17:18  | 

2 tay đua Việt tranh tài tại giải đua Motor Châu Á ARRC

Honda Việt Nam vừa tham dự chặng đua tại Sentul Indonesia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam trong khuôn khổ giải đua Motor Châu Á ARRC.

Chặng 4 giải đua Motor Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) vừa diễn ra thành công tại thành phố Sentul – Bogor, Indonesia. Honda Việt Nam tham dự chặng đua tại Sentul Indonesia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông, tham dự hạng mục Asian Dream Cup, sử dụng dòng xe Honda CBR 250RR, tay đua thứ 2 là Cao Việt Nam, tham dự hạng mục Underbone 130cc.

2 tay đua Việt tranh tài tại giải đua Motor Châu Á ARRC dua xe (5).JPG

Ở hạng mục thi Asian Dream Cup với loại xe 250cc, Sau các ngày tập và thi thử (5,6/8/2016), tay đua Bùi Duy Thông của Việt Nam được xếp xuất phát ở vị trí thứ 12. Trong ngày thi đấu chính thức, ở vòng đua đầu tiên, trong 3 lượt đầu, tay đua Bùi Duy Thông luôn giữ vị trí ở thứ 13. Tuy nhiên, ở lượt thứ 4, do tránh tay đua phía trước bị ngã, Thông phanh gấp và xe bị trượt bánh sau, bị ngã khỏi đường đua. Tay đua Bùi Duy Thông sau đó bị chấn thương và không thể thi đấu tiếp ở vòng thi đấu thứ hai.

2 tay đua Việt tranh tài tại giải đua Motor Châu Á ARRC dua xe (3).JPG

Ở hạng mục thi Underbone 130cc, không nằm ngoài dự đoán, vì đây là lần đầu tiên tay đua Cao Việt Nam tham dự giải đua quốc tế và chạy trên đường đua dạng track nên tốc độ và các kỹ năng xử lý chưa thể theo kịp nhịp độ và phong cách của làng đua xe chuyên nghiệp. Kết thúc những ngày đua thử, tay đua của Việt Nam được xếp xuất phát ở vị trí chuối đoàn do có thành tích thấp nhất.

2 tay đua Việt tranh tài tại giải đua Motor Châu Á ARRC dua xe (2).JPG

Ngày thi đầu tiên của chặng 4 ARRC gồm hai vòng đấu, 10 lap mỗi vòng. Vòng thi đấu chính thức khởi đua với 10 lap, xe số 96 của Nam bị đoàn bỏ 1 chặng quá xa, gần 1/12 lap mỗi lượt. Ở ngày thi đấu thứ hai, do động cơ xe gặp vấn đề khiến xe không thể tăng tốc, tay đua Cao Việt Nam đã phải bỏ dở cuộc thi sau vòng chạy đầu tiên.

2 tay đua Việt tranh tài tại giải đua Motor Châu Á ARRC dua xe (4).JPG

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP. Taji đây quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc, ….

2 tay đua Việt tranh tài tại giải đua Motor Châu Á ARRC dua xe (1).JPG

Trong chặng đua lần này, tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Minoru Kato có tới tham dự và chia sẻ về lý do đằng sau sự đầu tư và phát triển môn thể thao này của hãng: “Chúng tôi mong muốn phát triển hơn nữa văn hóa đua xe đích thực tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng niềm vui và sự hứng khởi thông qua những thử thách gay cấn và niềm hạnh phúc của chiến thắng. Và chúng tôi cũng hy vọng rằng hoạt động này sẽ làm nổi bật hơn hình ảnh đua xe thể thao của Honda Việt Nam tới thế hệ trẻ”.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm