06:00  | 

Range Rover Sport SVR - SUV mạnh nhất của Land Rover về Việt Nam

Chiếc Range Rover Sport SVR đầu tiên về Việt Nam có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây dù mang trọng lượng lên đến 2.335 kg.

Ra mắt thế giới vào tháng 8/2014, Range Rover Sport SVR là “đứa con” đầu tiên do phân nhánh SVO (Special Vehicles Operations) phát triển. Là lá cờ tiên phong cho các dòng xe hiệu năng cao của Jaguar Land Rover sau này, ví dụ như Jaguar F-Type SVR. Range Rover Sport SVR hoàn thành đường đua Nurburgring danh tiếng chỉ trong 8 phút 14 giây, trở thành mẫu xe nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử 68 năm của Land Rover.

Range Rover Sport SVR - SUV mạnh nhất của Land Rover về Việt Nam RAnge Rover (18).jpgRange Rover Sport SVR đầu tiên tại Việt Nam.

Chiếc Range Rover Sport SVR đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam theo dạng chính hãng, sở hữu màu sơn Xám Corris Grey và cùm phanh Brembo xanh dương đặc trưng. So với phiên bản tiêu chuẩn, phía trước Sport SVR được thiết kế thể thao và khí động học hơn. Đèn sương mù và ốp cản trước bị thay thế bởi các hốc lấy gió nhằm tăng khả năng làm mát động cơ và hệ thống phanh.

Sự khác biệt tiếp tục được thể hiện qua cách sơn đen ở những chi tiết nhỏ làm điểm nhấn. Lưới tản nhiệt, hốc thoát gió bên hông, khuếch tán gió sau, 4 ống xả và la-zăng đa chấu 22 inch là các trang bị mới. Logo SVR được đặt ở cản trước, cột B và sau xe.

Về nâng cấp khác, Land Rover cho biết, họ đã có một số cải tiến về khung gầm giúp chiếc xe thấp hơn 8mm so với bản Sport tiêu chuẩn, sử dụng hệ thống treo khí nén với các thiết lập thích ứng tuỳ theo điều kiện lái xe. Các con số liên quan đến Range Rover Sport SVR lần lượt là chiều dài 4.850mm, chiều rộng 2.073mm, chiều cao 1.780mm, trọng lượng 2.335kg và có 3 mức điều chỉnh khoảng sáng gầm. Ở mức cao nhất, khả năng lội nước là 850mm.

Để phù hợp với ngoại hình, tính thể thao cũng được nhấn mạnh ở không gian nội thất. Ghế ngồi tông màu cam-đen với thiết kế ôm sát người, bệ đỡ tay nhỏ gọn hơn cùng nhiều chi tiết sử dụng vật liệu carbon và da Alcantara. Logo SVR đặt ở bảng taplo phía tay phải và trên 4 lưng ghế. Bảng điều khiển xuất hiện nút tuỳ chỉnh âm thanh hệ thống ống xả.

Dưới nắp capo là cỗ máy thừa hưởng từ chiếc Jaguar F-Type R Coupe, 5.0L V8 Supercharged, sản sinh công xuất tối đa 550 mã lực (cao hơn tiêu chuẩn 40 mã lực) và mô-men xoắn 680Nm. Kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi chạm ngưỡng 260 km/h. Tiêu thụ 10,8l/100km trong điều kiện thích hợp.

Chiếc Range Rover Sport SVR đầu tiên cũng như độc nhất Việt Nam do UK Auto nhập khẩu chính hãng, giá bán không được tiết lộ.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Range Rover Sport SVR

Thế Anh (trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm