08:05  | 

Mini Countryman sẽ có thêm phiên bản hybrid

Mới đây, Mini đã xác nhận rằng, thế hệ tiếp theo của mẫu xe Countryman sẽ được trang bị động cơ hybrid (xăng–điện).

Theo như hãng cho biết, động cơ hybrid sẽ được trang bị cho Mini Countryman thế hệ mới (thế hệ thứ 2) là khối động cơ xăng tăng áp, 3 xy-lanh, dung tích 1.5 lít, hệ dẫn động cầu trước kết hợp với một mô-tơ điện ở cầu sau của BMW.

Mini Countryman sẽ có thêm phiên bản hybrid MINI_Countryman (4).jpgMini Countryman sẽ có thêm phiên bản hybrid (xăng-điện).

Khối động cơ này hiện đang có trên mẫu xe BMW 225xe với công suất 221 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Có khả năng các thông số kỹ thuật này sẽ có trên phiên bản hybrid sắp tới của Countryman.

Trong điều kiện vận hành lý tưởng, động cơ hybrid này có thể giúp cho xe chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng 40 km nhờ vào  bộ pin lithium-ion có công suất 7.6 kWh được lắp bên dưới hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp từ phía BMW.

Mini Countryman sẽ có thêm phiên bản hybrid MINI_Countryman (6).jpg Mini Countryman sẽ có thêm phiên bản hybrid MINI_Countryman (5).jpg

Ông Sebastian Mackensen – Phó chủ tịch Mini cho biết: “Mini Countryman phiên bản hybrid sẽ không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang lại cảm giác thú vị khi ngồi sau tay lái. Điều này có nghĩa rằng lái xe trong chế độ điện không bị giới hạn ở tốc độ 30 hay 40 km/h mà có thể vượt xa tốc độ cho phép trong đô thị.”

Để đạt được tính động lực học tương tự như trên phiên bản tiêu chuẩn thì bản hybrid lần này sẽ sở hữu hệ thống treo và khung gầm có thiết kế tương tự trên các mẫu xe Countryman sử dụng nhiên liệu kiểu truyền thống.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm