06:20  | 

Maserati Ghibli chính hãng đầu tiên đến Việt Nam

Sau khi chính thức ra mắt thương hiệu Maserati, đây là lần đầu tiên nhà phân phối Auto Modena đưa Ghibli chính hãng đến Việt Nam, giá bán chưa được tiết lộ.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2013, Ghibli mang mã hiệu M157 là lần thứ hai thương hiệu "cây đinh ba" hồi sinh cái tên Ghibli. Trước đó, trong khoảng thời gian 1967-1973 nó có cái tên Ghibli I với mã hiệu AM115 và 1992-1998 là Ghibli II, mã hiệu AM336. Tuy nhiên, Ghibli (M157) là một chiếc sedan, trong khi hai "người tiền nhiệm" trong quá khứ lại mang "hình hài" của một chiếc coupe đúng nghĩa.

Maserati Ghibli chính hãng đầu tiên đến Việt Nam Maserati_Ghibli (1).jpgChiếc Maserati Ghibli chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Trong 4 dòng sản phẩm của Maserati, Ghibli được coi là “đứa em út” khi có giá bán thấp nhất, phát triển dựa trên “đàn anh” Quattroporte thế hệ thứ 6. Nó được xếp cạnh những đối thủ tên tuổi như Audi S6, BMW M5 hay Lexus GS F.

Năm 2014, Maserati đạt tổng doanh số 36.500 chiếc bán ra trên toàn cầu, cao hơn 136% so với năm 2013 và gấp 6 lần nếu so với năm 2012. Và nhân tố tạo nên điều bất ngờ đó chính là Ghibli với 23.500 chiếc, chiếm tổng 64,4% doanh số. Nhưng ở Việt Nam, sản phẩm chiến lược lại là Quattroporte chứ không phải Ghibli.

So với Maserati Quattroporte thì ngoại hình của Ghibli gọn gàng và thể thao hơn. Phía trước gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt nan thẳng đứng có logo cây đinh ba nằm giữa đặc trưng và cụm đèn LED dữ dằn. Ngoài ra, có thể kể đến một số chi tiết mang lại vẻ đẹp cho chiếc xe bao gồm bộ mâm 21 inch có tên Titano Anthracite (4.300 USD), cùm phanh Brembo đỏ, lỗ thoát gió hai bên sườn, đèn hậu thon gọn và bốn ống xả phía sau.

Maserati là hãng xe luôn kết hợp giữa 2 yếu tố thể thao và sang trọng. Do đó, nội thất của Ghibli S Q4 cũng không bỏ qua điều này khi trang bị ghế ngồi thể thao, đồng hồ Maserati mặt xanh truyền thống, màn hình trung tâm cảm ứng 8,4 inch cùng nhiều chi tiết dùng vật liệu đắt tiền như da, nhôm và carbon.

Sức mạnh của Maserati Ghibli được cung cấp bởi động cơ Twin Turbo V6 (60 độ) 3.0L, cho công suất tối đa 330 mã lực tại 5.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 - 4.500 v/ph ở chế độ Sport. So với phiên bản S, động cơ Ghibli có trục cam và kim phun thiết kế đặc biệt, kết hợp hệ thống điều khiển điện tử tuỳ chỉnh.

Maserati Ghibli chính hãng đầu tiên đến Việt Nam Maserati-Ghibli-Motore.jpg

Nhờ đó, cho lượng tiêu hao nhiên liệu 8,9 lít/100 km trong điều kiện hỗn hợp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 263 km/h. Ghibli được trang bị hộp số ZF tự động 8 cấp trọng lượng nhẹ, có độ chính xác cao khi chuyển số và được điều khiển bằng phần mềm có thể tự động thích nghi (thay đổi chế độ lái sao cho phù hợp với phong cách lái và điều kiện đường xá). Có tổng cộng 5 chế độ, bao gồm: Auto Normal, Sport Auto, Manual Normal, Sport và Manual ICE.

Tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối Auto Modena vẫn chưa công bố giá chính thức của Maserati Ghibli, chỉ biết, giá bán tiêu chuẩn tại Mỹ là 70.600 USD.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm