06:35  | 

Video: Xem xe Subaru an toàn cỡ nào?

Subaru không chỉ nổi tiếng với động cơ boxer (động cơ đặt nằm ngang), với những chiếc xe thể thao. Sản phẩm của hãng xe Nhật còn được biết đến với độ an toàn cực cao.

Động cơ Boxer và hệ dẫn động các bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) là bộ đôi nổi tiếng góp phần giúp hãng xe này được IIHS ( Viện an toàn giao thông quốc gia Mỹ) đánh giá mức an toàn cao nhất (Top Safety Pick+) liên tiếp trong 5 năm qua.

Toàn bộ chiếc xe được thiết kế, chế tạo tỉ mỉ. Khung xe liền khối hình nhẫn được làm từ thép gia cường với 8 lớp chồng lên nhau, hạn chế việc biến dạng khi va chạm mạnh từ tất cả các hướng.

Video: Xem xe Subaru an toàn cỡ nào? Subaru-safety.jpg

Năm 2005, Ban phòng cháy chữa cháy Orangeburg, New York Mỹ báo cáo trường hợp tai nạn nghiêm trọng khi chiếc Subaru WRX STI va chạm mạnh với một chiếc xe tải nhỏ Dodge ở vận tốc 75 dặm/giờ (tương đương 120 km/giờ). Đội giải cứu đã không thể cắt được cột B của khung xe bằng các dụng cụ thông thường mà phải sử dụng đến máy cưa chuyên nghiệp. Chính những người này cũng rất ngạc nhiên khi nhìn thấy thiết kế chắc chắn của khung xe.

Động cơ tự động gãy gập cũng là một trong những thiết kế mang đến sự an toàn cho người ngồi, đặc biệt là hành khách ngồi hàng ghế trước. Trong trường hợp xe bị va chạm mạnh trực diện từ phía trước, động cơ Boxer và hộp số sẽ tự động gãy gập hướng bên dưới xe (không phải hướng vào khoang xe). Thiết kế độc đáo này là cải tiến đáng kể nhằm giảm thiểu chấn thương cho hành khách.

Ngoài ra, tờ Fortune (Mỹ) từng gọi Subaru là thương hiệu xe hơi tốt nhất. Nhận định này đã phần nào được kiểm chứng khi Brand Watch công bố kết quả cuộc điều tra người tiêu dùng và thông báo thương hiệu này được yêu thích và tin tưởng cao tại Mỹ.

Video dưới đây là một video quảng cáo, nhưng nó cho thấy xe Subaru an toàn cỡ nào sau những va chạm. Và thông điệp lớn nhất mà hãng xe Nhật muốn gửi tới khách hàng, đó là xe Subaru góp phần bảo vệ những đứa trẻ, bảo vệ hạnh phúc và tương lai của gia đình bạn.

Khánh An (trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm