09:45  | 

Porsche Panamera 2017 tiêu thụ 2.5L/100km sắp ra mắt

Tại triển lãm Paris Motor Show năm nay, Porsche sẽ chính thức giới thiệu phiên bản Panamera 4 E-Hybrid với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần đi kèm mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,5L/100km.

>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Theo hãng xe Đức, mẫu xe plug-in hybrid mới của họ có thể khởi động cùng chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện và không hề tạo ra khí thải trong phạm vi 50 km với tốc độ tối đa là 140 km/giờ. Phiên bản Panamera này còn là một phiên bản xe thể thao dưới vóc dáng saloon sang trọng cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần này xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 278 km/giờ và cung cấp mô-men xoắn lên đến 700 Nm. Panamera hybrid thể thao bốn cửa đã phá vỡ kỷ lục khi tăng tốc đến 100 km/giờ chỉ trong 4,6 giây.

Porsche Panamera 2017 tiêu thụ 2.5L/100km sắp ra mắt Porsche Panamera  (2).JPG

 Phiên bản Panamera 4 E-Hybrid 2017 được trang bị một chiến lược hybrid chưa từng thấy ở phân khúc này - chiến lược dựa trên nền tảng của siêu phẩm 918 Spyder. Tương tự như trên 918 Spyder, sức mạnh của động cơ điện trên Panamera - 100 kW (136 mã lực) và mô-men xoắn 400 Nm - có thể đạt được ngay khi người lái nhấn ga.

Porsche Panamera 2017 tiêu thụ 2.5L/100km sắp ra mắt Porsche Panamera  (3).JPG

Một điểm khác trên Panamera 4 E-Hybrid 2017 giống với 918 Spyder đó chính là động cơ điện được trang bị sẵn để cung cấp thêm năng lượng ở mọi thời điểm. Điều này, cùng với các đặc tính về hiệu suất trên động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít mới (243 kW/ 330 mã lực/ 450 Nm), đã mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng dựa trên động cơ điện và hệ thống tăng áp.

Như trên các phiên bản khác của dòng xe Panamera thế hệ thứ hai, hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) hoàn toàn mới, với thời gian sang số cực nhanh và hiệu quả, được sử dụng để dẫn động trực tiếp vào hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Hộp số này thay thế hộp số tự động 8 cấp với hệ thống chuyển đổi mô-men xoắn tự động trên phiên bản trước.

Porsche Panamera 2017 tiêu thụ 2.5L/100km sắp ra mắt Porsche Panamera  (5).JPG

Ở bên trong khoang nội thất, Panamera 4 E-Hybrid 2017 nổi bật với màn hình hiển thị và khái niệm điều khiển mới được thiết kế theo tiêu chuẩn Khoang Lái Tiên Tiến của Porsche. Bảng điều khiển cảm ứng và màn hình hiển thị cấu hình riêng. Hai màn hình kỹ thuật số 7 inch nằm hai bên của đồng hồ vòng tua hình thành khoang lái có tính tương tác, và trái ngược với các phiên bản khác của dòng xe, Panamera 4 E-Hybrid có cụm đồng hồ đo năng lượng được thiết kế để hoạt động phù hợp với hệ thống hybrid.

Porsche Panamera 2017 tiêu thụ 2.5L/100km sắp ra mắt Porsche Panamera  (1).jpg

Màn hình cảm ứng đa chức năng 12,3 inch hoạt động như một bảng điều khiển PCM trung tâm và thiết bị hiển thị. Người lái có thể truy cập vào các mục khác nhau của hệ thống thông tin hybrid trên cả bảng điều khiển và trong cụm đồng hồ. Đồng thời, tính năng hỗ trợ tăng công suất và hybrid đều mang tính thực tiễn cao và cung cấp nhiều thông tin. Màn hình hiển thị hỗ trợ tăng công suất thể hiện lượng năng lượng tăng cường sẵn có, trong khi hệ thống hỗ trợ hybrid cung cấp các tín hiệu trực quan khác nhau để điều chỉnh công suất truyền động điện tử.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm