19:20  | 

Mazda CX-3 đến Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 để thăm dò khách hàng

Mazda CX-3 được THACO mang đến Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 với mục đích thăm dò phản ứng của khách hàng, chưa có kế hoạch phân phối chính hãng.

Tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay, tâm điểm của gian hàng Mazda thuộc về cặp đôi CX-3 và CX-9. Nếu như CX-9 từng xuất hiện tại Việt Nam ở các thế hệ trước, thì CX-3 là cái tên hoàn toàn mới. Tiếc rằng, phía THACO chưa có kế hoạch phân phối dòng xe CX-3, và sự xuất hiện lần này chỉ mang mục đích thăm dò phản ứng của khách hàng. Mazda CX-3 đồng hạng với Ford EcoSport, Chevrolet Trax và Hyundai i20 Active.  

Mazda CX-3 đến Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 để thăm dò khách hàng Mazda CX-3 (25).jpgMazda CX-3 tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016.

Mazda CX-3 ra đời hồi đầu năm ngoái, sở hữu thiết kế Kodo, xây dựng theo một tỷ lệ tiêu chuẩn của dòng xe crossover. Lưới tản nhiệt phía trước gồm 7 vạch ngang, thiết kế dạng vây cá và rìa ngoài được sơn bạc, tạo cảm giác như một dòng chảy năng lượng. Thêm vào đó là logo thương hiệu thiết kế 3 chiều, được làm bằng kim loại.

Đèn pha chính được kéo dài gần đến lưới tản nhiệt. Cụm đèn gồm 1 đèn pha chính và 4 cụm LED bao quanh, làm tăng độ nổi bật của xe khi di chuyển trong điều kiện trời tối hoặc sương mù. Các cụm đèn LED còn được trang bị cảm ứng, tự động giảm cường độ sáng để tránh chói mắt khi có xe đi đối diện. CX-3 trang bị lốp xe có đường kính lớn. Vành xe bằng nhôm, kích thước 18 inch, các nan hoa được sơn màu sáng.

Nếu từng ngồi lên Mazda2, thì chẳng khó nhận ra sự tương đồng với nội thất của CX-3. Hai mẫu xe dùng chung nền tảng khung gầm và thiết kế nội thất. Ở trung tâm là màn hình giải trí, tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect điều khiển qua núm xoay. Điều hòa 1 vùng. Vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh nhanh. Đặc biệt là trang bị công nghệ hiển thị thông tin lên kính HUD.

Tuy nhiên, nếu như ngồi chiếc Chevrolet Trax bước sang sẽ thấy Mazda CX-3 chật chội hơn và thiếu bệ đỡ tay trung tâm. Khoang hành lý Mazda CX-3 có dung tích 350 lít, có thể mở rộng lên 1.260 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

Về tính năng an toàn, CX-3 sẽ có cả túi khí rèm tiêu chuẩn, kiểm soát áp suất lốp và kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo chuyển làn đường và hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố.

Bản Mazda CX-3 về Việt Nam dùng động cơ SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 204Nm tại 2.800 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp, công nghệ ngắt động cơ thông minh khi dừng xe và chế độ vận hành Sport.

Mazda CX-3 đến Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 để thăm dò khách hàng Mazda CX-3 (22).jpg

Hiện tại, Mazda CX-3 đã được bán chính thức tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Malaysia với nhiều lựa chọn đa dạng về màu sắc, gồm 6 màu ngoại thất và 3 màu nội thất.

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm