08:40  | 

Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam: "Chúng tôi vẫn giữ được đà tăng trưởng"

“Mặc dù thuế tăng và tình hình kinh tế không có nhiều thuận lợi, nhưng chúng tôi vẫn giữ được đà tăng trưởng so với năm 2015” – Đó là chia sẻ của ông Andreas Klinger - Tổng Giám đốc (TGĐ) Porsche Việt Nam với báo giới tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam vừa diễn ra.

Dưới đây là cuộc trao đổi của ông Andreas Klingler - TGĐ Porsche Việt Nam với Autodaily:

Autodaily: Theo ông điểm khác biệt của gian hàng Porsche tại VIMS 2016 vừa diễn ra là gì?

Ông Andreas Klingler: Điểm khác biệt và cũng là điểm đặc biệt của Porsche khi tham gia Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 là tập trung nhấn mạnh và giới thiệu về các dòng xe thể thao. Chúng tôi đã trưng bày 7 mẫu xe hấp dẫn, trong đó có 2 mẫu 911 Carrera và 911 Targa 4, 2 mẫu 718 Boxster và tất nhiên là những mẫu SUV danh tiếng như Macan GTS, Cayenne. Đặc biệt nhất là màn xuất hiện của Panamera Turbo hoàn toàn mới lần đầu tiên tại Việt Nam, trước nhiều thị trường khác trên thế giới.

Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam: Ông Andreas Klingler - TGĐ Porsche Việt Nam

Autodaily: Panamera có phải là sản phẩm chiến lược của Porsche tại kỳ triển lãm này cũng như trong năm 2017 hay không, thưa ông?

Ông Andreas Klingler: Tôi không nói Panamera là sản phẩm chiến lược của Porsche tại kỳ triển lãm lần này cũng như trong năm tới, nhưng có một điều chắc chắn đây là mẫu xe rất quan trọng với Porsche, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới, một mẫu xe sedan trong phân khúc hạng sang cao cấp.

Ngay khi xuất hiện tại nhiều triển lãm ở nước ngoài gần đây, Panamera mới đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới truyền thông cũng như công chúng. Đây là một mẫu xe Gran Turismo được cách tân và tái định hình. Panamera mới không chỉ gây ấn tượng bởi hiệu suất vận hành mà còn cả tiện nghi hàng đầu trong cùng phân khúc.

Autodaily: Tại sao Porsche lại lựa chọn Việt Nam là nơi ra mắt Panamera mới trước nhiều thị trường khác trên toàn cầu?

Ông Andreas Klingler: Mặc dù Việt Nam là một thị trường nhỏ đối với ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, với dân số đông thì đây vẫn là thị trường rất tiềm năng và chúng tôi muốn đưa Panamera về Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng như một sự khích lệ cho toàn thị trường. Đặc biệt hơn, chúng tôi đã đưa Panamera về bằng đường hàng không trong một thời gian rất ngắn.

Chúng tôi đặt mục tiêu bán 50-70 xe Panamera trong năm 2017 tại Việt Nam do nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ đưa bản Panamera tiêu chuẩn về Việt Nam vào tháng 2/2017.

Autodaily: Cho đến nay, dòng xe nào của Porsche là xe bán chạy nhất tại Việt Nam? Và lý do đem đến thành công này là gì?

Ông Andreas Klingler: Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche. Tôi nghĩ rằng Cayenne dường như được sản xuất dành riêng và rất phù hợp với thị trường Việt Nam, có khả năng off-road, di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau và có không gian rộng rãi cho 5 người lớn cùng giá bán hợp lý.

Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam: Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche tại Việt Nam.

Autodaily: Kết quả kinh doanh của Porsche tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2016 như thế nào, thưa ông?

Ông Andreas Klingler: Tính đến hết tháng 9 vừa qua, tương đương 3 quý đầu năm 2016, chúng tôi đã giao 150 xe đến tay khách hàng, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Và với sự xuất hiện của Panamera hoàn toàn mới, chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt doanh số trên 200 xe.

Autodaily: Việc thuế thay đổi trong năm 2016 có ảnh hưởng đến giá bán của Porsche ở Việt Nam so với các đối thủ trong cùng phân khúc không?

Ông Andreas Klingler: Trong năm 2016, chúng ta đã chứng kiến 2 đợt thay đổi về thuế: cách tính thuế mới (căn cứ theo giá bán lẻ, khác với trước đó là tính theo giá xe nhập vào) và thuế tiêu thụ đặc biệt. Hai sự thay đổi này đã ảnh hưởng tới các dòng xe có dung tích xi-lanh từ 3.0L trở lên của các nhà nhập khẩu nói chung và Porsche nói riêng. Do đó, Porsche cũng phải điều chỉnh tăng giá nhưng ở mức hợp lý.

Autodaily: Bất chấp thuế tăng, nhưng Porsche vẫn giữ được đà tăng trưởng. Vậy đâu là lý do khiến Porsche vẫn duy trì được điều này?

Ông Andreas Klingler: Mặc dù thuế tăng và tình hình kinh tế không có nhiều thuận lợi, nhưng chúng tôi vẫn giữ được đà tăng trưởng so với năm 2015.

Lý do cho sự tăng trưởng này bắt nguồn từ việc chúng tôi duy trì tốt hình ảnh thương hiệu Porsche trong lòng khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn luôn củng cố đội ngũ nhân viên, cải thiện về dịch vụ và giới thiệu gói bảo dưỡng miễn phí 4 năm đầu tiên dành cho các dòng xe Macan và Cayenne.

Ngoài ra, việc tăng giá ở mức vừa phải cho các dòng xe của mình cũng là yếu tố đóng góp cho sự tăng trưởng chung của cả thị trường.

Thực hiện: Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm