Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam

Chỉ ít ngày trước khi năm 2016 khép lại, giới chơi siêu xe tại Việt Nam lại tiếp tục đón nhận thêm một tin vui mới khi siêu bò sản xuất giới hạn Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce Roadster bất ngờ được mở công và đưa về Hà Nội.

Đây chính là chiếc Aventador SV thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam sau chiếc Coupe màu xanh hiện đang thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa. Theo công bố của hãng siêu xe Ý, chỉ có 500 chiếc Aventador SV Roadster được xuất xưởng. So với phiên bản Coupe, biến thể mui trần được sản xuất ít hơn 100 đơn vị thế nên việc sưu tầm và sở hữu siêu phẩm này càng trở nên khó khăn.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-2.jpgChiếc Lamborghini Aventador SV Roadster đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Ngoài ra, so với những chiếc Aventador SV Roadster khác hiện đã được xuất xưởng, Siêu bò mới về Việt Nam còn đặc biệt hơn cả ở màu sơn Yellow Matte tùy chọn đắt đỏ.

Về mặt thiết kế, biến thể mui trần không có nhiều sự khác biệt so với người anh em Coupe. Đúng với tên gọi của mình, thay đổi lớn nhất chính là phần mui cứng làm từ sợi carbon có thể đóng mở bằng tay với trọng lượng khoảng 5,8 kg.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-1.jpg

Thiết kế mui đóng/mở kiểu thủ công của những chiếc Lamborghini Aventador khiến nhiều người lần đầu bắt gặp đều cảm thấy kì lạ bởi một siêu xe có giá hàng chục tỷ đồng lại không sử dụng hệ thống điện như đa phần những mẫu xe mui trần khác. Tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau đây lại trở thành một điểm đặc biệt trên mẫu xe này.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-36.jpg

Aventador SV Roadster có trọng lượng thô ở mức 1.575 kg, nhẹ hơn đàn em Aventador LP700-4 Roadster 50 kg. Cản trước có thiết kế khác biệt so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Logo SV và LP750-4 SV xuất hiện gần khe hút gió 2 bên sườn.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-28.jpg Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-29.jpg

Lamborghini Aventador SV Roadster sở hữu bộ vành đa chấu sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Lốp xe cỡ lớn kích thước 255/30 phía trước và 355/25 phía sau. Đuôi xe nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Cản sau là những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả gồm 4 đầu ra đặt liền kề ở vị trí chính giữa. Camera sau gắn phía dưới dòng chữ Lamborghini, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế kiểu xương cá. Tổng thể phần đuôi của Aventador SV Roadster trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-4.jpg

Do động cơ được đặt phía sau thế nên khoang chứa đồ đã được di chuyển lên trước phía dưới nắp ca-pô với chức năng chính là cất giữ 2 tấm mui carbon sau khi tháo ra.

Tiến vào bên trong, nội thất được làm không quá cầu kì. Ngay tại cửa ra vào là dòng chữ Aventador màu trắng, cửa mở kiểu cắt kéo với thành trong ốp carbon siêu nhẹ. Khung ghế ngồi liền khối cũng làm từ chất liệu carbon và chỉ có khả năng tiến lùi bằng cơ. Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình giải trí đa phương tiện tích hợp camera lùi, phía dưới là cụm điều khiển với cách bố trí và thiết kế các nút bấm như trên những mẫu máy bay chiến đấu.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-14.jpg

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng, lẫy chuyển số đặt phía sau là điểm không thể thiếu trên những mẫu siêu xe thể thao như Lamborghini Aventador. Màn hình hiển thị thông số phía sau vô-lăng có dạng điện tử nền màu vàng rất bắt mắt.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-18.jpg

Ghế ngồi và bảng taplô trên Aventador SV Roadster được bọc da cao cấp với những đường chỉ may nổi tinh tế. Logo SV và huy hiệu Lamborghini được thêu nổi trên tựa đầu và thành ghế.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-21.jpg

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV Roadster được trang bị khối động cơ V12 6.5L cùng với đó là sức mạnh tăng thêm 50 mã lực so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn, Mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp ISR sang số độc lập. Xe có 3 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport và Corsa.

Chi tiết siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-1-13.jpg

Với khối động cơ trên, Aventador SV Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,9 giây, chậm hơn bản SV coupe chỉ 0,1 giây. Xe được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 350 km/h. Chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster đầu tiên tại Việt Nam hiện đang có mặt Showroon Việt Thắng Auto Hà Nội (Lô 6 N01A khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội)

>>> Ảnh chi tiết Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất Việt Nam

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)