07:50  | 

“Nhổ” hơn 1.600 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h

1.611 biển báo hạn chế tốc độ 50km/h đã được dỡ bỏ hoàn toàn sau khi quy định mới về tốc độ có hiệu lực.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), đến ngày hôm qua (3/3), tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đã rà soát, điều chỉnh xong các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên tất cả Quốc lộ, tỉnh lộ, các trục giao thông chính.

Cụ thể, tổng số biển báo đã điều chỉnh là 3.271 chiếc, trong đó dỡ bỏ hoàn toàn 1.611 biển; thay bằng biển báo tốc độ trên 50km/h là 353 biển; thay thế bằng biển báo đi chậm, đường cong là 858 biển; giữ nguyên biển dưới 50km/h đối với xe khách giường nằm 2 tầng, một số vị trí cầu yếu, điểm đen chưa được xử lý là 474 biển.

“Nhổ” hơn 1.600 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h bien-bao-giao-thong.jpgHầu hết biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h đã được điều chỉnh hoặc dỡ bỏ

Tổng cục Đường bộ cho biết, công tác rà soát vẫn được làm thường xuyên, các ngõ, ngách, vùng sâu vùng xa, các đơn vị quản lý đường bộ của địa phương vẫn tiếp tục rà soát và tiếp nhận thông tin để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.

Vấn đề biển báo hạn chế tốc độ gây bức xúc cho người tham gia giao thông được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đưa ra tại hội nghị tổng kết Tổng cục Đường bộ sáng 14/1/2016. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, hiện có nhiều biển báo giao thông bất hợp lý và chính ông thường xuyên nhận được tin nhắn phản ánh của người dân dù đã chỉ đạo tháo dỡ những biển báo không phù hợp, gây bức xúc.

Sau 5 ngày (ngày 19/1), Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng một lần nữa phê bình lãnh đạo Tổng cục Đường bộ chậm trễ tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ từ 40km/h vì tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Ngày 20/1, Tổng cục trưởng Đường bộ đã chỉ đạo các đơn vị quản lý tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên toàn hệ thống đường bộ, kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa. Trường hợp cần thiết thì lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

T.H (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm