06:45  | 

Cận Tết, thi nhau đi "thay áo mới" cho xe máy

Cận tết, những tuyến phố chuyên dán nilon xe máy trở nên sôi động. Nhiều chủ xe muốn khoác lên "xế yêu" một bộ cánh sang trọng và mới mẻ hơn để đón năm mới.

Nắm bắt được nhu cầu muốn "tút" lại chiếc xe đi Tết, gần 2 tuần trở lại đây, các dịch vụ như dán nilon xe máy, che lấp vết xước, hàn các vết nứt của dàn nhựa ốp ngoài, đã theo đà bùng nổ một cách chóng mặt, lượng “cầu” đã đẩy những lựa chọn về cung phát triển theo. Nhiều của hàng dán và tân trang xe máy làm hết công suất nhưng vẫn không thể hoàn thành kịp nhu cầu của khách. Tại các cửa hàng uy tín, những chiếc xe chờ dán đã phải dựng ra cả lòng đường.

Cận Tết, thi nhau đi Những chiếc xe phải "mượn tạm" lòng đường làm nơi đỗ, với phần nhựa đã được tháo rời để chờ đến lượt dán.

Nhu cầu cao và đa dạng

Trước và sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, nhu cầu di chuyển bằng phương tiện cá nhân tăng cao. Đó chính là lý do nhiều người quyết định mang “xế cưng” của mình đi “tân trang”, đối với cả người chơi xe hay những người chủ yêu xe của mình, ai cũng muốn “thay áo” để làm mới, nhằm mang lại cho chiếc xe của mình một diện mạo chỉn chu hơn.

Cận Tết, thi nhau đi Những người thợ, ai cũng tất bật với công việc của riêng mình.

Dịch vụ "đắt khách" nhất chính là dán nilon với ưu điểm là nhanh chóng, không làm mất đi màu sơn nguyên bản, giá thành rẻ. Bởi vậy, khi dạo quanh những con phố tụ điểm của những cửa hàng dán nilon xe như Cao Bá Quát hay Bà Triệu vào những ngày này, có thể thấy, khách hàng đến để được tư vấn, chăm sóc, và dán lại chiếc xe của mình rất đông.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, anh Nhật Thăng (Đống Đa, Hà Nội), mang xe đi “chăm sóc” và dán lại. Anh cho biết: “Xe phục vụ cho công việc và thú chơi xe của mình nên sử dụng nhiều, va quệt, tróc, xước, móp…, nhưng ngày thường bận rộn nên không có thời gian chăm chút. Hơn một tuần mới đến Tết nhưng để tránh phải chờ đợi vì khách đông, tôi cố gắng thu xếp một buổi đi “tút” lại xe, vệ sinh, dán, đánh bóng để đi tết.

Cận Tết, thi nhau đi Khách hàng hài lòng với chiếc xe của mình khi đi cùng diện mạo mới.

Thợ làm hết "công suất"

Những ngày cận kề dịp nghỉ tết Nguyên đán, nhu cầu dán, làm đẹp xe tăng cao. Theo chủ cửa hàng chuyên dán nilon xe máy Long Phúc (Số 2B Cao Bá Quát), thời điểm này, nhiều vị chủ xe đã có nhu cầu làm mới, “tút tát” lại xe của mình, đặc biệt là xe máy, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng: vệ sinh, tẩy lớp giấy cũ, dán lại toàn bộ, đánh bóng, bọc da cho phần yên.... Cũng theo dự tính chủ các cửa hàng, hiện tại chính là mùa cao điểm trong năm với dịch vụ “làm đẹp” này, lúc đó giá cả dịch vụ, các mặt hàng phụ kiện sẽ nhỉnh hơn một chút. 

Cận Tết, thi nhau đi Những ngày này, thợ dán nilon xe máy làm không hết việc

Cận Tết, thi nhau đi Bên trong cửa hàng ngổn ngang, bận rộn

Những loại xe thường thấy nhất tại đây là những chiếc Honda SH, Vespa LX , Airblade. Với chỉ một vài trăm nghìn đồng và 2 đến 3 tiếng chờ đợi, chủ nhân của chúng đã có thể hài lòng với “dàn áo” mới mẻ cho “xế cưng”.

“Hết năm rồi, mình muốn lột bỏ lớp vỏ cũ và thay vào đó một ngoại hình mới mẻ hơn” - đó là mong muốn của anh Quốc Tuấn - nhưng cũng là tâm lý chung của nhiều người.

Cận Tết, thi nhau đi Cận Tết, thi nhau đi Cận Tết, thi nhau đi Phố Cao Bá Quát, thường ngày vốn không quá ồn ào, cũng trở nên tấp nập hơn vào những ngày này.

Anh Minh Tuấn, một khách hàng trên đường Cao Bá Quát, cho biết: “ Trước khi tết đến, năm nào cũng vậy, tôi cũng đưa xe của mình đi sơn sửa và dán lại, trước đây chạy một chiếc SH đời cũ, nay chuyển sang một chiếc SH mới hơn. Cũng là để cho xe của mình luôn dễ nhìn, tôi đã dán nilon hai lần rồi nhưng gần tết nên dán lại cho xe sang trọng hơn, để đón năm mới”.

Cận Tết, thi nhau đi Cận Tết, thi nhau đi Cận Tết, thi nhau đi Trên hè phố, hay ở những quán nước ven đường là nơi những vị khách đang chờ để được thấy chiếc xe của mình với diện mạo mới.

Những ngày này, nếu bạn có dịp dạo qua các tuyến phố trung tâm Hà Nội, bất kỳ nơi nào có tiệm sửa xe hay có dịch vụ dán xe đều thấy một không khí bận rộn. Ngay cả những người thợ không có mặt bằng để mở tiệm cũng mượn tạm hè phố để phục vụ khách. Nhưng dĩ nhiên, sôi động nhất phải kể đến đường Cao Bá Quát, Tôn Thấp Hiệp, Bà Triệu hoặc đường Láng, Hà Nội.

Trung bình, giá để dán một lớp nilon cho những chiếc xe ga cỡ lớn như Honda SH dao động trong khoảng 400 ngàn đồng, trong khi nếu dán màu, hoặc dán tem thì nhỉnh hơn một chút, khoảng 600 ngàn đồng đến 700 ngàn đồng.

Miệt mài ngậm một chiếc dao lam đã bẻ nửa trong miệng, tay cầm khò hơ lửa, tay miết đều, một người thợ ở cửa hàng dán xe số 41 Cao Bá Quát cho biết, những ngày thường các anh còn có một vài tiếng nghỉ trưa. Những đến những ngày này thì hoàn toàn không, lượng khách chờ dán xe vẫn đang xếp hàng dài.

Cận Tết, thi nhau đi Cận Tết, thi nhau đi Cận Tết, thi nhau đi Tiết trời buốt giá và mưa phùn có phần khó chịu không ngăn được không khí làm việc tất bật của những người thợ 

Với lượng khách đông hơn hẳn ngày thường, những người thợ ở đây sẽ phải làm việc không ngớt tay. Tuy nhiên với 3 đến 4 người cùng tập trung làm một lúc, chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng là chiếc xe của khách hàng đã có thể khoác lên mình một bộ cánh mới, bóng bẩy và thu hút hơn.

“Phú quý sinh lễ nghĩa”, điều này rõ ràng đúng và đang ảnh hưởng đến đại đa số người tiêu dùng khi nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp” ngày càng tăng và đã trở thành nhu cầu cơ bản. Và như thế, cũng không hề khó hiểu khi trong một xã hội ngày càng hiện đại hơn, nhu cầu làm đẹp không còn dừng lại ở phạm trù cho bản thân, ở những bộ trang phục, cho nhà cửa, mà còn là cả những chiếc xe, những phương tiện đi lại đồng hành với chúng ta hằng ngày.

Cận Tết, thi nhau đi Những người chủ kỹ tính sẽ đưa chiếc xe của mình đi rửa sạch, trước khi bước vào một cửa hàng dán xe.

Cận Tết, thi nhau đi Hoặc không, tại những cửa hàng này, người thợ luôn vệ sinh chiếc xe thật sạch sẽ trước khi tiền hành tháo rời các chi tiết.

Cận Tết, thi nhau đi Sau khi những bộ phận cần dán được tháo rời, công đoạn tiếp theo là bóc và tẩy lớp nilon và keo cũ (nếu có).

Cận Tết, thi nhau đi Công đoạn này yêu cầu sự khéo léo và khá cẩn thận.

Cận Tết, thi nhau đi Lớp keo cũ còn sót lại được tẩy rửa rất kỹ càng.

Cận Tết, thi nhau đi Sau đó, người thợ sẽ tùy theo nhu cầu của khách hàng mà chọn loại giấy.

Cận Tết, thi nhau đi Lắp ráp lại những chi tiết sau khi đã hoàn thành, và lúc này chiếc xe đã có một diện mạo sạch sẽ và tươi mới hơn.

Hoàng Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm