10:00  | 

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016

Tại VIMS 2016, Porsche mang đến 6 dòng xe thể thao mới nhất, đặc biệt là sự xuất hiện của tuyệt phẩm Panamera 2017 vừa xuất hiện cách đây vài tuần tại triển lãm Paris Motor Show.

Porsche Panamera Turbo

Một chiếc Porsche luôn gây ấn tượng không chỉ về sức mạnh mà hiệu suất vận hành cũng quan trọng không kém. Thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera đang vươn lên trở thành một biểu tượng hiệu suất mạnh mẽ cho dòng xe sang. Đây là một mẫu xe Gran Turismo được cách tân và tái định hình. Porsche đã cải tiến mẫu xe ý tưởng Panamera một cách hệ thống - với một mẫu xe bốn cửa đã được tái phát triển và thiết kế toàn diện. Động cơ và hệ truyền động của mẫu xe này đã được thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, ý tưởng hiển thị và điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai.

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016 _DSC9265.jpg

Ngôn ngữ thiết kế 911 kết hợp với đường cắt mui xe năng động hơn, nhiều tính năng và tương tác dễ dàng trong Buồng lái Tiên tiến của Porsche. Mẫu Panamera đồng thời cũng mở rộng ranh giới giữa thế giới xe thể thao đầy tham vọng và thế giới tiện nghi của xe sang với các tính năng như đánh lái trục sau, kiểm soát độ lắc chủ động và hệ thống treo khí nén ba buồng.

Panamera Turbo trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, cho công suất 550 mã lực tại 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm trong khoảng vòng tua từ 1.960 - 4.500 vòng/phút. Xe chỉ cần 3,8 giây để đạt tốc độ 100 km/h, với gói kích hoạt chức năng thể thao, thời gian tăng tốc chỉ còn 3,6 giây. Tốc độ cực đại đạt 306 km/h.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam: 10,66 tỷ đồng.

Porsche 911 Carrera

911 là biểu tượng của thương hiệu Porsche, cũng là một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Porsche 911 thế hệ mới được trang bị tối đa với động cơ đối đỉnh tăng áp mới, khung xe cải tiến giúp cân bằng tối ưu hiệu suất và tiện nghi cùng hệ thống thông tin giải trí mới.

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016 _DSC9481.jpg

Với mỗi một thế hệ mới, Porsche luôn không ngừng nỗ lực cải thiện tính tiện nghi khi lái hàng ngày với hiệu suất trên đường đua lẫn sự đột phá trong thiết kế, tạo nên những phiên bản ấn tượng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động toàn phần được cải tiến, làm tăng tính khí động học và độ an toàn khi lái. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn khung xe thích nghi với hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) giảm chiều cao xe xuống hơn 10 mm, tạo sự khác biệt rõ rệt giữa việc lái xe trên đường đua với lái xe thư giãn trên đường trường.

Vào tháng 3 vừa qua, Porsche đã chính thức ra mắt 911 Carrera thế hệ mới tại Việt Nam. Phiên bản phiên bản 911 Carrera trang bị động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.0 lít tăng áp kép, công suất 370 mã lực (tăng hơn 20 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm) và mô men xoắn 450 Nm. Xe dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Nếu trang bị tùy chọn với gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), Porsche 911 Carrera có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong 4,2 giây, trước khi đạt tối đa 293 km/h.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam: 6,49 tỷ đồng.

Porsche 911Targa 4

Porsche 911 Targa 4 thừa hưởng những tính năng đậm chất thể thao và tiện nghi hơn dành riêng cho dòng xe 911 thế hệ mới nhất: động cơ tăng áp mới mạnh mẽ hơn nhưng lại giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động toàn phần được cải tiến, làm tăng tính khí động học và độ an toàn khi cầm lái.

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016 _DSC9470.jpg

Tương tự như trên 911 Carrera, dòng xe 911 Targa 4 cũng được trang bị tiêu chuẩn khung xe thích nghi với hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), giảm chiều cao xe xuống hơn 10 mm, nhấn mạnh cảm giác khác biệt giữa lái xe thể thao và lái xe thư giãn.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam: 8,03 tỷ đồng.

Porsche 718 Boxster

Kế thừa truyền thống với động cơ phẳng bốn xy-lanh, sau 20 năm dòng xe Boxster được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới, Porsche đã phát triển một thế hệ xe roadster động cơ đặt giữa hoàn toàn mới với tên gọi 718 Boxster và 718 Boxster S. Điểm khác biệt trên chiếc mui trần hai chỗ ngồi so với phiên bản tiền nhiệm nằm ở công suất lớn hơn, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016 _DSC9479.jpg

Thiết kế của thế hệ mới cũng được nâng cấp toàn diện. Toàn bộ thân xe được tinh chỉnh mới ngoại trừ phần nắp ca-pô, kính chắn gió và mui xe. Bên trong, khoang lái được bao quanh bởi táp-lô mang thiết kế độc đáo. Thêm vào đó, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn phiên bản mới nhất của hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) với màn hình cảm ứng. Mô-đun định vị được trang bị tùy chọn.

Porsche 718 Boxster trang bị động cơ dung tích 2,0 lít, sản sinh công suất 300 mã lực. Khi tùy chọn thêm gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,7 giây. Vận tốc tối đa là 275 km/giờ. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu NEDC chỉ ở mức 6,9 lít/100 km (giảm 1,0 lít/100 km), lượng khí thải CO2 158 g/km. Nhờ đó, dòng xe 718 Boxster cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 13%.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam: 3,57 tỷ đồng.

Porsche Macan GTS

Porsche Macan GTS mới của Macan được lấy cảm hứng từ xe đua thể thao, lôi cuốn bởi các điểm nhấn ngoại thất màu đen. Thiết kế khung gầm mới, công suất tăng thêm 20 mã lực so với Macan S và hệ thống phanh được tối ưu hóa giúp mang lại mọi điều cần thiết. Công suất và mô-men xoắn của Macan GTS lần lượt là 360 mã lực và 500 Nm.

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016 _DSC9474.jpg

Trang bị động cơ cơ bản V6, tăng áp kép, 3.0 lít của Macan S kết hợp với Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và hệ thống kiểm soát lực kéo (PTM) giúp cho việc phân phối lực giữa trục trước và trục sau trở nên linh hoạt hơn. Nhờ vậy, Macan GTS có thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 5,2 giây, vận tốc tối đa 256 km/h.

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam: 4,193 tỷ đồng.

Porsche Cayenne

Sức mạnh của Cayenne được thể hiện rõ ràng qua thiết kế ngoại thất, phía trước và sau xe được thay đổi hoàn toàn, sắc nét và tinh tế hơn. Nắp ca-pô, cánh gió trước, đèn pha và hốc gió được tinh chỉnh, mang lại cho Cayenne vẻ ngoài bề thế và thể thao. Những đường cong khỏe khoắn và thiết kế mâm xe nhấn mạnh tính năng động cho chiếc xe. Ngoại hình của Cayenne ấn tượng với nhiều tính năng và chi tiết mới như trang bị tiêu chuẩn đèn chiếu sáng ban ngày LED phong cách 4 điểm, đèn hậu LED và ống xả tích hợp.

“Điểm mặt” dàn xe thể thao Porsche tại VIMS 2016 _DSC9483.jpg

Cayenne trang bị động cơ xăng V6 3,0 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, cung cấp công suất 333 mã lực; tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC trong khoảng 10,4 lít/100km. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với đời trước. Tốc độ tối đa vẫn ở mức 239 km/h. Xe dùng hộp số 8 cấp Tiptronic S và chức năng tự động ngắt/mở động cơ (Auto Stop/Start).

Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam: 4,154 tỷ đồng.

>> Thông tin liên quan:

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm