09:10  | 

Range Rover Velar: Đối thủ mới của Porsche Macan

Range Rover Velar là mẫu SUV hoàn toàn mới hứa hẹn là đối thủ “đáng gờm” của Posrche Macan. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.

Sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Land Rover cũng tung ra hình ảnh chính thức đầu tiên của SUV hoàn toàn mới có tên Range Rover Velar. 

Range Rover Velar: Đối thủ mới của Porsche Macan range-rover-velar-1.jpgRange Rover Velar được định vị nằm giữa hai đàn anh của mình là Evoque và Sport.

Theo hãng xe Anh Quốc, mẫu SUV Velar được định vị nằm giữa hai “đàn anh” của mình là Evoque và Sport. Thiết kế ngoại thất của xe hiện vẫn đang là một bí ẩn tuy nhiên nhiều khả năng mẫu xe này sẽ trông khá giống Range Rover Sport nhưng phần mái và phần đuôi sẽ được làm vuốt xuống nhiều hơn. 

Ông Gerry McGovern – Giám đốc mảng thiết kế của Land Rover chia sẻ: “Velar là mẫu SUV hoàn toàn mới của Range Rover. Xe mang thiết kế mới mẻ về kích thước, vẻ đẹp hiện đại và đồng thời tô điểm thêm cho thương hiệu”. Bên cạnh đó, ông còn cho biết thêm là “Velar” được lấy từ tiếng Latin, có nghĩa là “Che phủ”.

Range Rover Velar được phát triển dựa trên nền tảng IQ tương tự như chiếc Jaguar F-Pace và maaux sedan XE được lắp ráp tại nhà máy Solihull, West Midlands cùng các đàn anh của mình là Range Rover Sport và Jaguar F-Pace, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh.

Nhiều khả năng, Range Rover Velar 2017 sẽ sở hữu khối động cơ V6 thường được trang bị trên các dòng xe của hãng và dự kiến sẽ có thêm các bản xăng và dầu I6 và một bản plug-in hybrid.

Hiện, giá bán của Range Rover Velar vẫn chưa được công bố, nhưng sẽ nằm giữa khoảng giá từ 49.900 – 99.800 USD của 2 mẫu xe Evoque và Sport. Range Rover Velar sẽ hướng đến cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Đức là Porsche Macan, BMW X6 và Mercedes GLE Coupe.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm