10:04  | 

5 lý do khiến Toyota Hilux là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải

Toyota Hilux đã tận hưởng nhiều năm thành công tại Việt Nam và được xem là một trong những mẫu xe thương mại bán chạy nhất với doanh số vượt xa nhiều đối thủ khác có mặt trên thị trường.

Tại dải đất hình chữ S, Toyota Hilux chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009. Cho đến nay, đã có gần 9.100 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân. Trong khi đó, trên thị trường toàn cầu, Toyota Hilux đã tạo dựng được một vị thế đặc biệt với hơn 6 triệu khách hàng ở hơn 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua.

Dưới đây là 5 lý do hàng đầu giải thích tại sao Toyota Hilux được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn:

Bền bỉ

5 lý do khiến Toyota Hilux là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải Hilux trip (15).jpgCũng như những dòng xe khác của Toyota, Hilux được đánh giá cao bởi sự bền bỉ. 

Cũng như những dòng xe khác của Toyota, Hilux được đánh giá cao bởi sự bền bỉ. Hẳn nhiều người trong số chúng ta còn nhớ Hilux đã vượt qua những thử thách khắc nghiệt nhất qua hành trình thử thách ngâm trong nước biển, lửa và sức ép của cả tòa nhà đổ sập do tạp chí Top Gear thực hiện. Hilux vẫn “sống sót” và chứng tỏ được sự bền bỉ của mình. Tuy vậy, đó là sự “bền bỉ theo cách truyền thống” mà Hilux đã được đánh giá rất cao. Vượt trên các tiêu chuẩn này, Hilux tìm cách thích nghi với “sự bền bỉ cấp tiến” – đây là một khái niệm hoàn toàn mới, vượt qua sự bền bỉ vật lý thông thường để mang lại những cảm giác lái trung thực, khiến người sử dụng thực sự phấn khích trong việc thử thách khả năng của chiếc xe, không những trong công việc mà còn trong các cuộc phiêu lưu đầy thú vị. 

Tin cậy và an toàn

Toyota Hilux 2015 đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất theo đánh giá của ASEAN NCAP. Trong bài thử đâm va phía trước với tốc độ tiêu chuẩn 64 km/h, Hilux 2015 ghi được 14,53 điểm trên tổng số điểm tối đa 16 điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn Adult Occupant Protection-AOP, xếp vào hạng an toàn 5 sao. Trong hạng mục trẻ em Child Occupant Protection (COP), mẫu xe này đạt tiêu chuẩn 4 sao với mức bảo vệ 71%.

Tại Việt Nam, tất cả các phiên bản Hilux 2015 đều trang bị ít nhất 3 túi khí. Cụ thể, Hilux 2.5E & 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm.

5 lý do khiến Toyota Hilux là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải Hilux trip (11).jpg

Tại Việt Nam, tất cả các phiên bản Hilux 2015 đều trang bị ít nhất 3 túi khí. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA. Bản 3.0G AT có thêm hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC).Phiên bản 3.0G AT còn được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS).

Yên tĩnh

5 lý do khiến Toyota Hilux là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải Hilux trip (24).jpg

Hilux mới trở thành một chiếc xe có khả năng vận hành yên tĩnh, tới mức mà bạn quên mất rằng mình đang cầm lái một chiếc xe bán tải. 

Nhờ vào cấu trúc khung gầm vượt trội, kết hợp với các biện pháp ngăn chặn và hấp thụ tiếng ồn, Hilux mới trở thành một chiếc xe có khả năng vận hành yên tĩnh, tới mức mà bạn quên mất rằng mình đang cầm lái một chiếc xe bán tải. Để làm được điều này, rất nhiều kết cấu và vật liệu cách âm được áp dụng, bổ sung vào các khu vực như khoang động cơ, hốc bánh xe, nắp capô, cánh cửa… nhằm ngăn chặn những tạp âm từ bên ngoài có thể lọt vào trong xe. 

Mạnh mẽ

Khung gầm xe Hilux 2015 được cải tiến với tiết diện ở 2 bên sườn tăng thêm 20mm; bổ sung thêm các mối hàn; tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định hơn, chắc chắn hơn.

Kết cấu khung được thử nghiệm dưới những điều kiện khắc nghiệt nhất, đảm bảo khả năng chống rỉ sét trong vòng 20 năm. Sàn xe sử dụng thép chống ăn mòn và lớp phủ bảo vệ vỏ xe được mở rộng để ngăn chặn tác động của bụi bẩn và khí ẩm.  

5 lý do khiến Toyota Hilux là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải Hilux trip (20).jpg

Khung gầm xe Hilux 2015 được cải tiến, giúp xe vận hành ổn định hơn, chắc chắn hơn.

Hệ thống treo được cải tiến với treo trước độc lập tay đòn kép. Trong khi, hệ thống treo sau thiết kể kiểu nhíp lá khiến khách hàng không những cảm thấy tự tin khi vận hành mà còn hoàn toàn yên tâm về khả năng chở tải nặng của xe Hilux 2015.

Bản cao cấp nhất Toyota Hilux 3.0AT 2015 được trang bị động cơ diesel 3.0L 4 xy-lanh thẳng hàng phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn 360 Nm tại 1.600 – 3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, gài cầu điện tử.

Thân thiện

Theo quan niệm của nhiều người, xe bán tải thường thô ráp và khô cứng. Tuy nhiên, đối với Hilux 2015 thì điều đó hoàn toàn ngược lại. Mẫu xe này đã vượt lên khái niệm xe bán tải với cảm giác lái linh hoạt, nhẹ nhàng và không gian nội thất khá tinh tế và sang trọng.

5 lý do khiến Toyota Hilux là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải Toyota Hilux test (31).jpgHilux 2015 đã vượt lên khái niệm xe bán tải với cảm giác lái linh hoạt, nhẹ nhàng và không gian nội thất tương tự như dòng xe du lịch.

Ngay khi bước vào khoang cabin, người sử dụng sẽ bị thu hút với một không gian tinh tế như một chiếc xe thể thao đa dụng bởi sự kết hợp hài hòa các chi tiết và đường nét trang trí.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (9)


Có thể bạn quan tâm