09:30  | 

Mazda MX-5 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của ANCAP

Phiên bản mui trần của chiếc Mazda MX-5 vừa nhận được đánh giá cao nhất trong thử nghiệm từ Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP).

Điều thú vị, kết quả 5 sao này trái ngược với số điểm 4 sao dành cho MX-5 của tổ chức tương tự ANCAP là Euro NCAP trong tháng 10 năm ngoái. Lý do Euro NCAP đưa ra kết quả đó là vì Mazda MX-5 thiếu trang bị an toàn chủ động như phanh khẩn cấp tự động (AEB).

Mazda MX-5 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của ANCAP Mazda_MX_ANCAP (1).jpgMazda MX-5 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của ANCAP.

Như chúng ta đã biết, ANCAP và Euro NCAP sẽ trao đổi đầy đủ các phương thức thử nghiệm vào năm 2018 và tiến hành các thử nghiệm cho nhau, nhưng đó là chuyện của sau này. Điểm số mà ANCAP dành cho MX-5 dựa trên thử nghiệm được thực hiện tại Úc đối với những mẫu xe có vô-lăng phía bên phải với tổng số điểm là 35,2/37 và thiếu 1,8 điểm hoàn hảo trong thử nghiệm đầu/cổ và phần chân dưới. Đánh giá này được áp dụng cho những mẫu MX-5 được sản xuất từ tháng 5 năm.

Mazda MX-5 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của ANCAP Mazda_MX_ANCAP (3).jpg Mazda MX-5 đạt tiêu chuẩn an toàn cao của ANCAP Mazda_MX_ANCAP (6).jpg

James Goodwin, giám đốc điều hành ANCAP cho biết: "Mẫu xe thể thao phổ biến đã gây ấn tượng trong thử nghiệm an toàn tại Úc và đạt được kết quả tốt. Đây là một sự cải tiến đáng kể so với mẫu xe được thay thế. Đặc biệt, thiết kế của mẫu xe Roadster là một thách thức cho các nhà sản xuất ô tô trong việc đảm bảo mức độ bảo vệ người trong xe so với những mẫu xe truyền thống. Những bài thử nghiệm như đâm trực diện, hai bên hông xe và chấn thương cổ có điểm số cao nhưng ấn tượng nhất của MX-5 là khả năng bảo vệ người đi bộ với số điểm cao nhất so với bất kỳ mẫu xe nào từ trước cho đến nay.".

Mazda MX-5 được đánh giá 'Good' trong tính năng bảo vệ người đi bộ với điểm số 33,72/36. Mẫu xe cạnh tranh gần nhất là chiếc Volvo V40 được trang bị túi khí người đi bộ với số điểm 31,76.

Ông James Goodwin cũng nhấn mạnh việc thiếu công nghệ hỗ trợ lái xe của MX-5 như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường chủ động và hệ thống hỗ trợ tốc độ là những tính năng đang thiếu. Là một mẫu xe với thiết kế mới nhưng MX-5 đã bỏ qua những công nghệ an toàn quan trọng. Trong khi đó, Alastair Doak, giám đốc tiếp thị Mazda tại thị trường Úc cho biết: "Những nỗ lực đáng kể đã giúp Mazda MX-5 mới trở thành mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi an toàn nhất.".

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm