11:05  | 

Toyota Camry 2016: Sự cách tân hợp thời

Toyota Camry 2016 mới được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý giúp mẫu xe này tăng thêm sức hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng Việt vốn đang dần khó tính hơn.

Sau tròn 19 năm có mặt tại Việt Nam, mẫu sedan ăn khách – Toyota Camry đã và đang nhận được nhiều sự đánh giá cao, sự tin dùng và sự mến chuộng của người tiêu dùng Việt. Minh chứng cho điều đó chính là tổng doanh số bán hàng cộng dồn đạt gần 46.000 xe, chiếm đến 80% thị phần của VAMA trong phân khúc xe hạng trung cao cấp. Từng có thời, Toyota Camry là biểu tượng của sự thành đạt và sự giàu có, là mẫu xe hàng đầu của Toyota tại thị trường Việt Nam.

Toyota Camry 2016: Sự cách tân hợp thời toyota-camry-25q13.jpgToyota Camry 2016 thể hiện sự lắng nghe khách hàng của hãng xe Nhật.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian một vài năm trở lại đây, trước sức ép của xe Hàn, Toyota đã dần có những thay đổi trong từng sản phẩn của mình. Các nâng cấp không còn "nhỏ giọt" mà trở thành những cuộc cách mạng. Trong đó, Toyota Camry được xem là minh chứng rõ nét nhất. Cũng giống như xu hướng chung của thị trường, Toyota ngày một trẻ hóa Camry, bỏ đi vẻ chung chung truyền thống mà thay bằng phong cách mạnh mẽ, thể thao hơn, điều mà hầu hết các đối thủ đang theo đuổi.

Không những thế, ở phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ cho năm 2016, ngoài việc bổ sung những tính năng, trang bị an toàn mới, hãng xe Nhật còn làm một điều hiếm thấy kế từ khi xuất hiện tại Việt Nam đến nay đó là giảm giá thành sản phẩm của mình. Đây được xem là một hướng đi đúng đắn của Toyota bởi khi mà các mẫu xe đang dần trở nên bão hòa về thiết kế thì giá bán là yếu tố quyết định tất cả.

Thiết kế hài hòa và cao cấp

Toyota Camry 2016 vẫn giữ sở hữu ngoại hình ghi dấu với phong cách thiết kế trẻ trung, thể thao và hiện đại tương tự phiên bản hiện hành. Đầu xe là nơi hội tụ nhiều biến chuyển nhất với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên. Hốc hút gió mở rộng, tạo vẻ đẹp cá tính và tăng cường tính khí động học thể thao.

Toyota Camry 2016: Sự cách tân hợp thời lazang-moi-tren-xe-20e.jpg

Những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo sự khỏe khoắn. Biến thể 2.5Q sử dụng mâm 5 chấu phong cách thể thao, trong khi 2 biến thể 2.5G và 2.0E sử dụng mâm kiểu dáng hoàn toàn mới và góc cạnh. Bước sang phiên bản 2016, biến thể2.0Eđượcnâng cấp mâm xe lên kích thước17 inch, mang đến dáng vẻ mạnh mẽ cho tổng thể.

Nội thất là sự kết hợp hài hòa của bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với những đường may tinh tế. Gỗ - vật liệu ưa thích với giới nhà giàu phương Đông - được chú trọng sử dụng ở rất nhiều chi tiết, cùng vật liệu kim loại ốp bao quanh bảng điều khiển trung tâm tạo cuốn hút đặc biệt. Phiên bản 2016 được bổ sung thêm cần số bọc da, may chỉ đỏ, giấu đi đường zigzag ở phiên bản cũ, tăng tính sang trọng cho xe.

Toyota Camry 2016: Sự cách tân hợp thời man-hinh-dvd.jpg

Ngoài cần số, da còn được sử dụng trên những vị trí tiếp xúc trực tiếp với con người, như vô-lăng, ghế ngồi, hay tappi cửa cho cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn với người dùng. Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng ở cả 3 biến thể. Ở biến thể cao cấp 2.5Q còn được bổ sung tính năng nhớ 2 vị trí lái khác nhau. Camry 2.5G & 2.0E trang bị điều hòa 2 vùng độc lập trong khi Camry 2.5Q có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập nên chẳng khó tìm được trạng thái khoan khoái khi đang di chuyển dưới thời tiết nắng nóng Việt Nam.

Toyota Camry 2016 gia tăng tiện nghi bằng việcnâng kích thước màn hình giải trí từ 6,3 inch lên 7 inch ở biến thể 2.5Q. Tăng không gian hiển thị và dễ dàng trong thao tác chạm. Màn hình được tích hợp khả năng kết nối điện thoại, đàm thoại rảnh tay qua nút bấm trên vô-lăng, và phát nhạc qua Bluetooth/USB/AUX thuận tiện. 

Hàng ghế sau tiện nghi của Toyota Camry 2.5Q là nơi ghi điểm mạnh khi đặt cạnh đối thủ đồng hạng. Bảng điều khiển tựa tay có thể điều khiển mọi thứ cần thiết, ví dụ nhiệt độ, giải trí, ngả ghế hay ngay cả rèm chắn nắng phía sau. Một trang bị ghi điểm với những khách hàng thích ngồi ghế sau để nghỉ ngơi sau những chuyến đi dài.

An toàn hơn

Toyota Camry sở hữu nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động. Phiên bản 2016 nâng tổng số túi khí lên con số 7 (2 túi khí người lái và hành khách phía trước, 2 túi khí bên hông, túi khí đầu gối và 2 túi khí rèm) ở biến thể 2.0E và 2.5G, bằng với số túi khí ở biến thể cao cấp 2.5Q. Đồng đều khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi tình huống xấu bất ngờ xảy ra. Bên cạnh đó, ghế ngồi còn có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ.

Biến thể 2.5Q trang bị hệ thống camera lùi và cảm biến góc, 2.5G có cảm biến góc và 2.0E trang bị cảm biến lùi, tạo nên sự an toàn và bớt căng thẳng trong trường hợp quan sát chướng ngại vật khi lùi xe, đặc biệt là trên phố đông. Đèn báo phanh khẩn cấp (ESS) sẽ nhấp nháy 2 lần/giây ở vận tốc trên 55 km/h khi người lái đạp phanh hơn 70%, nhằm cảnh báo nguy hiểm tới xe phía sau.

Toyota Camry 2016: Sự cách tân hợp thời noi-that-camry-moi.jpg

Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD hay hỗ trợ phanh khẩn cấp BA chỉ là những trang bị cơ bản trên Toyota Camry. Hệ thống cân bằng điện tử VSC có trên mọi phiên bản giúp ngăn chặn tình trạng trượt khỏi quỹ đạo. Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC hỗ trợ khả năng vận hành bằng cách kiểm soát độ quay của bánh xe. Thêm vào đó là hệ thống khởi hành ngang dốc, ngăn chặn tình trạng xe bị trượt về phía sau khi khởi hành trên địa hình nghiêng bằng cách tự động tác động phanh tới cả 4 bánh xe trong vòng khoảng 2 giây.

Giá bán cạnh tranh hơn

Toyota Camry không chỉ tỏ ra lắng nghe khách hàng về phương diện nâng cấp sản phẩm, mà giờ đây là cả giá bán. Phiên bản 2016 thêm nhiều tính năng, trang bị an toàn nhưng giá bán lại giảm từ 24 triệu đồng đến 31 triệu đồng tùy theo từng biến thể.

Mẫu xe

Giá bán cũ

Giá bán mới

Toyota Camry 2.5Q

1,414 tỷ đồng

1,383 tỷ đồng

Toyota Camry 2.5G

1,263 tỷ đồng

1,236 tỷ đồng

Toyota Camry 2.0E

1,122 tỷ đồng

1,098 tỷ đồng

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm