07:15  | 

Ford Việt Nam khởi động chiến dịch “K0 Cồn”

Tiếp nối thành công của chiến dịch cộng đồng “K0 Còi” trong hai năm qua, Ford Việt Nam năm nay đã mở rộng quy mô của chiến dịch với một chủ đề không mới nhưng luôn nổi cộm: Uống rượu bia khi lái xe.

Rượu bia – Hiểm họa sau tay lái

Theo báo cáo về tình hình “Rượu bia và tai nạn giao thông năm 2015” do Trung Ương Đoàn, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức, thì trung bình hằng ngày, ước tính có khoảng 25 người tử vong do tai nạn giao thông. Trong đó, số vụ có liên quan đến rượu, bia chiếm tới 40% và số người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến cồn là 11%.

Ford Việt Nam khởi động chiến dịch “K0 Cồn” K0_con (1).jpg

Mặc dù Luật Giao thông Đường bộ đã quy định rõ “Nghiêm cấm người điều khiển ôtô, xe máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”, nhiều người vẫn thản nhiên điều khiển các phương tiện giao thông ngay sau khi rời bàn nhậu. Đáng báo động là đối tượng sử dụng rượu bia tại Việt Nam đang dần trẻ hóa. Cụ thể, 1/3 số người uống rượu bia bắt đầu từ trước tuổi 20. Tỷ lệ có uống rượu trong độ từ 14 - 17 tuổi là 34% và từ 18 - 21 tuổi là 57%.

Thực trạng này chính là nguy cơ tiềm tàng dẫn đến những trường hợp tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng bởi uống rượu, bia ngay trước khi cầm lái có thể khiến người điều khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, bốc đồng, chạy xe với tốc độ cao đồng thời làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%.

“Đã có cồn, Đừng dồn chân ga”

Trước tình hình tỷ lệ sử dụng rượu bia ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và dần trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông, Ford Việt Nam đã lựa chọn “Lái xe K0 Cồn – Nói Không với Rượu Bia khi Cầm lái” làm chủ đề chính trong hợp tác chiến lược với Ủy ban ATGT Quốc gia trong vòng 5 năm tới.

Ảnh dự thi của Đặng Ngọc Minh Trang

Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” chính là sự kiện khởi động chiến dịch “K0 Cồn”. Nếu như ở chiến dịch “K0 Còi”, cộng đồng mạng được thưởng thức những tác phẩm mang thông điệp an toàn giao thông được thể hiện dưới góc nhìn hiện đại và hóm hỉnh của họa sĩ Thành Phong, thì với “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga”, mọi bạn trẻ yêu thích hội họa trên cả nước đều có cơ hội tranh tài bằng những bài dự thi sáng tạo về cả phong cách vẽ lẫn nội dung truyền tải.

Ngay từ khi phát động cuộc thi từ ngày 08/12, “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Chỉ với tối đa 6 khung hình trong vỏn vẹn 1 trang truyện, các thí sinh đã gắn kết 2 yếu tố – Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông theo nhiều phong cách đa dạng và độc đáo. Có những tác phẩm vừa hài hước vừa châm biếm sắc sảo, đồng thời cũng có những mẩu truyện sâu lắng, chân thực về những hệ luỵ đến cả tính mạng của việc lái xe sau những lần “quá chén”.

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm