12:14  | 

Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội

Mercedes-Benz CL-class không phải là cái tên quá xa lạ với giới mộ điệu, tuy nhiên mẫu xe này vẫn được coi là "hàng hiếm" tại Việt Nam bởi số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

CL-class vốn được phát triển từ mẫu sedan hạng sang S-class, với chiều dài cơ sở được điều chỉnh ngắn hơn. Thừa hưởng tinh hoa của S-class nên CL-class sở hữu những đường nét tinh tế, thanh thoát nhưng đầy sức mạnh.

Ngoại hình thanh thoát và lịch lãm

Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội Mercedes CL550 (4).jpgXe sở hữu nhiều nét vuốt cong nhấn mạnh ngôn ngữ khí động học như trên đàn anh S-class.

Ở thế hệ thứ ba, CL-class sở hữu thiết kế 2 cửa 2+2 với vẻ ngoài năng động và cá tính hơn nhiều. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn giữ được nét sang trọng và lịch thiệp vốn có nhờ những đường gân nổi chạy dọc nắp capo và hai sườn xe. Do CL-class không sử dụng trục B như phiên bản cũ nên vòm kính và cabin trông tương đối gọn gàng, tinh tế.

Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội Mercedes CL550 (2).jpgKích thước tổng thể của chiếc xe là là 5.065 mm x 1.872 mm x 1.417 mm, độ dài trục cơ sở 2.954 mm.

Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội Mercedes CL550 (13).jpgThiết kế đuôi xe đơn giản và hơi tròn trịa.

 Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội Mercedes CL550 (7).jpg

La-zăng với tạo hình cổ điển, thanh nhã.

So với S-class tiêu chuẩn, CL-class sẽ có kích thước bé hơn một chút do trục cơ sở bị rút ngắn. Tuy vậy, nếu so sánh mẫu xe này với những chiếc Coupe cùng phân khúc, hậu duệ của S-class lại có cái nhìn bề thế và vững chãi hơn hẳn, vì thế nên hàng ghế sau của xe khá rộng rãi chứ không chật chội như những chiếc xe hai cửa thường thấy.

Động cơ mạnh mẽ trong tất cả các biến thể

Mẫu CL500/CL550 được trang bị động cơ V8 5.5L. Trong khi đó phiên bản hiệu suất cao CL63 AMG được trang bị khối động cơ V8 6.2L, trên CL600 là động cơ V12 5.5L twin-turbo và cuối cùng, chiếc CL65 AMG là mẫu xe được “ưu ái” về động cơ nhất: V12 6.0L twin-turbo. Những chiếc Coupe này sở hữu khối lượng lên đến 2.045 kg, nặng hơn nếu so với những phiên bản S-class tương đương.

Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội Mercedes CL550 (9).jpg

Bổ trợ an toàn và giải trí

Toàn bộ các bản thể của CL-class trong thế hệ thứ 3 đều sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình Distronic Plus. Đi cùng với đó là hệ thống Active NightVision, cho phép chiếc xe nhận diện toàn bộ những điểm mù phía trước ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát hành trình ESP. Hệ thống kiểm soát độ bám đường 4 bánh 4-ETS được điều khiển thông qua ABS và bộ điều khiển động cơ.

Hệ thống giải trí của chiếc xe cũng được trau chuốt với hệ thống đầu đọc DVD đi kèm 11 loa Harman/Kardon tinh chỉnh âm lượng tùy biến theo vận tốc, ổ cứng dung lượng 20Gb.

Bắt gặp “hàng hiếm” Mercedes-Benz CL-Class trên phố Hà Nội Mercedes CL550 (6).jpg

Cho đến năm 2014, Mercedes đã chính thức “khai tử” dòng xe CL-class, thay vào đó là dòng xe S-class Coupe/Convertible. Điều này cũng tương tự như việc CLK-class đã lui vào quá khứ và nhường lại sân chơi cho hậu duệ E-class Coupe/Convertible. Hiện tại, mẫu Coupe đương nhiệm thay thế cho CL-class đang là phiên bản C217 S-class Coupe. 

Ngay khi trình làng năm 1992, CL-class được khai sinh với cái tên SEC (Sonderklasse-Einspritzmotor-Coupé), đến những năm 1996-1997, hãng xe nước Đức gọi mẫu xe này là S-coupe cho thị trường Bắc Mỹ.

Cuối cùng, mãi cho đến năm 1998, cái tên CL-class mới chính thức được ấn định cho mẫu xe hai cửa này. “CL”, trong tiếng Đức là viết tắt của từ Coupe Leicht (Coupe Light) hoặc Coupe Luxusklasse (Coupe Luxury).Trải qua 3 thế hệ. Mercedes-Benz trang bị cho CL-class ít nhất là động cơ V8 trải đều trên hầu hết các phiên bản CL. Thậm chí CL65 AMG còn sử dụng động cơ V12. CL65 AMG nằm ờ phân khúc tiệm cận với S65 AMG và SLS. Doanh số của CL dừng lại ở một con số khá khiêm tốn, chỉ có 1.400 chiếc được bán ra trong năm 2006. Tuy nhiên, CL-class cũng chẳng phải dòng xe mà Mercedes-Benz muốn hướng tới số đông.

Hoàng Anh (TTTĐ)
Ảnh: Tùng Lâm

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm