06:05  | 

"Chộp" Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên tại Việt Nam lăn bánh trên phố

Chiếc Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan đã bắt đầu lăn bánh trên phố Hà Nội bằng biển tạm.

Maserati Ghibli ra đời với mục tiêu cạnh tranh lại với BMW 5-Series hay Mercedes E-Class. Mẫu xe đến từ Ý có sức hấp dẫn cao khi sở hữu thiết kế hiện đại pha chút hoài cổ. Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2013, Ghibli mang mã hiệu M157 với 4 mẫu gồm Ghibli, Ghbli S, Ghibli S Q4 và Ghibli Diesel. Đây chính là lần thứ hai thương hiệu "cây đinh ba" hồi sinh cái tên Ghibli sau một thời gian trong quá khứ có tên gọi Ghibli I và Ghibli II.

Chiếc Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam.

Thiết kế nguyên mẫu của Ghibli S Q4 được phát triển dựa trên phiên bản S, xe có ngoại hình được chia sẻ nhiều từ người anh em Quattroporte thế hệ thứ sáu nhưng gọn gàng và thể thao hơn. Phía trước gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt nan thẳng đứng có logo cây đinh ba nằm giữa đặc trưng và cụm đèn LED dữ dằn.

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép thể thao, cùm phanh Brembo, lỗ thoát gió hai bên sườn, đèn hậu thon gọn và bốn ống xả phía sau. Nội thất của Ghibli S Q4 mang phong cách thể thao sang trọng, đồng hồ Maserati mặt xanh truyền thống, màn hình trung tâm cảm ứng 8,4 inch cùng nhiều chi tiết dùng vật liệu đắt tiền như da, nhôm và carbon.

Chiếc Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên về Việt Nam sử dụng động cơ V6 (60 độ) 3.0L được áp dụng công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn và bộ vi sai chống trượt. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 284 km/h.

Không gian bên trong nội thất Maserati Ghibli S Q4 (anh minh họa).

Chiếc Ghibli S Q4 mới về Hà Nội được chủ xe trang bị một số tùy chọn như nội thất màu đỏ mang phong cách cá nhân hóa, la-zăng 20 inch, cùm phanh đỏ. Với những khác biệt kể trên chắc chắn xe sẽ có giá bán cao hơn đôi chút so với con số 78.550 USD của bản tiêu chuẩn.

Hoàng Huy (TTTĐ)
Ảnh:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm