15:58  | 

Mua Rolls-Royce cũ, tiết kiệm được cả trăm ngàn đô

Một chiếc Rolls-Royce đã qua sử dụng có giá bán rẻ hơn cả trăm ngàn đô so với xe mới.

Chương trình Chứng nhận xe đã qua sử dụng CPO (Certified Pre-Owned) rất phổ biến tại nước ngoài. Đây thực chất là chương trình bán xe đã qua sử dụng, trong đó những xe này được chính hãng xe hoặc một bên thứ ba có thẩm quyền cung cấp chứng nhận đủ tiêu chuẩn.

Những xe này được kiểm tra, nâng cấp lại từ kỹ thuật cho tới thẩm mỹ. Giá xe cao hơn so với xe cũ thông thường, chỉ được bán bởi các đại lý có nhượng quyền.

Mua Rolls-Royce cũ, tiết kiệm được cả trăm ngàn đô rolls-royce-3.jpg

Tưởng chừng việc mua những xe CPO chỉ xảy ra với những người mua xe phổ thông, còn chuyện tiền bạc không phải vấn đề đáng bàn với khách hàng xe sang. Thực tế thì ngược lại, ngay bản thân hãng xe siêu sang Rolls-Royce cũng có một chương trình như vậy mà hãng gọi là Provenance (Tận gốc).

Đây là cách để Rolls-Royce mở rộng khách hàng. Tuy nhiên, đại diện Hãng khẳng định, không có chuyện xe Rolls-Royce đã qua sử dụng có chất lượng kém hơn xe mới. Rolls-Royce quả quyết, chương trình Provenance mang tới chất lượng siêu tốt và những chế tác thủ công tại một mức giá cùng cấp với xe sang bày nhan nhản trong các showroom.

Điểm khác biệt của Provenance so với những chương trình CPO của các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới khác nằm ở bespoke, tối ưu hóa các chi tiết riêng biệt mang tính cá nhân. Xe cũ được sửa chữa, thiết kế lại bởi các đại lý đến mức như mới. Sự sang trọng, bespoke của Rolls-Royce còn được thể hiện trong dịch vụ bảo hành một hoặc hai năm và hỗ trợ trên đường 24 giờ mỗi ngày.

Mua Rolls-Royce cũ, tiết kiệm được cả trăm ngàn đô rolls-royce-1.jpg

Rolls-Royce cung cấp xe đã qua sử dụng không có nghĩa mức giá sẽ ở tầm đại chúng như nhiều mẫu xe khác, nó chỉ hợp lý hơn so với chiếc xe đó nếu mua mới. Hãng xe sang này cho biết, chắc chắn có khấu hao nhưng khẳng định thương hiệu của mình giữ giá hơn so với tất cả các xe khác.

Rõ ràng, người mua xe theo chương trình Provenance tiết kiệm được rất nhiều. Chẳng hạn, chiếc Phantom Drophead Coupe có giá theo chương trình Provenance là 340.000 USD, trong khi giá xe mới là 475.000 USD. Như vậy khách hàng tiết kiệm được 28%, con số theo tiền là 135.000 USD, tương đương một chiếc Audi A8 mới.

Lam Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm