17:00  | 

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội

Hàng trăm xe “đặc chủng” của quân đội và công an làm nhiệm vụ bảo vệ Đại hội Đảng 12 đã xuất hiện tại Hà Nội sáng nay.

Sáng nay, Tiểu ban bảo vệ an ninh Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Bộ Công an tổ chức tổng duyệt lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng.

Người ta thấy trong buổi lễ xuất hiện hàng trăm xe đặc chủng đủ loại của quân đội và công an gồm xe môtô, ôtô của cảnh sát giao thông, các xe thông tin chỉ huy, xe trung tâm chỉ huy tác chiến cơ động, đoàn xe bọc thép của cảnh sát cơ động, xe thiết giáp của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Trung đoàn Không quân 916, xe bán tải phục vụ cảnh sát cơ động, xe bảo vệ mục tiêu...

Xe thang chống đạn Ram 2000 MK III có trang bị hệ thống thang đẩy, phục vụ lực lượng cảnh sát đặc nhiệm sử dụng chống khủng bố tại sân bay, bến cảng, nhà cao tầng hoặc sử dụng trong chống bạo loạn và bảo vệ các yếu nhân khi cần thiết:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(2).jpg

Chiếc Ford F550 Super Duty - dòng xe bán tải hạng nặng do Mỹ sản xuất. Khi về Việt Nam, những chiếc xe được trang bị thêm nhiều tính năng vũ trang và chống bạo động chuyên dụng phù hợp:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(6).jpg

Xe S5 bọc thép là xe chống đạn phục vụ công tác chống khủng bố, gầm xe chống được mìn, lốp xe chống đạn có khả năng chạy được 50km sau khi hết hơi. Khả năng vượt chướng ngại vật 0,5m, ngập nước sâu 0,8m:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(7).jpg

Dàn xe bộ binh bánh lốp (BTR - 60PB) của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Hỏa lực mạnh cộng với tính cơ động cao nên xe có thể chở bộ đội tác chiến trên nhiều địa hình và làm nhiệm vụ chống bạo loạn:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(5).jpg

Xe bọc thép Hummer H2 trang bị trung liên PKM 7,62mm được lực lượng công an sử dụng trong các nhiệm vụ đặc biệt như tại Đại hội Đảng 12:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(4).jpg

Xe chống đạn RAM 2000 MKIII do Israel sản xuất, dùng cho các lực lượng an ninh, cảnh sát chống bạo loạn, chống khủng bố. Đây là phương tiện đặc chủng được trang bị cho CSCĐ, Cảnh sát đặc nhiệm trong công tác chống khủng bố, xe có khả năng lội nước ở độ sâu 1m và được trang bị sung máy phòng không và súng đại liên PKMS:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(8).jpg

Xe tác chiến điện tử, xe công binh, xe hóa học là tổ hợp xe khí tài tác chiến điện tử của Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội với các trang bị, khí tài tiên tiến:

Ngắm dàn xe “đặc chủng” xuất hiện tại Hà Nội Xe-đặc-chủng-(3).jpg

Ảnh: VietNamNet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm