08:57  | 

Kinh nghiệm lái xe an toàn dịp Tết

Tết Nguyên Đán, hay Tết, có lẽ là ngày lễ lớn nhất và quan trọng nhất trong văn hóa của người dân Việt Nam. Diễn ra vào ngày đầu tiên trong tháng đầu tiên của năm âm lịch, Tết đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới.

Tết cũng là mùa đoàn viên đối với nhiều người Việt làm việc tại các thành phố lớn và dành thời gian này quay trở về quê nhà với gia đình và người thân.

Và sau đây là một số chia sẻ kinh nghiệm giúp các bạn di chuyển an toàn trên đường về quê ăn Têt cũng như cho những chuyến du lịch bằng ôtô:

• Có kế hoạch từ trước: Đọc chỉ dẫn hoặc điều chỉnh thiết bị GPS liên tục có thể gây ra những tình huống nguy hiểm khi lái xe, vì vậy bạn hãy lên kế hoạch cho quãng đường đi của mình từ trước. Lý tưởng nhất là bạn có thể sử dụng Apple Car Play với chức năng Siri Eyes Free để đảm bảo bạn luôn được kết nối mà không phải rời mắt khỏi con đường phía trước.

Kinh nghiệm lái xe an toàn dịp Tết lai-xe-an-toan-1.jpgTránh lái xe trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 6h sáng và từ 2-4h chiều.

• Lên lịch cho chuyến đi: Tránh lái xe trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 6h sáng và từ 2-4h chiều. Hệ thần kinh của chúng ta có xu hướng thiếu tỉnh táo trong khoảng thời gian này và những nghiên cứu về những vụ tai nạn đã chỉ ra rằng số lượng tai nạn thường xảy ra nhiều hơn gấp 2 đến 6 lần trong những khoảng thời gian này.

• Kiểm tra, kiểm tra, kiểm tra: Hãy bắt đầu việc lái xe một cách thông minh với việc kiểm tra thật kĩ xe và luôn lưu sẵn số điện thoại của dịch vụ cứu hộ giao thông 24h.

• Thắt dây an toàn: Một hành động đơn giản như thắt dây an toàn là một trong những điều quan trọng nhất mà lái xe có thể làm để đảm bảo an toàn.

• Giữ khoảng cách: Hãy cho bản thân đủ thời gian để phản ứng với những tình huống giao thông bằng cách giữ khoảng cách với xe phía trước và hãy đi đúng làn đường của mình. Chức năng cảnh báo chệch làn đường có thể trợ giúp thêm cho bạn.

• Tránh bị phân tâm: Đừng rời mắt khỏi đường, giữ vững tay lái và đừng đọc hay trả lời tin nhắn cũng như điện thoại khi đang lái xe.

• Nghỉ ngơi khi cần thiết: Đừng bao giờ lái xe khi cảm thấy mệt mỏi. Mệt mỏi có thể làm giảm rất nhiều khả năng điều khiển xe và xử lý tình huống của lái xe. 17 tiếng đồng hồ không ngủ có thể cản trở khả năng lái xe tương tự như việc có độ cồn trong máu ở mức 0.05. Thay vào đó, lời khuyên là hãy nghỉ ngơi ít nhất 15 phút sau mỗi 3 giờ lái xe.

• Chậm lại: Tuân thủ đúng giới hạn tốc độ. Tốc độ chính là nguy cơ gây tai nạn cao hơn bất kì lợi ích nào mà nó đem lại.

• Không uống rượu bia khi lái xe: Dưới ảnh hưởng của cồn, việc lái xe trở nên nguy hiểm và có khả năng gây chết người.

• Giữ bình tĩnh và tiếp tục lái xe: Hãy là một người lái xe lich sự và an toàn. Mất bình tĩnh khi lái xe có thể dẫn tới rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Kinh nghiệm lái xe an toàn dịp Tết chevrolet-colorado-test-10.jpg

Với 100 năm kinh nghiệm sản xuất xe tải, Chevrolet đã phát triển mẫu xe Colorado mới với những tính năng an toàn thông minh, Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo va chạm sớm, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, Camera lùi với những hướng dẫn rất hữu ích, gương chiếu hậu chống chói tự động và hệ thống kiểm soát áp suất lốp cho cả bốn bánh. Thêm vào đó còn có tính năng cảm ứng mưa tự động, đèn pha tự động bật tắt và đặc biệt là hệ thống khởi động xe từ xa thông minh, một tính năng vô cùng hữu ích trong môi trường thời tiết nóng nực xe có thể được khởi động từ xa bằng chìa khóa, cho phép làm mát khoang lái trước khi lên xe. Thêm một điểm nữa có thể nói tới đó là tính năng tự động hạ một phần kính khi mở cửa và lên trở lại khi đóng cửa làm giảm áp lực không khí trong xe.

Chevrolet Colorado 2017 mới được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và thụ động tiên tiến tùy theo từng phiên bản nhằm bảo vệ bạn và người đồng hành trên mỗi hành trình, trong đó có thể kể đến hệ thống chống trượt (TCS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát rơ mooc khi kéo cùng 2 túi khí cho người lái và hành khách hàng ghế trước.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm