07:45  | 

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam

Cầm lái Honda WINNER 150 trên một quãng đường thử không dài, nhưng nó đủ để chúng tôi cảm nhận khả năng vận hành mạnh mẽ, cùng ưu điểm sang số nhanh, nhạy của chiếc xe côn tay mới nhà Honda.

Chiều ngày 24/05/2016 vừa qua, Honda Việt Nam đã có buổi họp báo chia sẻ thông tin chi tiết cũng như chính thức công bố giá bán của mẫu xe côn tay 150 phân khối hoàn toàn mới của mình là WINNER 150. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên, các phóng viên, nhà báo có dịp cầm lái và trải nghiệm nhanh mẫu xe côn tay đang được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm này.

Tại thị trường Việt Nam, Honda WINNER 150 được phân phối với 2 phiên bản khác nhau là thể thao và cao cấp cùng mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 45.490.000 đồng và 45.990.000 đồng. Xe sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 8/6 tới thông qua các đại lý ủy quyền chính hãng của Honda (HEAD) trên toàn quốc.

Thiết kế

Về tổng thể, WINNER 150 mang diện mạo của 1 mẫu xe phong cách thể thao mạnh mẽ với thiết kế nhiều lớp, khung xe và vỏ xe mang cấu tạo 3 chiều mang đến tính khí động học cao khi vận hành. Khung xe WINNER 150 được tạo nên từ khung ống đôi gia tăng độ cứng, phù hợp với hiệu suất hoạt động cao của động cơ, đảm bảo tính ổn định khi di chuyển đường dài.

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-38 copy.jpg

Phía trước của xe nổi bật với kiểu thiết kế hình chữ V quen thuộc kết hợp cùng cặp xi-nhan sắc nét. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần đầu xe chính là hệ thống đèn pha LED hiện đại làm tăng thêm tính thế thao cho WINNER 150. Ngoài ra, công nghệ đèn LED cũng mang đến hiệu suất chiếu sáng vượt trội và tiết kiệm điện năng.

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-39 copy.JPG

Những đường nét góc cạnh và gân nổi trên bề mặt kết hợp với ốp thân dưới cấu tạo liền mạch theo chiều dài thân xe được phủ lớp sơn đen tuyền chính là điểm nhấn thể hiện thiết kế thanh thoát, thể thao nhưng cũng không kém phần sắc sảo và mạnh mẽ. Vị trí giữa xe có thiết kế kiểu mang cá khá ấn tượng, không chỉ thể hiện tính khí động học cao mà còn làm tăng thêm sự mạnh mẽ và cá tính cho xe.

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-14 copy.jpg Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-11 copy.JPG Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-10 copy.JPG

Ở phía sau, đuôi xe được làm vuốt cao mạnh mẽ kết hợp cùng cụm đèn hậu liền khối gọn gàng và tay nắm sau bản to chắc chắn tạo sự cân đối cho phần trước và sau xe. Màn hình trên WINNER 150 là đồng hồ Analog hiển thị vòng tua máy kết hợp màn hình LCD nhỏ gọn được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ.Người lái có thể thấy ở đây đầy đủ các thông tin chi tiết như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu,…

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-12 copy.jpg

Honda WINNER 150 được trang bị bộ mâm 17 inch 6 chấu thiết kế hình chữ Y đo kèm lốp không săm kích thước 90/80 ở bánh trước và 120/70 ở bánh sau. Việc bánh trước được làm lớn giúp xe trở nên cân đối hơn so với đối thủ đồng hương Yamaha Exciter 150, đây cũng chính là một điểm nhấn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng của WINNER 150. Ngoài ra, việc sử dụng lốp không săm bản rộng, cỡ lớn cũng giúp khả năng bám đường trở nên tốt hơn, đảm bảo tính ổn định khi chạy xe, vào cua hay giảm tốc độ. Trang bị tiện ích cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn kích thước 256 mm ở phía trước và 220 mm ở phía sau.

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-15 copy.JPG Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-16 copy.jpg

Động cơ

Honda WINNER 150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Được biết, khối động cơ trên WINNER 150 có mức tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với người anh em CBR150.

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-9 copy.jpg

Khả năng vận hành

Sau quãng thời gian chia sẻ về thông tin chi tiết cũng như giá bán của xe, chúng tôi được đưa đến vị trí đã được sắp xếp trước để bắt đầu buổi trải nghiệm nhanh mẫu xe côn tay 150 phân khối hoàn toàn mới của Honda.

Quãng đường mà tôi cùng mọi người được trải nghiệm mẫu xe này cả đi lẫn về chỉ vào 1 km với những đoạn thẳng và cua vừa phải, thế nên, cảm nhận về WINNER 150 vẫn chưa thực sự“đã” như nhiều người mong muốn.

Vặn chìa khóa điện, màn hình đồng hồ hiển thị bắt đầu hoạt động, kim đồng hồ cũng như những con số điện tử nhảy lên vị trí cao nhất rồi về vị trí bắt đầu. Nhấn nút khởi động và nổ máy, tiếng động cơ phát ra rất êm và nhỏ, máy hoạt động bình thường, thân xe khá tĩnh không có cảm giác rung giật của động cơ.

Chờ người hướng dẫn phất cờ xuất phát, tôi bắt đầu vào số và di chuyển. Cũng giống như đa số những chiếc xe côn tay khác, vào số 1, nhả côn đồng thời vặn ga xe bắt đầu lăn bánh. Tốc độ vào khoảng 10 km/h tiếng động cơ bắt đầu gằn hơn và tôi bắt đầu bóp côn để chuyển sang số 2. Cứ như thế chẳng mấy chốc xe đã được tôi đưa lên số 4, 5 và 6.

Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam honda-winner-Lowres-30.jpg

Với hệ thống cam đôi DOHC 4 van 6 số, WINNER 150 cho khả năng sang số rất nhạy và nhẹ, bóp côn rồi gẩy hoặc đạp nhẹ, xe nhanh chóng chuyển số và bắt ga ngay lập tức theo thao tác của người lái. Ở số 4 và 5 bạn có thể chạy thoải mái ở tốc độ từ 60 – 80 km/h mà động cơ vẫn không hề có cảm giác gằn hay rung lắc mạnh. Trong khi đó ở số 6 – số cao nhất, ngoài việc mang đến cho người lái cảm giác vận hành êm ái ở dải tốc độ trung bình, đây còn chính là điểm mấu chốt để giúp WINNER 150 đạt được những cột mốc cao nhất về tốc độ.

Điều này cũng đã giải đáp một phần thắc của nhiều người khi nghi ngờ một mẫu xe 150 cỡ nhỏ lại được trang bị hộp số 6 cấp liệu có phải là thừa và không hợp lý. Trong khi đó, về khả năng tăng tốc, Honda WINNER 150 cho thấy mình là một chiếc xe phù hợp cho đông đảo người tiêu dùng khi không quá bốc nhưng lại vẫn mang đến những trải nghiệm thể thao thực sự. Ở dải tốc độ thấp với số nhỏ,  khả năng bứt tốc của WINNER ở mức trung bình nhưng cũng đủ để đem lại cảm giác phấn khích cho người lái mỗi khi tăng ga.

Tuy nhiên khi lên dải tốc độ cao, WINNER lại cho thấy sự khác biệt của mình. Với hộp số 6 cấp và hệ thống cam đôi DOHC khác biệt, khả năng bứt tốc ở số 4,5 và 6 của xe là rất ấn tượng. Ngay khi chuyển số và kéo ga, xe nhanh chóng vượt lên đồng thời tốc độ cũng tăng vọt. Do đoạn đường trải nghiệm ngắn và đảm bảo an toàn nên tôi cũng như mọi người vẫn chưa thử khả năng vận hành của xe ở tốc độ cao sẽ như thế nào, có thực sự ấn tượng và vượt trội hơn so với những đối thủ trong cùng phân khúc không.

Khi tăng tốc, xe tỏ ra khá lướt, song, với mặt tiếp xúc bánh lớn xe vẫn luôn đảm bảo an toàn và độ bám đường tối đa. Ngoài ra, với đoạn đường di chuyển không có những góc cua khó, chất lượng mặt đường lại rất tốt nên chúng tôi vẫn chưa thể trải nghiệm và đưa ra đánh giá về độ linh hoạt cũng như hệ thống giảm xóc của xe hoạt động hiệu quả ra sao.

Kết luận

Với mục đích tạo ra một mẫu xe thể thao vượt lên một phương tiện di chuyển thông thường thì Honda WINNER 150 dường như đã đáp ứng đầy đủ những nhu cầu đó. Thiết kế thể thao ấn tượng nhưng vẫn tạo ra sự quen thuộc đặc trưng của xe Honda. Động cơ vận hành mạnh mẽ, hộp số nhẹ, nhạy phù hợp cho nhiều đối tượng khác hàng khác nhau có thể dễ dàng sử dụng.

Mặc dù vẫn còn một số nhược điểm, tuy nhiên, với tất cả những gì mà Honda WINNER 150 mang lại, chắc chắn đây sẽ là một “làn gió mới”, một mẫu xe đáng để cho bạn sở hữu và cùng trải nghiệm trên mọi cung đường và mọi điều kiện khác nhau.

Thông số kỹ thuật Honda WINNER 150:

  • Kích thước tổng thể (DxRxC): 2.025 x 725 x 1.102 (mm)
  • Chiều cao yên xe: 780 (mm)
  • Chiều dài trục cơ sở: 1.276 (mm)
  • Khoảng sáng gầm xe: 167 (mm)
  • Dung tích bình xăng: 4,5 (lít)
  • Trọng lượng: 122 (kg)
  • Động cơ: PGM-F1, 4 kỳ, DOHC 4 van, Xi-lanh đơn, 150 cc, làm mát bằng dung dịch
  • Công suất:  15,42 mã lực /9.000 vòng/phút
  • Mô-men cực đại: 13,5 Nm/6.500 vòng/phút
  • Hộp số: 6 số
  • Giảm xóc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn
  • Lốp trước: 90/80 – 17M/C 46P
  • Lốp sau: 120/70 – 17M/C 58P
  • Hệ thống khởi động: Điện/Đạp chân

>> Honda WINNER 150 chốt giá từ 45,5 triệu đồng tại Việt Nam

>> Honda WINNER 150 - Đối thủ mới của Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam

Tới nguyễn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá (13)


Có thể bạn quan tâm