11:29  | 

An tâm trên mọi nẻo đường với bộ phản quang Bridgestone

Sau một tháng thực hiện chiến dịch “Cùng Bridgestone về nhà an toàn” ở bến xe miền Đông và bến xe miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã có hơn 2.500 bộ phản quang và sổ tay lái xe an toàn được trao đến cộng đồng bác tài xe tải và xe khách, vượt xa dự kiến ban đầu của Bridgestone. Mới đây nhất, Bridgestone Việt Nam cũng đã tiếp tục chiến dịch này tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trong hai ngày 21 và 22/7, tất cả xe tải đến Trung Tâm Dịch Vụ Lốp Xe Tải/Buýt Fleet Point Tín Nghĩa, số 21 Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột đều được trang bị miễn phí bộ phản quang để tăng độ nhận diện của xe. Ngoài ra, trung tâm Tín Nghĩa cũng đi đến từng bãi xe tải, xe buýt trong thành phố để trao từng bộ phản quang cho các bác tài.

An tâm trên mọi nẻo đường với bộ phản quang Bridgestone phan-quang-bridgestone (2).jpgTrong hai ngày 21 và 22/7, tất cả xe tải đến Trung Tâm Dịch Vụ Lốp Xe Tải/Buýt Fleet Point Tín Nghĩa, số 21 Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột đều được trang bị miễn phí bộ phản quang để tăng độ nhận diện

Là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện chiến dịch này trên phạm vi cả nước, Bridgestone mong muốn góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm khi xe cần dừng đỗ, hoặc lưu thông trong thời điểm sương mù, khó quan sát…

Ông Trương Hoàng Minh – Trưởng phòng Kế hoạch và Marketing công ty Bridgestone Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi chiến dịch trang bị bộ phản quang cho xe tải, xe buýt nhận được sự đồng thuận của các bác tài. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến dịch phi lợi nhuận ý nghĩa này đến Đăk Lăk cũng như trên cả nước, góp phần mang đến sự yên tâm cho bác tài, giúp họ vững tay lái để cùng Bridgestone về nhà an toàn”.

Ngàn bộ phản quang, triệu dặm niềm vui

Theo thống kê năm 2015 của Cục Cảnh sát giao thông, ⅔ tài xế xe tải thường xuyên chạy xuyên đêm. Chỉ riêng tại Đăk Lăk, trong tháng 6 vừa qua có hơn 65% vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm.

Giao thông qua Đắk Lắk khá thuận lợi nhờ các tuyến đường huyết mạch nối Tây Nguyên với Đông Nam Bộ và duyên hải miền Trung như quốc lộ 14, 26, 27. Tuy nhiên các tuyến đường này nhiều đoạn quanh co, cộng với tầm nhìn bị che khuất, thời tiết hay có sương mù…Chính vì vậy, Bridgestone nhận thấy việc trang bị phản quang là điều cấp bách và cần thiết để góp phần ngăn ngừa tai nạn giao thông.

 

An tâm trên mọi nẻo đường với bộ phản quang Bridgestone phan-quang-bridgestone (1).jpgChị Nguyễn Thị Phương Thảo - PGĐ Công ty TNHH dịch vụ và vận tải Tín Nghĩa giới thiệu bộ phản quang mà Bridgestone dành tặng cho các bác tài.

Bộ phản quang chất lượng cao trị giá 500.000 đồng/bộ, độ phản quang tương đương với biển báo giao thông, để giúp phương tiện dễ dàng được nhìn thấy kể cả trong điều kiện thời tiết mưa lớn, sương mù hay trong đêm tối. Bộ phản quang được dán ở trước hoặc bên dưới đầu xe, phía sau xe, dọc hai bên thân xe hay bất kì vị trí nào dễ nhận biết nhất.

Theo số liệu của Tổng cục thống kế, mỗi năm có khoảng 50 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ, chủ yếu bằng xe tải. Trên khắp cả nước, 700.000 xe tải vẫn đang vận hành ngày đêm để vận chuyển hơn 100.000 tấn hàng mỗi ngày, đáp ứng kịp thời nhu cầu về tiêu dùng, sản xuất, thương mại của hơn 92 triệu dân. Đằng sau những kệ hàng hóa đầy ắp là trăm sự vất vả của các bác tài.

An tâm trên mọi nẻo đường với bộ phản quang Bridgestone BIN_3309.JPG

Điều kiện làm việc thiếu thốn, lại chủ yếu chạy xe vào ban đêm, thường xuyên thiếu ngủ và xa gia đình. Nhọc nhằn là vậy nhưng xe tải thường bị nhắc tới như những “hung thần” vì vượt ẩu, gây tai nạn. Trong khi xe tải đóng vai trò như mạch máu của xã hội, giúp cho nền kinh tế Việt Nam vận động và phát triển.

Tuy điều kiện làm việc khắc nghiệt nhưng chỉ cần sơ sẩy vô lăng trong giây lát là có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Dù do nguyên nhân chủ quan hay khách quan, mỗi tại nạn giao thông xảy ra đều để lại nhiều nỗi niềm trong đời tài xế. Cũng không mấy ai hiểu rằng làm việc xa gia đình cũng là một thách thức lớn của nghề lái xe.

“Nghề tài xế không chỉ cực về thể chất, tinh thần, chúng tôi còn nhận được không ít cái nhìn thiếu thiện cảm. Buồn hơn là rất ít người chịu thấu hiểu những khó khăn của chúng tôi. Tôi thấy rất vui khi có doanh nghiệp lắng nghe những tâm tư của cánh tài xế, hơn nữa, còn trang bị cho chúng tôi bộ phản quang để chúng tôi yên tâm hơn khi lưu thông trên đường, và được về nhà cùng gia đình”, anh Trần Thiên Hoà, tài xế chạy tuyến Bắc – Nam chia sẻ.

Trao gửi cánh thư, vững tin đường dài

Thông qua sự kiện, Bridgestone cũng tổ chức cuộc thi viết thư “Ba ơi, về nhà an toàn nhé!”. Đối tượng tham gia là tất cả học sinh, sinh viên có người thân đang làm công việc lái xe. Bridgestone hy vọng những tấm thư này sẽ là nguồn động lực để mỗi bác tài luôn bắt đầu mỗi ngày của mình bằng sự cẩn trọng để có một hành trình 4 Đúng: Đi đúng đường, dừng đúng vạch, chạy đúng tốc độ, chở đúng người và đúng tải quy định và trên hết là trở về an toàn.

An tâm trên mọi nẻo đường với bộ phản quang Bridgestone phan-quang-bridgestone.jpgTài xế 50 tuổi cần lượng ánh sáng gấp đôi tài xế 30 tuổi để nhìn cùng một vật, với bộ phản quang mà Bridgestone dành tặng, các bác tài có thể yên tâm hơn khi chạy xe trong đêm tối.

Giải thưởng bao gồm 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng và 10 giải ba mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 30/10/2016. Email gửi về địa chỉ bridgestone.venhaantoan@gmail.com hoặc công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone, lầu 9, toà nhà Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Đức Hải (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm