07:05  | 

Audi giới thiệu công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông thay tài xế

Thay vì các tài xế phải chăm chăm "canh" đèn giao thông, thì hãng xe Đức – Audi đã chính thức giới thiệu công nghệ tự giao kết nối với hệ thống đèn tín hiệu, và được trang bị thử nghiệm trên hai mẫu xe A4 và Q7.

Mới đây, Audi đã chính thức thông báo sẽ trang bị công nghệ mới có khả năng kết nối với các cột đèn giao thông, cho người lái biết về thời gian chờ mỗi khi có đèn đỏ.

Audi giới thiệu công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông thay tài xế audi-traffic-light-information-display-4.jpgAudi chính thức giới thiệu công nghệ nhận diện hệ thống tín hiệu đèn giao thông.

Sự xuất hiện của hệ thống này nhằm đánh dấu bước tiến vượt bậc của ngành công nghiệp ôtô trong việc phát triển những mẫu xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng như đèn tín hiệu giao thông và các góc bị che khuất.

Audi cho biết, công nghệ xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng này có tên gọi V2I (Vehicle To Infrastructure) và sẽ được cài đặt trên một số mẫu như A4 và Q7 thế hệ mới kết nối với hệ thống viễn thông Audi Connect Prime. Hệ thống này sẽ gửi thông điệp cho các lái xe thông qua bảng màn hình điều khiển trung tâm và cho biết thời gian còn lại để đèn đỏ chuyển sang xanh.

Audi giới thiệu công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông thay tài xế audi-traffic-light-information-display-1.jpg Audi giới thiệu công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông thay tài xế audi-traffic-light-information-display-5.jpg

Bên cạnh đó, Audi còn muốn tích hợp công nghệ Traffic Light Information với hệ thống định vị của xe, giúp người lái sẽ tránh được những con phố đang “tắt”. Ngoài ra, công nghệ này còn có thể kết hợp với hệ thống Stop/Start của động cơ nhằm giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hiện tại, tính năng Traffic Light Information chỉ được áp dụng cho những xe của Audi ở thành phố Las Vegas, nước Mỹ. Và Audi đang làm việc với lực lượng chức năng tại thành phố này để nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông bằng công nghệ V2I.

Audi giới thiệu công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông thay tài xế audi-traffic-light-information-display-2.jpg Audi giới thiệu công nghệ nhận biết tín hiệu đèn giao thông thay tài xế audi-traffic-light-information-display-3.jpg

Audi dự định mở rộng thêm phạm vi hoạt động của Traffic Light Information ra các thành phố khác ở thị trường Mỹ trong thời gian tới. Trước khi làm được như vậy, các thành phố này cần phải nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu giao thông của mình.

Audi cho biết tính năng mới này sẽ giúp giảm căng thẳng cho các tài xế bằng việc cho họ biết bao lâu nữa họ có thể bắt đầu được đi tiếp. Để sở hữu công nghệ này,khách hàng sẽ phải đặt mua dịch vụ Connect Prime với giá từ 199 USD cho 6 tháng và 499 USD cho 18 tháng sử dụng hệ thống này.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm