16:50  | 

Audi Q2 - nhân tố mới trên thị trường xe hơi Việt Nam

Audi vừa chính thức giới thiệu dòng xe Q2 tại thị trường Việt Nam ngay trước thềm triển lãm ôtô quốc tế, giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Sáng nay (25/10), tại thành phố Hồ Chí Minh, Audi đã chính thức ra mắt dòng xe Q2, bổ sung vào danh mục sản phẩm SUV hiện đang phân phối gồm: Q3, Q5 và Q7. Audi Q2 mang kiểu dáng compact SUV, cạnh tranh cùng MINI Countryman, BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200. Tiếc rằng, thông tin quan trọng nhất là giá bán thì chưa được tiết lộ do thời điểm ra mắt tại Việt Nam chỉ sau 3 tháng so trên thế giới nên chưa thống nhất được với phía tập đoàn. Và yếu tố thứ 2 là sự thay đổi của thuế tiêu thụ đặc biệt từ ngày 1/1/2017, trong khi thời gian giao xe phải đến sau Tết âm lịch. Audi bật mí rằng, Q2 sẽ có mức giá rẻ nhất của hãng tại Việt Nam.

Audi Q2 - nhân tố mới trên thị trường xe hơi Việt Nam Audi Q2 (8).jpgAudi Q2 sẽ cạnh tranh cùng MINI Countryman, BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200.

Ngoại hình Audi Q2 góc cạnh, hơi vuông vắn, bắt kịp xu hướng ở “đàn anh” Q7. Mọi chi tiết, đường nét đều lấy cảm hứng từ hình đa giác, thể hiện rõ qua đèn pha, lưới tản nhiệt, và gương chiếu hậu. Tại triển lãm Paris Motor Show diễn ra cách đây chưa đầy 2 tháng, Audi Q2 đã xuất sắc nhận danh mục “Best of the Best” ở hạng mục ngoại thất, trao tặng bởi Hội đồng thiết kế Đức.

Audi Q2 dài 4,19 mét, ngắn hơn 2 đối thủ BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200. Trong khi khoảng sáng gầm cao gần 15cm, trọng lượng 1.280 kg và xe kích thước 17 inch. Hệ số cản gió của Audi Q2 chỉ dừng ở con số 0,30Cd. Công nghệ tích hợp bên ngoài gồm đèn pha và đèn hậu LED, gương gập/chỉnh điện và cốp sau đóng mở điện. Khoang hành lý có dung tích 405 lít và mở rộng đến 1.050 lít khi gập hàng ghế 2. Khách hàng có thể tùy chọn 12 màu ngoại thất cùng 11 kiểu mâm xe.

Nội thất xe mang đúng hình ảnh của ngoại hình. Mọi thứ sắp đặt gọn gàng và góc cạnh, nhưng không quên đi tính sang trọng vốn dĩ là hình ảnh của thương hiệu Audi. Ở trung tâm là màn hình giải trí MMI đặc trưng, điều khiển qua phím bấm và nút xoay ngay khu vực cần số. Xe có điều hòa tự động 2 vùng, kết hợp với cửa gió độc đáo với thiết kế như tuabin máy bay.

Audi Q2 là chiếc dành cho người lái, bởi thế mà cụm đồng hồ và vô-lăng tương tự mẫu coupe thể thao Audi TT. Vô-lăng dạng đáy phẳng, tích hợp các nút điều chỉnh nhanh và cần gạt giới hạn tốc độ/kiểm soát hành trình. Cụm đồng hồ là một màn hình cỡ lớn, hiển thị rất nhiều các thông cùng lúc thay vì kiểu analog như thông thường, công nghệ có tên “Buồng lái ảo” (virtual cockpit).

Xe trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, nổi bật nhất là hệ thống cảnh báo va chạm có thể xảy ra với người đi bộ qua đường hoặc các phương tiện phía trước. Hệ thống sẽ cảnh báo người điều khiển phương tiện và có thể cho xe phanh gấp nếu cần thiết và cho đến khi dừng lại ở tốc độ chậm. Khung xe chế tạo từ thép dập nóng, tạo nên một khung chịu lực chắc chắn với độ cứng rắn cao cho khoang hành khách. Mức độ tiếng ồn cũng được tinh giảm nhờ tối ưu hóa độ rung khung xe, tối ưu hóa âm thanh và khí động học.

Audi Q2 - nhân tố mới trên thị trường xe hơi Việt Nam Audi Q2 (21).jpgChiếc Audi Q2 trong buổi ra mắt chỉ về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất Đức nên dùng hộp số tay. Phiên bản bán chính thức sẽ trang bị hộp số S tronic 7 cấp.

Tại Việt Nam, Audi phân phối duy nhất phiên bản động cơ 1.4L TFSI với công nghệ ngắt xy-lanh, cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Kết hợp với hộp số S tronic 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hệ dẫn động quattro. Xe có 2 thông số tốt nhất phân khúc, gồm thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu 5,2 lít/100km. Có 5 chế độ lái cho người lái lựa chọn là Tự động, Thoải mái, Thể thao, Hiệu quả và Cá nhân. Hãng cho biết, dựa trên nhu cầu của khách hàng, phiên bản động cơ 1.0L 3 xy-lanh có thể đưa về Việt Nam vào năm sau.

Audi Q2 - nhân tố mới trên thị trường xe hơi Việt Nam Audi Q2 (22).jpg

Chiếc Audi Q2 trong buổi ra mắt chỉ về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất Đức, không phải phiên bản để bán chính thức tại Việt Nam. Bởi thế mà xuất hiện những trang bị thực dụng như ghế chỉnh cơ, hộp số tay,... Xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam khai màn vào ngày mai (26/10).

>> Xem thêm ảnh chi tiết Audi Q2 tại Việt Nam

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm