11:59  | 

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016

Với những sản phẩm kết tinh tâm huyết, cách mạng công nghệ và dẫn đầu về khuynh hướng sáng tạo, gian trưng bày Toyota được thiết kế để thể hiện sự dẫn đầu chuyển động, không chỉ trong bối cảnh hiện tại mà còn cho tương lai.

Show diễn của sự chuyển động

Là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới, thế nên, chẳng có gì ngạc nhiên khi gian trưng bày của Toyota cùng những show diễn, những sản phẩm của họ tại bất cứ kỳ Triển lãm nào luôn được người tiêu dùng quan tâm.

Trước “giờ diễn” của Toyota tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2016, tôi thấy được ở trong mắt các vị khách thăm quan sự háo hức, chờ đợi. Tôi cũng vậy, dù đã được xem những màn trình diễn của Toyota tại các kỳ Triển lãm lớn hơn như Tokyo Motor Show, Bangkok Motor Show, nhưng ở đâu cũng thế, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản luôn khiến tôi tò mò. Tò mò muốn biết thông điệp mà họ gửi gắm đến các khách hàng địa phương, chiến lược ở từng thị trường và các sản phẩm mới mà họ giới thiệu tới khách hàng.

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 vms_toyota (1).jpgToyota Việt Nam mang đến một không gian sống động.

Ngay ở thời khắc khai màn không gian trưng bày của mình tại Triển lãm năm nay, Toyota đã cho thấy “show diễn” của họ xứng đáng với sự mong đợi của khách hàng. Với chủ đề “Toyota - cuộc sống tốt đẹp hơn”, màn trình diễn ván trượt hoverboad mang đến cho người xem sự thích thú khi khám phá sự chuyển động trong tương lai của Việt Nam thông qua những điệu nhạc sôi động được chơi bởi một DJ nổi tiếng. Bài hát ý nghĩa “A better life” trình bày cùng những vũ điệu hứng khởi cũng chính là lời gửi gắm ước mong của Toyota về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Gian trưng bày của Toyota được thiết kế để thể hiện sự dẫn đầu chuyển động, không chỉ trong bối cảnh hiện tại mà còn cho tương lai. Nếu như khu vực dành cho các khách hàng hiện tại trưng bày tất cả các mẫu xe IMV thế hệ đột phá, gồm: Innova 2016 – Sang trọng vững chãi, Fortuner 2017 – Mạnh mẽ đầy cá tính và Hilux mới 2016 – Phong cách hơn, mạnh mẽ hơn… thì khu trưng bày mang tên “chuyển động trong tương lai”, Hãng xe Nhật mang đến mẫu xe Prius với công nghệ hybrid tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, gian trưng bày của Toyota Việt Nam cũng có sự góp mặt của 2 mẫu sedan chủ đạo, Vios mới và Corolla Altis – những mẫu xe luôn nằm trong TOP những chiếc xe được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 Toyota_VMS_2016-(6)-copy.jpg

Phát biểu tại buổi họp báo ngắn tại gian trưng bày Toyota, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ: “Hiện tại, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng và thị trường ôtô ngày càng phát triển. Vì vậy, trong giai đoạn tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để dẫn đầu sự chuyển động thông qua việc cung cấp những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn nữa cho khách hàng, cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của xã hội”.

Những sản phẩm đáng mong đợi

Có thể nói, “sức hút” của gian hàng Toyota Việt Nam không chỉ là những màn trình diễn, những thông điệp truyền tải cực kỳ ấn tượng, thứ như một “ma lực” hấp dẫn khách thăm quan chính là các sản phẩm. Điều này chẳng có gì phải ngạc nhiên, bởi người Việt đi xe Toyota quá nhiều. Từ lâu lắm rồi, họ đã “thần thánh” các mẫu xe “nhà Toyota” nên họ muốn biết các sản phẩm mới thay đổi như thế nào, cải tiến ra sao, họ muốn biết những “gương mặt” mới có điểm gì khác so với chiếc xe họ đang dùng hằng ngày để đi đến quyết định: “Mua tiếp”.

Đáp lại “tấm thịnh tình” đó, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã mang đến Triển lãm ôtô Việt Nam 2016 những mẫu xe rất đáng được mong đợi mà các bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngay dưới đây:

Fortuner 2017: Mạnh mẽ đầy cá tính

Nói một cách không ngoa rằng, Fortuner 2017 chính là sản phẩm được người tiêu dùng Việt mong chờ nhất tại Triển lãm lần này.Đây là phiên bản hoàn toàn mới, được nâng cấp toàn diện so với phiên bản hiện tại.

Với các tính năng cao cấp như đèn pha dạng Bi-LED, thiết kế vành sang trọng 18 inch, cụm đèn sau dạng LED, cửa sau chỉnh điện… Fortuner 2017 mang một diện mạo sang trọng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, thiết kế nội thất với ghế da cao cấp, hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, hệ thống DVD cảm ứng cao cấp… mang đến cho người sử dụng một không gian tiện nghi thoải mái.

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 vms_toyota1.jpg

Fortuner 2017 – bản cao nhất được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2,7 Lít. Công suất cực đại đạt 164 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 245 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.

Ngoài ra, Fortuner 2017 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như: hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ xuống dốc DAC, 7 túi khí, hệ thống kiểm soát tốc độ cruise control, khung xe GOA cứng cáp hơn, camera lùi...

Innova 2016: Sang trọng, vững chãi

Mang thông điệp “Sang trọng, Vững chãi”, Innova thế hệ đột phá 2016 được thiết kế tinh xảo và đẳng cấp hơn, gia tăng sự tiện nghi thoải mái và an toàn tối ưu. Với những đường nét góc cạnh sắc sảo trong thiết kế ngoại thất, sự tinh tế và tiện nghi trong nội thất như một chiếc xe du lịch thứ thiệt, cộng thêm không gian rộng rãi và vận hành mạnh mẽ nhưng êm ái, an toàn nhưng vẫn đảm bảo mang lại sự hứng khởi, Innova 2016 chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành lí tưởng không những trong công việc, kinh doanh mà còn khiến cho những trải nghiệm của chủ sở hữu với gia đình trở nên đáng nhớ.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một chiếc đa dụng chất lượng toàn cầu, Innova 2016 được trang bị động cơ mạnh mẽ và hiệu quả, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng từ đi lại hàng ngày trong thành phố đến những cuộc hành trình đường dài. Hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ xăng 2.0L được cải thiện rõ rệt nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt. Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ cũng được nâng cấp. Bằng cách tối ưu hóa thời điểm phối khí và tăng tỉ số nén, cùng hộp số 6 cấp mới cho phép sang số linh hoạt êm ái và tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế cho Innova 2016.

Hilux mới 2016: Phong cách hơn, mạnh mẽ hơn

Cùng với Fortuner và Innova, Hilux cũng là mẫu xe tạo điểm nhấn tại gian hàng Toyota.

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 vms_toyota (2).jpg

Với từng chi tiết được thiết kế bắt mắt, không gian nội thất sang trọng rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Hilux mới đem đến những cuộc chinh phục đầy cảm xúc.

Cùng sự thay đổi cả về động cơ và hộp số, Hilux mới 2016 đạt được khả năng vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, êm hơn và thân thiện môi trường hơn so với phiên bản cũ. Được trang bị động cơ mới GD cho công suất và mô men xoắn cao hơn, giúp Hilux mới tăng tốc nhanh hơn, và khả năng tải, khả năng vượt địa hình tốt hơn. Cùng với đó, bằng việc nâng cấp hộp số tự động 5 cấp lên 6 cấp giúp Hilux mới – phiên bản cao nhất, tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà hơn.

Ngoài ra, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn, bên cạnh những màu ngoại thiết hiện tại, Toyota bổ sung 2 màu mới cho Hilux là Trắng ngọc trai và Đỏ trên tất cả các phiên bản.

Hilux mới 2016 sẽ được Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu trong thời gian tới chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vios mới 2016: Sành điệu trong từng chi tiết, tinh tế đến hoàn hảo

Vios mới 2016 cuốn hút bởi vẻ đẹp xuyên suốt từ thân đến phía sau xe, tạo nên một tổng thể hài hòa và toàn diện. Không gian nội thất xe được trau chuốt tỉ mỉ trong từng đường nét, phối hợp hài hòa màu sắc, lựa chọn chất liệu và trang bị các tính năng cải tiến.

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 vms-toyota.jpg

Xe được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút. Đồng thời, hệ thống cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Đặc biệt, Vios mới 2016 được bổ sung thêm một phiên bản mới - 1.5E CVT mới, được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Hộp số có cơ chế hoạt động ưu việt giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà, và giảm thiểu lượng khí thải phát ra từ môi trường. Với động cơ và hộp số hoàn toàn mới, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của Vios được gia tăng đáng kể.

Corolla Altis 2016: Mê hoặc đến từng đường nét

Cũng trong gian hàng của Toyota, người ta còn thấy sự xuất hiện của Corolla Altis mới 2016. Đây là mẫu xe đáng chiêm ngưỡng và khám phá khi được cải tiến với nhiều tính năng hơn như gương chiếu hậu chỉnh điện, tự động gập, có màu cùng màu thân xe, DVD 7 inch tích hợp thêm kết nối HDMI, Wifi, và có thể điều khiển bằng giọng nói trên phiên bản 2.0V CVT, màn hình hiển thị đa thông tin TFT4.2 inch mầu thay vì đơn sắc như phiên bản trước trên tất cả các phiên bản.

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 Toyota_VMS_2016-(1)-copy.jpg

Với thiết kế sắc sảo và đột phá, kết hợp với nội thất sang trọng tinh tế, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Corolla Altis mới hoàn toàn đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng.

Corolla Altis 2016 với 3 phiên bản: phiên bản 2.0V hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i, phiên bản 1.8G hộp số tự động vô cấp CVT và phiên bản 1.8G số sàn 6 cấp với 3 màu ngoại thất gồm: Nâu ánh đồng, Đen và Bạc.

Prius 2016: Công nghệ hybrid tân tiến

Thăm quan gian hàng của Toyota tại Triển lãm lần này, sẽ thật là thiếu sót nếu bạn không tiến đến và tìm hiểu Prius hybrid 2016 – mẫu xe ”tâm điểm” trongkhu trưng bày mang tên “chuyển động trong tương lai”.

Với những điều kiện về môi trường, xu hướng và thị hiếu thay đổi, Toyota Prius đã được xây dựng lại từ đầu, tăng thêm sức hấp dẫn của xe bằng thiết kế, cải thiện hiệu suất, và sự kết nối với con người cả ở nội và ngoại thất, theo định hướng phát triển "một chiếc xe đẹp cho một trái đất xinh đẹp."

Toyota “dẫn đầu chuyển động” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2016 vms_toyota (3).jpg

Trong thế hệ thứ tư của mình, Toyota Prius được thiết lập để đưa vào thị trường mới với hiệu suất và tính năng môi trường đột phá, thiết kế táo bạo mới, và cảm giác lái phấn khích cho người lái. Kế thừa những tinh hoa của thế hế trước, Prius hoàn toàn mới được phát triển dựa trên các thông tin thân thiện môi trường của người tiền nhiệm cũ, với điểm số đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu mục tiêu là 40 km/l theo chu kỳ JC08 của Nhật Bản (đo trong nhà).

Kết quả là Prius mới đã được ra đời với kiểu dáng đầy thể thao, mang đến cảm xúc ngay từ ánh nhìn đầu tiên; nội thất được thiết kế thỏa mãn bất kỳ chủ sử hữu; mang lại trải nghiệm đầy hứng khởi và phấn khích khi lái xe; tính năng an toàn tiên tiến; và khả năng cung cấp nguồn điện gấp đôi trong trường hợp khẩn cấp. Mẫu xe Prius mới được thiết kế trên một hệ thống khung mới, chắc chắn hơn. Trung tâm của những công nghệ tiên tiến này là Cấu trúc Toyota toàn cầu mới (TNGA), một chương trình phát triển tích hợp sáng tạo các chi tiết cấu như hệ thống truyền lực, hệ thống treo trước và sau tiên tiến và hệ thống hybrid được cải tiến mạnh mẽ và được coi là động cơ xăng nhiệt hiệu quả nhất trên thế giới.

Khách An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm