14:09  | 

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội

Với dáng vóc hoài niệm về những chiếc xe của quá khứ và những đường cong cổ điển đầy mê hoặc, Morgan Aero 8 luôn thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện trên phố.

Chiếc xe mà vừa đây chúng tôi có cơ hội được chiêm ngưỡng mang tên Aero 8. Đây là cái tên hiện đại và mạnh mẽ nhất trong các dòng xe của Morgan tính đến thời điểm hiện tại. Chiếc xe được coi là thật đặc biệt khi xuất hiện tại Việt Nam do có mức giá gần 200.000 USD tại thị trường nước ngoài. Và việc mua một chiếc Morgan cũng không hề đơn giản, bạn sẽ phải đặt hàng với nhà máy và sau khoảng từ một cho đến hai năm, chiếc xe của bạn mới xuất xưởng. Điều này chẳng có gì là khó hiểu khi được biết chiếc xe hoàn toàn được lắp ráp thủ công với với 163 nhân công và hơn 600 đơn đặt hàng mỗi năm.  

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (13).JPGMorgan là hãng xe lâu đời nhất thế giới, nổi tiếng với những mẫu xe hoài cổ nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Hiện tại, Morgan chỉ cung cấp 3 dòng xe, Series được ưa chuộng nhất - Classic (Plus 4, 4/4, Roadster và Plus 8), mẫu V Turbo kép 2.0L với hình thức khác lạ, và cao cấp nhất là chiếc Morgan Aero.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (17).JPGỞ cái nhìn đầu tiên, xe Morgan có dáng vẻ cổ điển và khác lạ, nhưng bên dưới lớp vỏ xưa cũ đó là động cơ hiện đại bậc nhất.

Aero là “con đẻ” của nhà thiết kế trứ danh Matt Humphries, chiếc xe là một trong những sản phẩm cốt lõi của Morgan khi sinh ra với vai trò là sự đan xen của tính khí động học hoàn hảo, giá trị truyền thống và hiện tại.

Quá kiêu hãnh để thay đổi, Aero 8 không hề sở hữu những nét tạo hình sắc bén, mạnh mẽ như các hãng xe đương thời Lamborghini, càng không phải quý phái như Aston Martin. Mà đậm hoài cổ, đậm dấu ấn và vẻ đẹp cổ kính của Anh quốc. Ở cái nhìn đầu tiên, đầu xe sẽ là nơi thu hút nhãn quan nhất, với phần đầu vươn dài kiêu hãnh, cặp đèn pha cỡ lớn kết hợp phần lưới tản nhiệt được bố trí nhiều nan dọc. Tiếp đến, đường gân sóng cỡ lớn ở sườn xe lại tiếp nhấn mạnh vẻ đẹp truyền thống. Đây cũng là cách tạo hình được Morgan thường xuyên áp dụng cho đa số các sản phẩm của bản hãng. Đi cùng với đó là bộ vành đúc với kích cỡ lên đến 19 inchs mang lại vẻ hiện đại hơn, trẻ trung và khỏe khoắn hơn.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (3).JPG Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (15).JPG Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (8).JPGAero 8 sở hữu chiều dài tổng thể 4.147 mm, rộng 1.751 mm và cao 1.180 mm. Trọng lượng của Morgan Aero 8 Supersport chỉ dừng ở mức 1.180 kg. Bình xăng dung tích 55 lít.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (4).JPGĐầu xe với nhũng chi tiết sắc xảo và hoài cổ.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (10).JPGCụm đèn pha kết hợp Bi-xenon và Halogen, với tạo hình rất cổ điển.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (2).JPGLazang đa chấu với kích thước 19 inchs.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (9).JPGCụm ống xả kép nằm gọn gàng phía dưới sườn xe.

Tuy nhiên phần đuôi xe lại có thiết kế khá đơn giản, tạo hình có thể làm liên tưởng đến những chiếc xe thường xuất hiện trong những bộ phim viễn tưởng hay chiếc xe của "Người dơi". Phần khung của những chiếc xe này làm bằng gỗ kết hợp kim loại, là thép hoặc nhôm tùy theo yêu cầu của từng mẫu xe. Và như thế mọi chiếc Morgan đều sẽ đảm bảo an toàn chẳng kém bất kỳ loại xe khung kim loại nào khác. Mỗi chiếc Morgan bình thường sẽ ngốn trung bình 130 giờ để lắp ráp, một con số rất lớn so với những chiếc xe thương mại thông thường.

Bên trong Aero là một không gian nội thất hài hòa và đơn giản hóa. Morgan mang đến cho những khách hàng khó tính nhất  4 loại gỗ và 8 chất liệu da đắt tiền khác nhau. Sau đó, tất cả các chi tiết sẽ được lắp ráp bởi tay nghề bậc thầy bởi đội ngũ thợ thủ công nhà Morgan. Tất nhiên, sự tỉ mỉ và cẩn thận luôn được đề cao trong từng chi tiết, nhằm mang đến một không gian đơn giản và tinh tế, gợi nhớ về những mẫu xe đua của thế kỷ trước.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (6).JPGMột chiếc Morgan luôn được sản xuất chất liệu gần như chẳng bao giờ xuất hiện trên khung gầm của những chiếc xe đương thời. Đó chính là gỗ.

Tuy nhiên, khác xa với vẻ thanh nhã của ngoại thất, khối động cơ và những con số ẩn bên dưới vẻ ngoài quý tộc và bóng bẩy ắt sẽ làm giới mộ điệu mê mẩn khi có dịp nghe qua. Morgan sở hữu dộng cơ V8 4.8L được thiết kế bởi BMW, kết hợp hộp số ZF tự động 6 cấp. Với trọng lượng 1.175 kg, động cơ sẽ đưa xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 273 km/h.

Diện kiến siêu xe thân gỗ Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội Morgan Aero 8 trên phố Hà Nội (18).JPGTại Anh Quốc, một chiếc Aero 8 sở hữu mức giá khởi điểm 66.000 bảng (~ 2,25 tỷ đồng)

Câu chuyện nhà Morgan bắt đầu tại Malvern vào những năm 1910 với khởi đầu chỉ vỏn vẹn là một cửa hiệu sửa xe không hề lớn của một ông chủ một công ty bảo hiểm - Harry Frederick Stanley Morgan. Morgan chỉ trở thành một nhà sản xuất xe chính thức sau một khoảng thời gian rất lâu. Hãng xe cổ kính này luôn đưa ra những bước tiến chậm chạp, đầy bảo thủ nhưng vô cùng chắc chắn. Đặc biệt hơn, qua hơn trăm năm phát triển, hãng xe Anh Quốc vẫn chỉ được quản lý bởi một dòng họ Morgan. Hãng xe lâu đời nhất thế giới đã duy trì liên tục hơn trăm năm với quy mô nhỏ, càng bảo thủ hơn khi chỉ áp dụng những cách sản xuất truyền thống. Song, cũng vì vậy mà những tác phẩm mang tên Morgan luôn khác lạ, chúng tinh tế đến từng chi tiết, rất khác nếu đưa ra so sánh với những sản phẩm của dây chuyền sản xuất hàng loạt, cũng không khó hiểu khi những sản phẩm như thế luôn tạo được niềm khao khát sở hữu của những nhà sưu tập xe hơi.

Sự cố chấp của Morgan còn thể hiện ở con số 650 chiếc mỗi năm, và 12 tháng chờ đợi sau khi đặt hàng mới được nhận xe. Nhưng tất nhiên, những vị khách may mắn của Morgan luôn được đón chào vào xưởng để chứng kiến quy trình sản xuất chiếc xe của mình. Hiện tại, hãng xe này chỉ cung cấp 3 dòng xe, Series được ưa chuộng nhất - Classic (Plus 4, 4/4, Roadster và Plus 8), mẫu V Turbo kép 2.0L với hình thức khác lạ, và chiếc xe cao cấp nhất – chiếc Morgan Aero.

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm