“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn

Nổi bật nhất trong số những chiếc môtô phân khối lớn khủng vừa được mở công tại Sài Gòn gồm có phiên bản đặc biệt Yamaha MT-10, Ducati X-Diavel S 2016, Triumph Thruxton R 2016, Yamaha XV950 Racer 2016 phiên bản kỉ niệm 60 năm, ...

>>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Nằm trong lô xe mới được đưa về Sài Gòn lần này có sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt Yamaha MT-10 Night Flou 2016. Đây cũng là chiếc đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam với ngoại hình hầm hố kết hợp với màu xám xanh khác biệt phiên bản tiêu chuẩn. Chiếc naked-bike này được Yamaha giới thiệu lần đầu tại triển lãm Milan Show hồi năm ngoái, xe được phát triển dựa trên phiên bản "đàn anh" YZF-R1 và thay thế cho FZ1 đã ngừng sản xuất từ lâu.

“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (16).jpgPhiên bản đặc biệt Yamaha MT-10 Night Flou 2016.

Về cũng với chiếc MT-10 Night Flou 2016 này còn có một phiên bản tiêu chuẩn mang màu sắc đen khác. MT-10 phiên bản tiêu chuẩn từng được đưa về Việt Nam trước đó tuy nhiên với số lượng rất ít.

“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (19).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (22).jpgBản tiêu chuẩn Yamaha MT-10 2016.

Cả hai phiên bản Yamaha MT-10 mới đều dùng chung động cơ. Cụ thể, xe được  trang bị khối động cơ Cross-Plane CP4 như phiên bản YZF-R1 với 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối, cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn 111 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch), hệ thống khung sườn và phuộc được trang bị như R1, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control sẽ ngừng hoạt động khi người lái tác động vào phanh, côn hoặc ga.

Cùng với MT-10, trong lô xe này còn có sự xuất hiện của 1 cái tên khác đến từ Yamaha đó chính là 2 chiếc XV950 Racer ABS 2016 phiên bản kỷ niệm 60 năm (màu vàng đen) kèm với 4 chiếc bản tiêu chuẩn (màu xám đen). Yamaha XV950 2016 được định vị là đối thủ của BMW R Nine T.

“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (13).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (14).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (2).jpgPhiên bản kỷ niệm 60 năm Yamaha XV950 Racer ABS 2016.

Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ giống nhau là loại V-Twin, 2 xy-lanh, dung tích 942 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 52 mã lực ở vòng tua máy 5.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 79.5 Nm tại vòng tua máy 3.000 v/p. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.

“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (21).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (4).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (3).jpgPhiên bản tiêu chuẩn Yamaha XV950 Racer 2016.

Ngoài Yamaha, thương hiệu xe Ý Triumph cũng có mặt với 3 chiếc Thruxton 1200R 2016 với 3 màu khác nhau gồm đỏ đen, đen nhám và xám đen và 1 chiếc Bonneville T120 Black 2017. Thruxton 1200R 2016 sở hữu thiết kế mang phong cách hoài cổ kết hợp với những công nghệ hiện đại.

Triumph Thruxton 1200R 2016 được trang bị khối động cơ SOHC, 2 xy-lanh, dung tích 1200 cc, cho công suất tối đa gần 100 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 5.000 v/p. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số 6 cấp và 3 chế độ lái khác nhau bao gồm Normal, Sport và Rain.

“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (8).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (10).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (11).jpg Triumph Thruxton 1200R 2016.

Nổi bật không kém những mẫu xe đến từ Yamaha và Triumph đó chính là siêu phẩm Ducati X-Diavel S 2016. Mẫu cruiser này được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA, Milan, Italy hồi cuối năm ngoái với các thay đổi về thiết kế và sức mạnh lớn hơn phiên bản tiền nhiệm. Thời điểm hiện tại xe đã bắt đầu được đưa về Việt Nam tuy nhiên chủ yếu theo dạng chính hãng.

Ducati X-Diavel S 2016 được trang bị động cơ L-Twin, kết hợp hệ thống đóng mở van biến thiên DVT (Desmodromic Timing Variable) mới, làm mát bằng dung dịch. Công suất xe đạt 156 mã lực tại vòng tua 9.500 v/p, mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 5.000 v/p. Dẫn động bằng dây curoa. X-Diavel S có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban. Công nghệ an toàn gồm có kiểm soát hành trình, kiểm soát độ bám đường, đo lường lực quán tính IMU.

“Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (6).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (7).jpg “Đập” công lô xe môtô phân khối lớn “khủng” tại Sài Gòn Khui_Cong_Lo_Xe_ Khung (9).jpg Ducati X-Diavel S 2016.

Được biết, nhà nhập khẩu Thưởng Motor (398 Lê Văn Lương, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) sẽ có giá hấp dẫn đối với lô hàng này cho những khách hàng đầu tiên. 

Thành Nhơn (Trithucthoidai)