17:07  | 

Tân TGĐ GM Việt Nam: “Chúng tôi đang trở lại mạnh mẽ”

769 xe được bán ra trong tháng 9 vừa qua, trong đó có 443 xe Chevrolet Cruze, cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của GM Việt Nam kể từ khi bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới - ông Wail A. Farghaly.

Nhân sự kiện ra mắt đại lý 3S mới nhất Chevrolet Newway hồi đầu tháng 10, Autodaily đã có dịp trò chuyện cùng “thuyền trưởng mới” của GM Việt Nam, người được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi hình ảnh của GM Việt Nam theo hướng tích cực trong vòng 3 đến 6 tháng tới.

Autodaily: Sau một thời gian làm việc tại Việt Nam, ông thấy khách hàng tại thị trường này thế nào? Thói quen tiêu dùng khác gì với những nơi ông từng công tác trước đây?

Tân TGĐ GM Việt Nam: “Chúng tôi đang trở lại mạnh mẽ” tgd-gm-vietnam.jpgÔng Wail A. Farghaly - Tổng giám đốc GM Việt Nam.

Ông Wail A. Farghaly: Tôi mới công tác tại GM Việt Nam được 3 tháng, do đó, khó có thể khẳng định 100% đã hiểu hết khách hàng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của đội ngũ cán bộ, những người công tác lâu năm tại công ty, nên tôi cũng phần nào đánh giá được thói quen của người tiêu dùng.

Theo quan sát của cá nhân tôi, khách hàng ở Việt Nam có nhu cầu rất khác nhau, họ khá tinh tế trong việc đòi hỏi thị trường ở giai đoạn đầu của phát triển. Các thị trường như Trung Đông, châu Phi, nhiều khách hàng đòi hỏi dịch vụ, sản phẩm mang tính vượt trội, khác biệt. Còn tại Việt Nam, do điều kiện kinh tế cũng như ngành ôtô đang ở giai đoạn đầu cho nên dịch vụ thách thức ở chỗ là đáp ứng nhu cầu cơ bản nhưng đòi hỏi phải hiểu cái tinh tế của khách hàng.

Bên cạnh đó, những hiểu biết của người tiêu dùng Việt về thị trường ôtô rất chuyên sâu, mặc dù ngành ôtô mới phát triển. Họ đặt ra nhiều yêu cầu, không chỉ về tính năng, thiết kế mà cả các yếu tố an toàn.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ về sự khác biệt của GM Việt Nam so với các “đối thủ cạnh tranh” trên thị trường?

Ông Wail A. Farghaly: Đối với chính sách của GM, chúng tôi không so sánh với các đối thủ cạnh tranh đâu là điểm mạnh, điểm yếu của từng bên.

Tuy nhiên, tôi có thể nói từ góc độ của GM. Chevrolet là thương hiệu khá mới và nhỏ tại thị trường Việt Nam, khoảng chừng 8 năm, nhưng chúng tôi đã làm khá tốt trong gian đoạn vừa rồi.

Tôi hết sức tự hào về GM Việt Nam cũng như thương hiệu Chevrolet. Chúng tôi còn nhiều cơ hội tiếp tục mở rộng và phát triển thị trường, quan trọng hơn cả đó là luôn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và luôi lấy khách hàng trong mọi hoạt động trung tâm của công ty.

Autodaily: Sau nhiều năm thay đổi, GM đang trở lại với những hình ảnh mạnh mẽ, chất lượng và dịch vụ tốt. Nhưng tôi thấy rằng, các sản phẩm dường như chưa bắt kịp xu hướng. Ví dụ như: Cruze thì hơi cũ, hơi khó cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc, Colorado đẹp và mạnh mẽ nhưng vẫn thiếu điều gì đó so với đối thủ Ford Ranger, Mazda BT-50... Dòng 7 chỗ như Orlando, hay Captiva cũng gặp nhiều điều khó khăn. Vậy, ông cho biết, chiến lược sản phẩm mới trong thời gian tới có gì khác biệt và đổi mới hay không?

Ông Wail A. Farghaly: Đúng vậy, chúng tôi đang trở lại hết sức mạnh mẽ. Tuy nhiên, như đã chia sẻ ở trên, tôi sẽ không nói về đối thủ mà chỉ nói về GM Việt Nam.

Tân TGĐ GM Việt Nam: “Chúng tôi đang trở lại mạnh mẽ” cruze-2015-1.jpg
Chevrolet Cruze 2015 lập kỷ lục doanh số trong tháng 9 vừa qua.

Tháng 9 vừa, chúng tôi đã đạt doanh số kỷ lục với 769 xe, trong đó Chevrolet Cruze chiếm tới 443 xe và lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Còn đối với Captiva, mẫu xe trước đây từng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn song cũng có khoảng thời gian gián đoạn. GM Việt Nam đã có kế hoạch cũng như hoạt động cụ thể để đưa Captiva trở lại thời kỳ hoàng kim.

Ngoài ra, các dòng xe khác như Orlando hay Colorado cũng vậy. Tôi tin tưởng rằng trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng nữa, doanh số của Chevrolet sẽ tăng trưởng vượt bậc, thị phần của GM sẽ được cải thiện và quan trọng hơn cả là dịch vụ khách hàng sẽ cải thiện mạnh mẽ nhất.

Autodaily: Triển lãm Ôtô Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối tháng. Đây có thể nói là cơ hội để các hãng phô diễn các dòng sản phẩm và công nghệ mới. Điểm khác biệt tại gian hàng của GM năm nay là gì? Thưa ông.

Ông Wail A. Farghaly: Triển lãm Ôtô Việt Nam là sự kiện vô cùng quan trọng, uy tín trong ngành ôtô Việt Nam với sự tham gia của hầu hết các tên tuổi lớn.

Chúng tôi sẽ mang đến cho công chúng mẫu Cruze ra mắt tháng 8 vừa rồi, phiên bản Colorado High Country, mẫu xe biểu tượng Corvette và một SUV hoàn toàn mới mà tạm thời tôi chưa thể tiết lộ.

Bên cạnh đó, chúng tôi có nhiều hoạt động trong khuôn khổ triển lãm để thu hút khách tham quan như hệ thống lái mô phỏng của dòng Captiva, khu sân chơi thể thao cùng 2 màn trình diễn tại gian hàng GM Việt Nam mỗi ngày.

Tân TGĐ GM Việt Nam: “Chúng tôi đang trở lại mạnh mẽ” Chervolet Colorado 2015 (27).jpgChevrolet Colorado cũng được GM Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ về chiến lược tổng thể (chiến lược sản phẩm, marketing, dịch vụ sau bán hàng) của GM Việt Nam cho năm 2016?

Ông Wail A. Farghaly: 2016 với chiến lược nào đi chăng nữa thì nó cũng nằm trong chiến lược dài hạn của tập đoàn và được xây dựng trên 3 trụ cột cơ bản theo tiêu chuẩn GM toàn cầu.

Trụ cột thứ nhất là khách hàng. Khách hàng luôn được coi trọng và đặt trong trung tâm mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi luôn lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đáp ứng tốt nhất.

Trụ cột thứ 2 là sản phẩm. Là doanh nghiệp sản xuất ôtô, nên chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới nhất, tốt nhất. Đến thời điểm này, GM Việt Nam đã có Cruze mới, toàn bộ danh mục của Colorado, cuối tháng này thêm một mẫu SUV mới và nhiều model trong năm 2016. Dù là sản phẩm mới nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu phù hợp với khách hàng, không chỉ sản phẩm, tính năng đó mà còn cả dịch vụ, phụ tùng, phụ kiện.

Trụ cột thứ 3 là phát triển mạng lưới đại lý. Chúng tôi tăng cường mở rộng số lượng đại lý. Trong năm nay, chúng tôi đã có 4 đại lý mới, nhưng chúng tôi vẫn chú trọng đặc biệt tới chất lượng đại lý, đào tạo đội ngũ kỹ thuật, nhân viên đại lý theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu.

Vâng, xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện này!

Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm