10:35  | 

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017?

Triển lãm xe hơi thường niên Geneva Motor Show luôn là một trong những sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong năm. Hãy cùng  điểm qua một số mẫu xe đáng chú ý sẽ xuất hiện trong Triển lãm Geneva lần thứ 87, sẽ diễn ra từ 9-19 tháng 3 này.

1. Land Rover Range Rover Velar

Mẫu SUV cỡ trung hạng sang Range Rover Velar sinh ra với sứ mệnh lấp đầy khoảng trống giữa Evoque và Range Rover Sport. Chiếc xe là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành ấn tượng đã trở thành thương hiệu của hãng xe Anh Quốc, cùng với sự sang trọng, tiện nghi và vẻ ngoài bắt mắt.

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017? land-rover-range-rover-velar-2018-1600-01.jpg

Hiện có 4 phiên bản được hãng đưa ra, từ bản tiêu chuẩn, S, SE và cao cấp nhất là HSE, với các tùy chọn động cơ xăng/diesel  4 và 6 xy lanh. Riêng với phiên bản 2018, hãng đưa ra tùy chọn First Edition với những trang bị cao cấp và độc đáo nhất. Range Rover Velar sẽ bắt đầu được bán ra vào khoảng giữa năm 2017. Hiện tại chưa có thông tin chính thức nào về lịch trình mẫu xe này sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

2. Lamborghini Huracan Performante

Có những lí do đầy thuyết phục để phiên bản hiệu suất cao của chiếc Huracan trở thành mẫu xe rất đáng được mong chờ đối với những tín độ tốc độ trên khắp thế giới. Một trong số đó chính là việc chiếc xe này đã phá vỡ kỷ lục thời gian tại đường chạy Nürburgring với  thời gian 6 phút 52s, nhanh hơn tới 32s so với Ferrari Enzo, 15s so với Nismo Nissan GT-R, 9s so với chiếc hypercar Porsche 918 đình đám, và 7s so với đàn anh Aventador SuperVeloce – mẫu xe đang nắm giữ kỷ lục cũ.

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017? lamborghini-huracan.jpg

Thông số cụ thể về mẫu xe này chưa được đưa ra, nhưng với việc ứng dụng sợi carbon và những biện pháp “giảm cân” khác, chiếc Performate có trọng lượng nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn tới 40kg. Động cơ V10 được tối ưu cho công suất được dự đoán ở mức 640 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2,6s.

3. Ford Fiesta

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017? mfiesta-004.jpg

Thế hệ thứ 7 của mẫu xe “supermini” Ford Fiesta đã được vén màn với đầy đủ thông tin, tuy nhiên Geneva 2017 vẫn là nơi tổ chức sự kiện ra mắt của mẫu xe này. Với việc đa dạng hóa phân khúc, bên cạnh mẫu hatchback truyền thống Ford sẽ ra mắt thêm phiên bản crossover cỡ nhỏ Fiesta Active (ảnh dưới) với khung gầm cao hơn, mang hơi hướng địa hình hơn một chút. Một phiên bản cao cấp với nhiều trang bị sang trọng, hiện đại hơn mang tên Fiesta Vignale cũng sẽ được ra mắt.

4. Volvo XC60

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017? volvo-xc60-1.jpg

Với một vài hình ảnh “úp mở” mà trang Facebook của Volvo đăng tải mới đây, cũng như những tấm hình được cánh săn ảnh ghi lại trong quá trình xe chạy thử, chúng ta có thể thấy chiếc XC60 thế hệ thứ 2 sẽ có vóc dáng không khác biệt nhiều với đàn anh XC90 đã gây được nhiều tiếng vang trong 2 năm vừa qua. Cụm đèn Lưỡi búa Thor đặc trưng cho phong cách thiết kế mới chính là điểm nhấn hứa hẹn một mẫu compact crossover vừa sở hữu ngoại hình bắt mắt, vừa tiếp nối truyền thống an toàn trứ danh của hãng xe Thụy Điển.

5. Suzuki Swift

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017? suzuki-swift-2017-3.jpg

Lại là sự góp mặt của một mẫu supermini tại Geneva năm nay. Sự ra mắt của mẫu Swift thế hệ mới  cũng chính là dấu chấm hết cho phiên bản hatchback 3 cửa với doanh số khá ế ẩm, do xu hướng phần lớn khách hàng lựa chọn xe 5 cửa cho khả năng chuyên chở tiện lợi hơn. Trục cơ sở được nới rộng 20mm so với phiên bản cũ, đồng thời Suzuki cũng đưa ra khá nhiều tùy chọn công nghệ mới với Cruise control hay cảm biến phanh khoảng cách… Trong vòng đời hơn 10 năm của mình, Suzuki là mẫu xe rất thành công về doanh số của hãng xe nước Nhật và là “con gà đẻ trứng vàng” tại một số thị trường châu Á, đặc biệt là Ấn Độ nơi có dân cư đông đúc và hạ tầng đường sá chưa thực sự tốt.

6. Porsche Panamera Sport Turismo

Chờ đợi gì ở Triển lãm Geneva Motor Show 2017? panamera-turismo-04.jpg

Như cái tên đã nói lên tất cả, một phiên bản Panamera “Sport” hơn đã được Porsche vén màn cách đây không lâu. Chiếc estate với vẻ ngoài thể thao, cá tính và quan trọng hơn là bổ sung thêm tính thực dụng cho phiên bản sedan với kiểu bố trí ghế ngồi 5+1 (theo công bố của Porsche, mà trên thực tế chỉ là cách nói mỹ miều của việc hàng ghế sau có 3 ghế, không có bệ đỡ tay). Thêm nữa, kiểu dáng coupe 4 cửa của phiên bản sedan có một điểm trừ là khoang hành lí khá khiêm tốn so với những đối thủ cùng phân khúc; chiếc Sport Turismo đã khỏa lấp nhược điểm này với khoang chứa dung tích 520L, có thể lên tới 1390L khi gập hoàn toàn hàng ghế sau.

Porsche đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng ngay tại bây giờ, và những chiếc Panamera Sport Turismo đầu tiên sẽ đến tay khách hàng châu Âu vào khoảng tháng 10 năm nay.

Nguyễn Quang (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm