06:20  | 

"Né" thuế, hàng loạt siêu xe về Việt Nam

Loạt siêu xe mới vừa có mặt tại Việt Nam ngay sát thời điểm áp dụng thuế TTĐB biệt mới bao gồm bộ đôi Audi R8 V10 Plus, bộ ba Rolls-Royce Wraith, McLaren 650S Spider MSO, ...

Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016. Theo đó, tâm điểm của sự chú ý là tỷ lệ tăng thuế suất sẽ lũy tiến theo dung tích xi-lanh động cơ và đỉnh điểm sẽ là mức thuế suất 150%, vượt xa mức thuế suất cao nhất hiện nay.

Ôtô nhập khẩu có dung tích xi-lanh trên 5.000 cm3 đến 6.000 cm3 sẽ có mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt 130%, xe có dung tích xi-lanh trên 6.000 cm3 sẽ có mức thuế suất 150%. Thuế suất hiện hành của các loại xe này đều đang ở mức 60%. Với động cơ thường ở mức  từ 4.0 đến 6.75L của mình, nhóm ôtô siêu xe và xe siêu sang sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về giá trong lần điều chỉnh này.

Sớm nhận biết được những khó khăn này, ngay từ đầu năm 2016, giới buôn bán siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam đã nhanh chóng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và liên tục đưa về nước những mẫu siêu xe đắt đỏ có giá thành từ chục tỷ cho đến vài chục tỷ đồng và đều thuộc vào diện tăng thuế mạnh sau ngày 1/7.

3 chiếc Rolls-Royce Wraith, McLaren 650S Spider, Aston Martin Vanquish vừa có mặt tại Việt Nam (Ảnh: FB)

Những cái tên siêu xe đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam thời điểm vừa qua và hiện tại có thể kể đến như Lamborghini Huracan, Lamborghini Aventador, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 GTB, Ferrari California T, Audi R8, Aston Martin Vanquish, McLaren 650S Spider...

Đặc biệt, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, giới chơi xe tại Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung đã liên tục chứng kiến sự xuất hiện của một hay cả dàn siêu xe được mở công tại các cảng xuất nhập khẩu lớn. Có thể kể nhanh một số cái tên tiêu biểu như bộ ba xe siêu sang Rolls-Royce Wraith – mẫu xe sẽ có giá tăng hơn 10 tỷ đồng sau ngày 1/7 do sử dụng động cơ lên đến 6.75L. Mẫu siêu xe mui trần đang hút khách tại Việt Nam McLaren 650S Spider với 1 phiên bản đặc biệt độc hơn và đắt hơn cũng đã kịp có mặt.

Ngoài ra còn có những mẫu siêu xe có giá thành lên đến cả chục tỷ đồng và cũng sẽ tăng giá mạnh sau thời điểm áp dụng thuế TTĐB mới như bộ đôi Audi R8 V10 Plus, Aston Martin Vanquish, Ferrari California T, SUV siêu nhanh Bentley Bentayga, Range Rover SVAutobiography, ... Tất cả đang dần tạo nên một cơn bão mang tên “siêu xe” đổ bộ về Việt Nam nhằm ‘né thuế”.

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến thời điểm thuế TTĐB mới chính thức được áp dụng, trong khoảng thời gian ngắn này, chúng ta sẽ cùng chờ đợi xem sẽ còn bao nhiêu siêu xe và xe siêu sang có thể được đưa kịp về Việt Nam trước ngày 1/7.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm