06:10  | 

5 điểm nổi bật nhất trên Honda Civic 2016 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào ngày 5/10 tới trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2016 tổ chức tại Hà Nội.

Honda Civic thế hệ thứ 10 được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay. Xe sở hữu không gian rộng rãi, chất lượng nội thất được cải tiến, trang bị tiện nghi với kết nối tiên tiến, các tính năng an toàn được cải thiện và đặc biệt là động cơ hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam.

5 điểm nổi bật nhất trên Honda Civic 2016 sắp ra mắt tại Việt Nam 16_civic_sedan_034.jpg

1, Động cơ VTEC TURBO 1.5 hoàn toàn mới

Honda Civic 2016 sắp ra mắt thị trường Việt Nam được trang bị loại động cơ VTEC Turbo 1.5L hoàn toàn mới có khả năng sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Khối động cơ này giúp Civic 2016 có khả năng tăng tốc nhanh hơn khi chỉ mất 8,3 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Động cơ VTEC Turbo 1.5L được đánh giá mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu thụ trung bình 5.8L/100km (thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor, phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).

5 điểm nổi bật nhất trên Honda Civic 2016 sắp ra mắt tại Việt Nam civic-vtec-turbo-but-pha-kien-tao-xu-huong-se-ra-mat-tai-motor-show-2016-1.jpg

VTEC TURBO là động cơ tăng áp mới, lần đầu tiên áp dụng cho xe Honda tại Việt Nam giúp xe đạt được hai yếu tố: khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội – khắc phục nhược điểm của động cơ tăng áp truyền thống khi phải đánh đổi sự tiêu hao nhiên liệu để đạt được công suất đầu ra cao hơn. Với cùng một lượng nhiên liệu, động cơ VTEC TURBO sinh ra nhiều sức mạnh hơn động cơ khí nạp tự nhiên thông thường, nhờ việc tái sử dụng năng lượng từ khí xả, giúp tăng hiệu suất nhiệt của động cơ.

2, Thiết kế đột phá

Honda Civic 2016 được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay. Với phong cách mới trẻ trung và thể thao hơn, Civic dường như đã lột xác hoàn toàn so với thế hệ hiện hành. Cụm lưới tản nhiệt là một thanh kim loại mạ chrome lớn gắn logo Honda chính giữa, đèn pha mới tùy chọn dạng LED đi kèm dải LED ngày sắc sảo.

5 điểm nổi bật nhất trên Honda Civic 2016 sắp ra mắt tại Việt Nam Honda-Civic_Sedan-2016-1600-4b.jpg

Thiết kế mới của Civic 2016 giúp đuôi xe được nâng cao hơn, mui xe dốc về phía trước. Kích thước tổng thể của Civic 2016 lần lượt dài x rộng x cao là 4.630 x 1.799 x 1.416 lớn hơn so với thế hệ cũ là 4.525 x 1.755 x 1.450. Nhờ kiểu thiết kế mới này, khoang nội thất bên trong của Honda Civic 2016 cũng trở nên rộng rãi hơn.

3, Hộp số CVT EDT

Hộp số CVT EDT trên Honda Civic thế hệ thứ 10 có hệ truyền động ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY, bao gồm động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo mạnh mẽ và hộp số vô cấp CVT có hiệu suất cao, giúp Civic mới có khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng trong phân khúc.

4, Tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến

Honda Civic 2016 được trang bị hệ thống khung gầm, hệ thống treo hoàn toàn mới có khả năng cách âm tốt hơn. Xe sở hữu công nghệ Cruise control, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera 3 góc quay, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco assist, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số thể thao. Civic hoàn toàn mới được trang bị 6 túi khí gồm: túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm bên.

5 điểm nổi bật nhất trên Honda Civic 2016 sắp ra mắt tại Việt Nam 2016-honda-civic-sedan-cabin.jpg

Chức năng khóa cửa tự động thực hiện khi bạn rời khỏi xe và mang theo chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến. Phanh tay điện tử giúp việc đỗ xe hay dừng xe trên đường dốc trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn so với phanh tay truyền thống, chỉ với thao tác đơn giản trên nút bấm (P). Hệ thống kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo.

Đặc biệt, chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc) khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi bạn dừng xe do tắc đường, … Đây là tính năng hữu ích, giúp bạn nhàn nhã hơn khi không còn phải giữ chân phanh trong khoảng thời gian dài. Để kích hoạt hoặc tắt hệ thống, bạn chỉ cấn nhấn nút bấm (BRAKE HOLD). Ngay khi nhấn chân ga, hệ thống sẽ tự nhả phanh để chiếc xe di chuyển tức thời.

5, Khả năng kết nối tiên tiến

Honda Civic 2016 có khả năng Kết nối điện thoại thông minh thông qua màn hình cảm ứng 7-inch độ phân giải cao và góc nhìn rộng, mang lại hình ảnh chất lượng cao cùng chức năng vận hành dễ dàng như trên máy tính bảng. Hệ thống hỗ trợ đồng bộ với Smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Android qua kết nối USB. Khi đồng bộ với Smartphone, có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích… Hệ thống cũng cho phép kết nốt Wifi và lướt Web hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.

5 điểm nổi bật nhất trên Honda Civic 2016 sắp ra mắt tại Việt Nam civic-vtec-turbo-but-pha-kien-tao-xu-huong-se-ra-mat-tai-motor-show-2016-2.jpg

Theo Honda Việt Nam, thế hệ mới của Civic sẽ được nhập khẩu chính thức từ Thái Lan và được HVN chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại VMS 2016 ngày 5/10 tới. Dự kiến, giá bán của xe sẽ được tiết lộ vào tháng 1 năm sau, thời điểm mẫu xe này bắt đầu được bán ra.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm