15:14  | 

Việt Nam tiếp tục đạt giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota lần thứ 10

Vừa qua, tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Trong tổng số 9 bức tranh của học sinh Việt Nam gửi đi dự thi, bức tranh “Xe ô tô nhện lắp đặt, sửa chữa điện” của thí sinh Khúc Ngọc Cảnh (7 tuổi), đến từ trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Ngô Quyền, Hải Phòng, Việt Nam đã giành giải khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8.

Việt Nam tiếp tục đạt giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota lần thứ 10 “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10.JPGLễ trao giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 10 tại thành phố Tokyo, Nhật Bản.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ôtô mơ ước" lần thứ 10 đã nhận được tổng cộng trên 855,000 bức tranh tham dự tại vòng thi cấp quốc gia ở 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Sau đó, mỗi quốc gia lựa chọn 9 tác phẩm xuất sắc nhất ở 3 nhóm tuổi (dưới 8 tuổi, từ 8 - 11 và 12 - 15 tuổi) tham dự vòng chung kết cấp quốc tế tại Nhật Bản. Sau quá trình đánh giá và lựa chọn kỹ lưỡng 31 bức tranh xuất sắc nhất đã được tôn vinh tại lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10 tổ chức tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. 

Đại diện cho Việt Nam, bức tranh mang tên “Xe ô tô nhện lắp đặt, sửa chữa điện” của thí sinh Khúc Ngọc Cảnh ở Hải Phòng với thông điệp “Em mong ước có một chiếc xe ô tô có thể tận dụng năng lượng điện để di chuyển qua các cột điện, đặc biệt giữa tình trạng kẹt xe tại Việt Nanm. Chiếc xe này có thể lắp đặt và sửa chữa điện” đã được lựa chọn là một trong 31 bức tranh xuất sắc nhất và vinh dự giành giải khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8.

Việt Nam tiếp tục đạt giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota lần thứ 10 Xe ô tô nhện lắp đặt, sửa chữa điện.jpgBức tranh "Xe ô tô nhện lắp đặt, sửa chữa điện" của thí sinh Khúc Ngọc Cảnh đến từ Hải Phòng, Việt Nam đạt giải khuyến khích.

Cũng tại cuộc thi năm nay, 3 giải vàng cho 3 lứa tuổi đã thuộc về các thí sinh đến từ Thái Lan và Brazil. Giải thưởng do Chủ tịch Akio Toyoda lựa chọn được trao cho thí sinh đến từ Campuchia. Giải ý tưởng kỹ sư dành đã được trao cho thí sinh đến từ Thái Lan. Bên cạnh đó, hình ảnh chiếc ô tô của giải đã được chuyển thể thành mô hình 3D được trưng bày tại trung tâm Mega Web từ tháng 8/2016 đến hết tháng 6/2017. Bên cạnh đó, năm nay cuộc thi có thêm một giải mới là bình chọn bức tranh yêu thích nhất (Makes-me-smile!) do cộng đồng tự do tham gia bình chọn trực tuyến và đã thuộc về thí sinh đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. 

Việt Nam tiếp tục đạt giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota lần thứ 10 Các thí sinh đoạt giải cảu cuộc thi.JPG

Kể từ năm 2004, cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" dành cho các em thiếu nhi từ độ tuổi 15 trở xuống trên toàn thế giới được tổ chức nhằm khuyến khích các em thể hiện trí tưởng tượng bay bổng và sáng tạo của mình để vẽ nên những chiếc ô tô mà các em mơ ước, hướng tới một xã hội chuyển động, văn minh, an toàn và tốt đẹp hơn trong tương lai. Chính những ý tưởng sáng tạo của các em thiếu nhi là nguồn cảm hứng vô tận để Toyota, với tư cách là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tạo ra những chiếc xe tốt hơn.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm