16:00  | 

MINI Clubman: Chiếc station wagon sang trọng và tiện dụng

Việc MINI Clubman chính thức ra mắt tại Việt Nam đã tạo nên sự thích thú và tò mò về hình dạng bên ngoài cho dù trước đó hình ảnh của xe đã xuất hiện khá nhiều tại nước ngoài.

Thiết kế kích thước của MINI Clubman được xếp vào phân khúc những chiếc xe đô thị hạng sang như: BMW X1, BMW 2 series, GLA, Audi Q3, Evoque. Như vậy đối tượng khách hàng của Clubman rất rộng và hơn những người anh em MINI của nó. MINI vẫn rất nổi tiếng với hàng loạt dòng xe có hình dáng rất “mini” qua mọi thời đại, và tất nhiên nét đặc biệt này luôn biến những chiếc xe MINI trở nên độc tôn trong hình dáng thiết kế và khả năng thu hút riêng trên đường. Bởi vậy MINI Clubman dù không còn giữ kích thước nhỏ bé nhưng vẫn có một sự “độc, lạ” riêng, là thế mạnh của mẫu xe này để chiếm được sự chú ý của những khách hàng tinh tế và cá tính.

MINI Clubman: Chiếc station wagon sang trọng và tiện dụng Mini Clunman (1).jpgMINI Clubman mới được giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Có thể hiểu dễ nhất là chiếc MINI Clubman là một mẫu MINI Cooper kéo dài ra như những chiếc station wagon khá phổ biến ở Mỹ, châu Âu, Canada, Úc, có đầy đủ 5 cửa rộng rãi và kiểu mở cửa kép hai cánh phía sau là nét đặc trưng của station wagon. Với Việt Nam thì có thể nói Clubman là mẫu station wagon sang trọng đầu tiên có mặt trên thị trường, mang lại phong cách trải nghiệm mới cho các chủ nhân trên mẫu xe thực dụng hàng đầu trong việc chuyên chở và di chuyển, với kết cấu chỉ một khoang lái và khoang sau hỗn hợp kết nối với chỗ để hành lý đề tùy biến gia tăng dung tích chứa lên tới 1.250 lít.

MINI Clubman: Chiếc station wagon sang trọng và tiện dụng Mini Clunman (5).jpg

MINI Clubman là một mẫu station wagon hạng sang, tuy nhiên chiếc xe này còn khá đặc biệt tại Việt Nam nếu xét về phân loại và thiết kế tinh tế của chiếc xe. Với phân loại wagon thì hầu như chiếc xe độc tôn không có đối thủ và chỉ những mẫu SUV nhỏ, Crossover hay Hatchback hạng sang đô thị được xếp chung vào là đối thủ của Clubman. Còn nói ở mặt thiết kế của Clubman thì quả thật nó vượt ra ngoài suy nghĩ thông thường của người sử dụng ô tô hiện nay, ngôn ngữ thiết kế tuy cổ điển quen thuộc của MINI nhưng nhìn vào vẫn đậm chất mới lạ và cuốn hút, từng chi tiết được làm tỉ mỉ đậm chất sang trọng nhưng còn chứa cả sự giao cảm với người sử dụng. Điển hình là hệ thống ánh sáng LED trạng thái trong khoang cabin hay chỉ cần một cử chỉ lướt nhẹ chân phía sau xe cũng làm cho chiếc xe hiểu và tự mở cửa sau khi hai tay bạn đã bận xách hai vali đồ.

MINI Clubman: Chiếc station wagon sang trọng và tiện dụng Mini Clunman (2).jpg MINI Clubman: Chiếc station wagon sang trọng và tiện dụng Mini Clunman (6).JPG

MINI Clubman với thiết kế dựa trên ngôn ngữ truyền thống MINI nhưng lại toát lên vẻ chững chạc và trưởng thành hơn, thân thiện hơn thể hiện sự gần gũi với chủ nhân và là hình ảnh chiếc xe gia đình vui mắt nhưng sang trọng. Clubman khác với những người anh em như MINI Cooper hay Countryman thường có thân hình nhỏ gọn, thường tập trung thiết kế vui nhộn bên ngoài, đề cao cảm giác lái kiểu go-kart đặc trưng (ghế cứng và ôm sát lưng, hệ giảm xóc cứng, vô-lăng có phần chắc và hơi nặng), nội thất trang bị vừa đủ không sử dụng nhiều tiện ích chỉnh điện.

MINI Clubman: Chiếc station wagon sang trọng và tiện dụng Mini Clunman (3).jpg

Với Clubman thế hệ II này, xe sở hữu thiết kế khác biệt ngay với những chất liệu chi tiết ngoại thất chrome tinh tế, trong khi bước vào xe là một cảm nhận khác về không gian khoang ca-bin cao cấp hơn và tiện ích hơn với nhiều hệ thống chỉnh điện, mặt ghế có vẻ mềm và chiều chuộng thân chủ, vô-lăng nhẹ ngạc nhiên và hệ thống giảm xóc êm ái dù ngồi bất kể vị trí nào trên xe, khả năng cách âm khá tốt. Sự mượt mà của Clubman còn được nhân lên khi ở phiên bản Clubman S sử dụng hộp số tự động 8 cấp, xe bắt nhịp tốt và tăng tốc nhanh nhưng rất mượt, khó mà cạm nhận được những bước chuyển sang số, điều này nhận thấy rõ so với hộp số tự động 6 cấp.

Dù con mới mẻ với thị trường Việt Nam, nhưng tin rằng bất kể ai đã một lần ngồi sau Clubman, nhất là phiên bản S sẽ cảm nhận được sự khác biệt, đúng chất của chiếc xe tinh tế nhưng có phần “sang chảnh” khi ra phố.

Đức Hải (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm