14:00  | 

3 mẫu xe cảnh sát ‘chậm chạp’ nhất thế giới

Tạp chí AutoExpress vừa đưa ra danh sách 3 mẫu xe cảnh sát dùng làm nhiệm vụ ‘chậm chạp’ nhất thế giới với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h hơn 10 giây.

Xe hơi dùng trong lực lượng cảnh sát các quốc gia thường là xe tốt. Để đảm bảo cho những cuộc truy bắt tội phạm hay làm nhiệm vụ cấp bách. Ở Dubai và một số nước châu Âu, lực lượng cảnh sát còn dùng đến hàng siêu xe. Nhưng lại có những nơi trái ngược, chỉ dùng chiếc xe ‘chậm chập’, có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h hơn 10 giây.

1. Smart Fortwo

3 mẫu xe cảnh sát ‘chậm chạp’ nhất thế giới Police_car (1).jpg

‘Chậm chạp’ nhất trong danh sách này thuộc về chiếc Smart Fortwo của cảnh sát Cộng hòa Séc. Xe chỉ sử dụng động cơ 0,7 lít, 61 mã lực và tăng tốc từ 0-100km/h trong 15 giây. Vận tốc tối đa 135 km/h. Bởi vậy, chiếc xe này gần như không có khả năng truy bắt tội phạm và chỉ sử dụng trong việc tuần tra ở những khu phố nhỏ bé.

2. Lada Riva

3 mẫu xe cảnh sát ‘chậm chạp’ nhất thế giới Police_car (2).jpg

Cái tên tiếp theo là Lada Riva mà cảnh sát Cuba đang sử dụng. Chiếc xe cũ kỹ này chỉ dùng động cơ 1.5 lít, công suất 80 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h tới 14,5 giây. Tốc độ tối đa khoảng 152 km/h. Lý do họ phải lựa chọn chiếc này bởi lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với Cuba, khiến đất nước này được coi là “thiên đường xe cổ”. Mẫu xe 4 cửa này thường xuyên tuần tra ở thủ đô La Habana.

3. Toyota Prius

3 mẫu xe cảnh sát ‘chậm chạp’ nhất thế giới Police.jpg

Toyota Prius là mẫu xe cuối cùng trong danh sách này. Chiếc xe thuộc sở hữu của cảnh sát thủ đô Berlin, Đức. Đây là nỗ lực bổ sung những mẫu xe thân thiện với môi trường, khi dàn xe của cảnh sát Berlin phần nhiều là những chiếc Porsche. Toyota Prius được dùng để tuần tra, và trong một số trường hợp lại tỏ ra vô cùng hữu ích khi muốn tiếp cận tội phạm. Bởi xe không phát ra tiếng động nhờ động cơ hybrid. 

Toyota Prius trang bị động cơ 1.8 lít, 134 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,1 giây. Vận tốc tối đa 180 km/h.

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm