Nếu khách hàng sử dụng đúng và đủ 3 phiếu bảo dưỡng trong năm đầu tiên, thời gian bảo hành một năm hoặc 10.000 km sẽ được gia hạn thêm một năm hoặc 10.000 km tiếp theo. Như vậy, thời gian bảo hành của năm thứ hai cộng dồn là 2 năm hoặc 20.000 km.
Tương tự, nếu khách hàng bảo dưỡng đúng và đủ 3 phiếu của năm thứ hai, thời gian bảo hành sẽ kéo dài thêm một năm hoặc 10.000 km.
Vì thế, trong năm thứ ba khách hàng sẽ hưởng thời gian bảo hành cộng dồn là 3 năm hoặc 30.000 km.
Trong trường hợp chủ xe bỏ lỡ một lần bảo dưỡng trong năm, họ bị mất quyền lợi bảo hành năm tiếp theo, nhưng vẫn hưởng đầy đủ quyền lợi bảo dưỡng 9 phiếu miễn phí đến hết 3 năm.
Đến đúng chỗ
Trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hàng có quyền mang xe máy của mình đến bất kỳ đại lý ủy nhiệm nào của hãng. Một số hãng xe máy lớn như Honda, Yamaha, nếu khách hàng chỉ thực hiện bảo dưỡng, họ có thể đến bất cứ trạm dịch vụ phụ tùng chính hãng nào của hãng.
Để đảm bảo mình đi bảo dưỡng đúng định kỳ, người tiêu dùng nên theo dõi điện thoại và tin nhắn thông báo lịch bảo dưỡng định kỳ của hãng xe, hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng để được hỗ trợ trước khi đi.
Kiểm tra chi phí phát sinh
Trong thời gian bảo hành, người tiêu dùng mang xe đến hãng bảo dưỡng miễn phí theo đúng chế độ. Tuy nhiên, vẫn có thể phát sinh chi phí khi thực hiện hạng mục nằm ngoài chế độ đó.
Các phiếu bảo dưỡng chú thích rõ ràng rằng ngoài các hạng mục kiểm tra trên phiếu, khách hàng phải trả tiền dầu nhớt, hóa chất, dung dịch làm mát và những yêu cầu khác không nằm trong danh mục nêu trên phiếu.
Chủ xe nên đọc kỹ sổ bảo hành, đồng thời nhờ nhân viên đại lý giải thích rõ những công việc phát sinh trước khi tiến hành, tránh trường hợp bị động chi phí.
Anh Đức (TTTĐ)
Ý kiến đánh giá (27)