06:50  | 

Hơn 20 năm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và SAMCO

Được thành lập năm 1995, Mercedes-Benz Việt Nam là liên doanh giữa Tổng Công ty Cơ khí Giao Thông Vận tải Sài Gòn TNHH MTV (SAMCO) và Tập đoàn Daimler AG, Đức.

Mercedes-Benz Việt Nam hiện là một trong những công ty sản xuất ôtô đầu tiên lắp ráp và phân phối các loại xe du lịch và xe thương mại tại thị trường Việt Nam với mục tiêu thống lĩnh thị trường xe sang đi kèm những sản phẩm chất lượng.

Hơn 20 năm đầu tư và phát triển, thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” đã được kiểm nghiệm thông qua việc chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu thị phần trong phân khúc xe du lịch hạng sang. Ngoài ra, còn tiếp tục ra mắt thương hiệu xe tải FUSO vào tháng 11/2014 và chính thức trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu lắp ráp và phân phối xe thương mại FUSO tại thị trường Việt Nam. Cho đến tháng 01/2015, buổi lễ ký kết hợp tác sản xuất dòng xe khách ROSA từ 24 đến 29 chỗ ngồi đã đánh dấu cột mốc 20 năm hợp tác bền vững giữa MBV và Tổng công ty SAMCO.

Hơn 20 năm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và SAMCO Mercedes-Benz_VietNam_Samco_Rosa_Fuso (4).jpg

Tháng 11 năm 2014, để hiện thực hóa quá trình chuyển giao công nghệ từ phía Nhật Bản, Tổng Công ty SAMCO đã khởi công xây dựng Nhà máy ôtô Thương mại SAMCO (SCV) với tổng diện tích là 38.115 m2,trong đó diện tích xây dựng là8.120 m2 đặt tại lô E3 & E4 Khu Công nghiệp Cơ khí ôtô TP.HCM, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

SAMCO với vốn đầu tư hơn 5 triệu USD (tương đương 114 tỷ đồng) trên tổng số vốn đầu tư lên đến 10 triệu USD để xây dựng nhà máy chiến lược dành riêng sản xuất xe khách ROSA với công suất khoảng 1.000 xe/năm với hơn 140 kỹ sư được đào tạo bài bản tại Nhật, công nhân có trình độ chuyên môn cao, cùng với đội ngũ các chuyên gia Nhật Bản tại nhà máy SAMCO.

Bên cạnh đó, thương hiệu FUSO và SAMCO tự hào khi xuất xưởng chiếc ROSA thứ 100 sau thời gian chạy thử và sản xuất hàng loạt tại nhà máy SAMCO tại Việt Nam.

Hơn 20 năm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và SAMCO Mercedes-Benz_VietNam_Samco_Rosa_Fuso (3).jpg

Mỗi chiếc ROSA trước khi xuất xưởng đều phải đi qua 4 bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn của Mercedes-Benz đề ra bao gồm: Kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp và kiểm tra tổng thể để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng trên từng sản phẩm khi đến tay khách hàng tại Việt Nam.

Hơn 20 năm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và SAMCO Mercedes-Benz_VietNam_Samco_Rosa_Fuso (7).jpg Hơn 20 năm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và SAMCO Mercedes-Benz_VietNam_Samco_Rosa_Fuso (8).jpg Hơn 20 năm hợp tác giữa Mercedes-Benz Việt Nam và SAMCO Mercedes-Benz_VietNam_Samco_Rosa_Fuso (1).jpg

Cùng với sự hỗ trợ hợp tác chặt chẽ phía các chuyên gia Nhật bản từ những ngày đầu của dự án cho đến thời điểm hiện nay, thương hiệu FUSO tự hào đã xuất xưởng chiếc xe khách ROSA thứ 100 dưới sự chứng kiến của tập thể ban lãnh đạo đến từ MBV và Tổng công ty SAMCO.

Fuso giới thiệu đến người tiêu dùng Việt 4 phiên bản xe khách Rosa: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1) và phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2) cùng có giá bán 1,299 tỷ đồng. Phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) có giá 1,399 tỷ đồng và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em giá 1,249 tỷ đồng. 

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm