15:30  | 

Cận cảnh Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Chiếc Vespa Primavera được các nghệ nhân sơn mài của Hanoia cẩn trứng 100% phần thân từ hàng triệu mảnh vỏ trứng nhỏ li ti có diện tích gần như nhau.

Chiều qua (17/10), Piaggio Việt Nam và Hanoia – Công ty chế tác sơn mài hàng đầu Việt Nam đã chính thức giới thiệu độc bản Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân từ vỏ trứng. trong đó, trứng sử dụng được tuyển lựa từ những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất.

Cận cảnh Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị tại Việt Nam DSC_3951 copy.JPGVespa Primavera phiên bản cẩn trứng độc nhất vô nhị.

Những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các "tế bào" vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng - Cuối cùng chiếc Vespa đã khoác lên một tấm áo ảo diệu.

Cận cảnh Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị tại Việt Nam DSC_3932 copy.JPG

Chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng bởi đội nghệ nhân tay nghề giỏi nhất của Hanoia với cùng quy chuẩn chất lượng kỹ thuật và thẩm mỹ như hàng loạt những vật phẩm siêu sang khác mà họ từng làm.

Các nghệ nhân luôn tôn trọng tinh thần của Vespa một cách tối đa, vì vậy vỏ trứng khi cẩn xong phải làm bật lên được màu xanh ghi pastel thanh lịch, sắc độ xanh rất êm ả và sang trọng trong tính cách màu của xe Vespa. Trên bề mặt chiếc Vespa, vỏ trứng lấn át một cách kín đáo, tạo sắc độ ẩn đằm và sâu của lớp màu, đem lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.

Cận cảnh Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị tại Việt Nam DSC_3969 copy.jpg Cận cảnh Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị tại Việt Nam DSC_3939 copy.JPG Xe sở hữu màu xanh ghi pastel thanh lịch.

Với chiếc xe Vespa Primavera, 5 người thợ giỏi nhất của xưởng sơn mài Hanoia tại Bình Dương đã mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công, trong đó riêng phần cẩn trứng đã phải làm tới 45 ngày. Sau đó những mảnh vỏ của xe lại được vận chuyển ra nhà máy của Piaggio tại Vĩnh Phúc để kiểm tra và lắp ráp theo đúng quy trình. Tổng thời gian để hoàn thành tác phẩn độc nhất vô nhị này là gần 3 tháng.

Dự kiến, Chiếc xe Vespa Primavera cẩn trứng này sẽ được bán đấu giá tại buổi Gala Dinner (ngày 29/10 tại Sofitel Plaza Hà Nội), Hanoia và Vespa sẽ dành tặng toàn bộ số tiền thu được cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm