11:00  | 

Phía trước, phía sau tay lái đều là sự sống

Cách một người lái xe và chăm chút cho chiếc xế yêu của mình nói lên rằng anh ta là ai, anh ta có phải là một người sống có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh hay không.

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều người chọn ô tô làm phương tiện di chuyển cá nhân. Theo khảo sát của một hãng xe đối với 1.051 người tại Việt Nam cho thấy, 54% số người tham gia cho biết, họ thường xuyên di chuyển bằng ô tô cá nhân với tần suất sử dụng nhiều hơn 1 lần 1 tuần.

Theo báo cáo Vama, tháng 6/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt hơn 24.000 xe, trong đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt hơn 18.000 chiếc, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 6.407 xe. Điều này phản ánh nhu cầu sở hữu ô tô như phương tiện cá nhân đang không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, bên cạnh số lượng xe tăng vọt, số vụ tai nạn ô tô hậu quả nghiêm trọng tăng nhanh gần đây cũng khiến câu chuyện về “Đằng sau vô lăng” ngày càng được nhắc đến nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông, nhất là các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm.

Phía trước, phía sau tay lái đều là sự sống baohiemliberty (1).jpgViệc thận trọng khi lái xe không chỉ là tôn trọng người khác mà còn là tôn trọng bản thân vì chẳng ai có thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra sau 1 giây bất cẩn.

Một trong những bài học đầu tiên mà bất kỳ một tay lái mới nào cũng sẽ được tiếp cận ở các trường đào tạo. Các giảng viên sẽ nhắc đi nhắc lại rằng: đằng sau vô lăng là tinh thần trách nhiệm, văn hóa của người lái ô tô và cả tình người. Bởi chỉ một tích tắc, tai nạn có thể sẽ ở ngay trước mắt.

Anh Thạo, một chủ sở hữu ô tô và hiện còn là giáo viên dạy lái xe ở một trung tâm đào tạo tại TP.HCM chia sẻ: “Khi bắt đầu làm quen với xe hơi, tâm lý chung mọi người sẽ khá phấn khích và hay thử các tư thế lái có phần mạo hiểm để thể hiện kỹ năng của mình. Hiểu điều này nên chúng tôi thường khéo léo chỉ cho các học viên thấy những người lái xe giỏi luôn có phong cách từ tốn, điềm tĩnh và sẵn sàng nhường và giúp đỡ các xe khác khi tham gia giao thông với tinh thần an toàn và tình người là trên hết. Bởi đó là văn hóa và trách nhiệm của những người cầm lái”.

Những người có kinh nghiệm lái xe nhiều năm trên đường trường cũng thường chia sẻ rằng, khi chọn được một chiếc xe ưng ý, ngồi vào đó và điều khiển vô lăng, bạn sẽ cảm nhận sự gắn kết rất lớn giữa người và xe. Cảm nhận này sẽ rất rõ khi đi trên những tuyến đường dài, bao nhiêu niềm tin đều gửi gắm vào việc hoạt động tốt của xe và kỹ năng của người lái. Bởi thế, lái xe an toàn, có văn hóa giao thông thôi chưa đủ mà việc dành công sức, thời gian, chi phí để chăm chút cho chiếc xe của mình cũng rất quan trọng. 

Phía trước, phía sau tay lái đều là sự sống baohiemliberty (3).jpgKhi chọn được một chiếc xe ưng ý, ngồi vào đó và điều khiển vô lăng, bạn sẽ cảm nhận sự gắn kết rất lớn giữa người và xe, vì vậy hãy chăm chút thật kỹ cho chiếc xe của mình.

“Một lúc nào đó, khi bị sự cố dọc đường, chủ xe mới hối tiếc rằng mình đã thiếu cẩn thận, không để ý bảo dưỡng xe hay thậm chí đã lơ là việc mua bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi cho mình thì đã muộn. Tôi đã có trải nghiệm thương đau trị giá hàng chục triệu đồng và một ngày bơ vơ giữa núi rừng đi tìm người giúp đỡ như thế. Tôi rút ra rằng trách nhiệm với bản thân thôi chưa đủ, khi mua một chiếc xe, bạn còn phải có trách nhiệm với nó nữa. Chung quy cũng vì sự an toàn và lợi ích của chính mình”. Anh Thanh – Một chủ xe khác tại TP.HCM kể lại kinh nghiệm của mình.

Không chỉ là phương tiện cá nhân, ô tô còn là biểu tượng của sự thành công và quà thưởng của những nỗ lực trong cuộc sống mà bạn đã đạt được. Chỉ khi tự mình ngồi sau vô lăng điều khiển chiếc xe yêu quý. bạn mới có thể cảm nhận bản lĩnh, khám phá chính bản thân mình qua nhiều trải nghiệm tình huống khác nhau trên đường.

Chọn “lá chắn” nào cho cả người lẫn xe?

Phía trước, phía sau tay lái đều là sự sống baohiemliberty (2).jpgBảo vệ an toàn cho bản thân và xế yêu là một trong những ưu tiên hàng đầu giúp bạn vững tâm trên mỗi chuyến hành trình.

Bàn về những lo ngại khi sử dụng xe ô tô, anh Dũng (36 tuổi, P Tân Thới Nhất, Quận 12) chia sẻ “Do nhà cách nơi làm việc cả chục cây số, nên mình quyết đinh mua xe để bảo vệ an toàn cho chính mình và người thân.Tuy nhiên, tiện ích luôn đi kèm với rủi ro, vì ô tô có thể hạn chế những tai nạn nhỏ, nhưng nếu chẳng may thì tổn thất lại thường rất lớn. Vì vậy ngoài kỹ năng, kinh nghiệm, sự tập trung cao độ và tính thận trọng khi lái xe, mình vẫnmua thêm bảo hiểm vật chất ô tô để giảm thiểu “rủi ro trong rủi ro”. 

Hiểu được nỗi lo này, các loại hình bảo hiểm cho xe cơ giới, như bảo hiểm Liberty AutoCare đều có phạm vi bảo vệ rộng với nhiều quyền lợi, bao gồm bảo hiểm thủy kích; sửa chữa ở garage ô tô đạt chuẩn trên toàn quốc, trợ giúp cứu hộ 24/7 đến 200km/năm cùng nhiều hạng mức bồi thường bảo đảm an toàn và an tâm toàn diện cho khách hàng. Để sử dụng bảo hiểm hiệu quả, các chủxe nên hiểu rõ các hạng mức trách nhiệm, quyền lợi được bảo hiểm ghi rõ trong hợp đồng và lưu lại số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp để được giúp đỡ khi cần thiết. (Xem chi tiết tại đây hoặc gọi Trung tâm Dịch vụ khách hàng 1800599998 để được tư vấn cụ thể).

Đức Hải (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm