07:00  | 

BMW 5-Series 2017 có giá bán từ 52.195 USD

BMW 5-Series hoàn toàn mới (thế hệ thứ 7) đã chính thức có giá bán ở thị trường Mỹ từ 52.195 USD và sẽ có mặt ở các đại lý vào ngày 11/02 năm sau.

So với thế hệ trước đó, 5-Series sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ mới và mà còn được trang bị một loạt các cải tiến về tính năng và công nghệ mới. Ngoài ra, BMW còn cải tiến mới về tính khí động lực học của xe và các hệ thống hỗ trợ lái thông minh khác đi kèm.

BMW 5-Series 2017 có giá bán từ 52.195 USD bmw-5-series-2017-5.jpgBMW 5-Series 2017 chính thức có giá bán từ 52.195 USD.

BMW 5-Series thế hệ mới có trọng lượng giảm đến 100 kg so với phiên bản trước đó, có được con số này là nhờ vào việc hãng đã sử dụng nhiều hơn vật liệu bằng nhôm kết hợp với thép. Hệ thống khung gầm cũng được thiết kế lại, trọng tâm được đặt thấp hơn.

Các nhà thiết kế của thương hiệu Đức đã không thay đổi hoàn toàn về diện mạo của 5-Series thế hệ mới này. Những điểm thay đổi lớn nhất nằm ở phần đầu trước với đèn pha được nối liền với cụm lưới tản nhiệt. Trong khi lưới tản nhiệt đặc trưng có thêm các thanh chủ động có thể đóng khi cần thiết để đảm bảo tính khí động lực học và nhiệt cho động cơ xe.

Ở thế hệ mới của 5-Series, xe được tăng về kích thước với chiều dài lớn hơn 30,5 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm hơn 5 mm. Nhờ đó mà không gian cho người ngồi hàng ghế sau cũng thoải mái hơn.

Về nội thất, BMW trang bị cho 5-Series thế hệ mới một hình hiển thị cảm ứng 10 inch tích hợp các tính năng định vị, điện thoại, thông tin giải trí và các thông số vận hành của xe. Hệ thống điều khiển iDrive Controller mới hoạt động bằng giọng nói hoặc cử chỉ tay hoặc cũng có thể trực tiếp cảm ứng chạm.

Chưa hết, các ghế ngồi đều được tích hợp thêm chức năng massage, hệ thống điều hoà tự động bốn vùng độc lập. Xe còn có hệ thống hiển thị kính lái HUD (Head-Up Display) thế hệ mới nhất có kích thước lớn hơn đến 70% so với bản trước nhằm cung cấp nhiều thông tin.

Về khả năng vận hành, BMW sẽ đưa ra 2 tùy chọn động cơ mới, hộp số tự động 8 cấp Steptronic và tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh xDrive. Cụ thể, bản 530i sẽ được trang bị khối động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 6 giây hoặc 5,8 giây đối với xDrive.

Kế đến, động cơ đầu bảng trang bị cho 540i là loại tăng áp, 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 -  100 km/h trong 4,9 giây hoặc 4,7 giây với xDrive.

Bên cạnh đó, tất cả các động cơ trên các phiên bản 5-Series thế hệ mới đều được BMW phát triển mới, đồng bộ ứng dụng công nghệ BMW Efficient Dynamics, công nghệ tăng áp Twin Power Turbo nhằm đem lại hiệu suất vận hành cao và tiết kiệm nhiên liệu nhất. Đáng chú ý là 5-Series mới có tuỳ chọn tính năng lái cả bốn bánh (Integral Active Steering) nhằm đem lại khả năng vào cua tốt hơn.

BMW 5-Series hoàn toàn mới là bước khởi đầu cho thế hệ thứ 7 của mẫu sedan hạng sang này và cạnh tranh với các đối thủ “đáng gờm” như Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay Lexus ES về mặt thiết kế, hiệu suất động cơ cũng như về các tính năng công nghệ tiên tiến mới.

Hiện tại, hai biến thể 530i và 540i được BMW công bố giá bán tại thị trường Mỹ lần lượt từ 52.195 và 57.445 USD. Nếu trang bị thêm hệ dẫn động xDrive mới từ hãng thì khách hàng phải chi thêm 2.300 USD. Ngoài ra, hãng xe Đức sẽ tung ra thêm những sản phẩm mới vào đầu năm sau gồm 550i xDrive, 530e và 530e xDrive iPerformance tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ (Detroit Auto Show).

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm