11:54  | 

Trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sắp đi vào hoạt động

Hôm nay (26/2), Tập đoàn Khang Thông đã cho ra mắt Trường đua xe HappyLand - trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và phổ biến các khóa huấn luyện cùng thông tin các giải đấu trong năm 2016.

Trường đua xe HappyLand là trường đua môtô – ôtô Rally theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Diện tích trường đua là 139.000m2, có sức chứa 25.000 khán giả, bao gồm nhiều khu phức hợp như: 1,4km đường nhựa dành cho xe mô tô; 1,1km đường offroad dành cho xe cào cào và xe ATV, 400m đường đua Drag theo tiêu chuẩn; 7,5km đường đua dành cho ô tô Rally, 18.000m2 sân tập dành cho Moto Gymkhana, 5.000m2 sân tập xe đạp và mô tô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sắp đi vào hoạt động HappyLand_Circuit (2).jpgTrường đua HappyLand rộng 139.000 m2, tương đương 20 sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA.

Trường đua xe HappyLand toạ lạc tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lực, tỉnh Long An, tích hợp 12 thể loại đua giành cho xe đạp, mô tô, ô tô; cùng các khóa huấn luyện về điều khiển, đua xe theo tiêu chuẩn an toàn và chuyên nghiệp.

Trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sắp đi vào hoạt động HappyLand_Circuit (5).jpg Trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sắp đi vào hoạt động HappyLand_Circuit (4).jpg

Từ ngày 20 - 24 tháng 3 năm 2016, tại đây sẽ bắt đầu diễn ra các hoạt động huấn luyện về kỹ năng và kỹ thuật điều khiển xe môtô và ôtô với sự tham gia của huấn luyện viên - vận đôgng viên chuyên nghiệp Azlan Shah Kararuzaman đến từ Malaysia. Ông là VĐV giải vô địch Moto2 - MotoGP 2015, nhà vô địch giải ARRC (Asia Road Racing Championship) 600cc năm 2013, thuộc đội đua IDEMITSU HONDA TEAM ASIA.

Trường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam sắp đi vào hoạt động HappyLand_Circuit (3).jpg

Ngày 25 – 27 tháng 3 năm 2016, Trường đua xe HappyLand sẽ diễn ra các hoạt động xếp hạng và phân loại các tay đua môtô và ôtô. Thời gian này sẽ mở cửa đón khán giả đến tham quan và theo dõi quá trình tập luyện của các tay đua.

Cuối cùng là “Giải vô địch mô tô Việt Nam và Giải vô địch ô tô Rally Việt Nam – tỉnh Long An mở rộng 2016”, diễn ra từ ngày 29-30/4 và ngày 1/5/2016, được tổ chức bởi Trường đua xe HappyLand  trực thuộc tập đoàn Khang Thông và Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Red Wing. Riêng “Giải vô địch ô tô Rally Việt Nam” sẽ tiếp tục đua chặng 2 tại Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli Mũi Dinh, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Đây sẽ là bước khởi đầu ấn tượng để thực hiện các mục tiêu hướng về cộng đồng, bước đầu tạo ra sân chơi lành mạnh – an toàn – chuyên nghiệp cho cộng đồng yêu thích môn thể thao đua xe mô tô và ô tô tại Việt Nam. Đồng thời qua đó làm tăng sự nhận biết theo hướng tích cực của người dân Việt Nam về bộ môn thể thao này.

Qua các giải đua, chọn lọc những năng khiếu, những vận động viên đạt thành tích cao để phát triển thành những vận động viên chuyên nghiệp sẵn sàng cho các giải đấu mang tầm khu vực và quốc tế. Trường đua xe HappyLand sẽ là môi trường để luyện tập các kiến thức, kỹ năng về điều khiển xe mô tô và ô tô cho những người yêu thích đua xe nói riêng và toàn thể cộng đồng nói chung.

Ngoài ra, trường đua còn chào đón tất cả người đam mê tốc độ trên toàn quốc, tuy nhiên sẽ phải sử dụng xe của Ban tổ chức để phù hợp với quy chuẩn và mang lại sự an toàn tối đa. Tốc độ tối đa được thử nghiệm là 140 km/h và đáp ứng được các dòng xe môtô dưới 600 phân khối. Xe để huấn luyện cho trẻ em trên 5 tuổi là xe ga và giới hạn tốc độ 25 km/h.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (8)


Có thể bạn quan tâm