Thứ Hai, 25/11/2024 | 19:36
14:21 |
Mercedes-Benz tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất trong ngành Ôtô tại Việt Nam
Theo kết quả khảo sát những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016 (Vietnam Best Places To Work 2016) vừa được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố sáng ngày 22/3/2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành Ôtô/Phụ tùng và đạt vị trí thứ 15 trong 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.
Theo Anphabe, khảo sát được thực hiện dựa trên ý kiến từ 26.128 ứng viên thuộc 3 thế hệ: Baby Boomer (1950 - 1969), X (1979 - 1985), Y (1986 - 2000) đến từ 24 ngành nghề. Đơn vị khảo sát cũng phỏng vấn chuyên sâu 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% là nước ngoài. Với sự tư vấn từ Nielsen, phương pháp đo lường xếp hạng được tiến hành theo mô hình AIDA ghi nhận đánh giá khách quan từ người đi làm theo 4 mức độ: Awareness (Nhận biết), Interest (Quan tâm), Desire (Mong muốn) và Action (Sẵn sàng ứng tuyển).
Trong cuộc khảo sát của năm 2016, MBV tiếp tục khẳng định là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển cho các ứng viên trong ngành Ôtô/ Phụ tùng.
Trong cuộc khảo sát của năm 2016, MBV tiếp tục khẳng định là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển cho các ứng viên trong ngành Ôtô/ Phụ tùng. Đây là lần thứ hai liên tiếp MBV đạt được danh hiệu này theo khảo sát của Anphabe và Nielsen. Trước đó, MBV đạt vị trí thứ 43 (năm 2013), vị trí thứ 27 (năm 2014) và vị trí thứ 15 (năm 2015) trong danh sách 100 môi trường làm việc tốt nhất. Như vậy, môi trường làm việc của MBV được đánh giá cao hơn qua từng năm.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của MBV trong những năm qua là nền tảng quan trọng để công ty không ngừng nâng cao môi trường làm việc. Năm 2016, MBV đã lập kỷ lục về doanh số trong suốt 21 năm kinh doanh tại Việt Nam với hơn 4.400 xe du lịch đến tay khách hàng. Động lực chính cho sự phát triển đến từ danh mục sản phẩm Thể thao đa dụng (SUV) với mức tăng trưởng hơn 300%, qua đó đưa tỷ trọng xe SUV trên tổng doanh số từ 15% lên 35%.
Năm 2016, MBV đã lập kỷ lục về doanh số trong suốt 21 năm kinh doanh tại Việt Nam với hơn 4.400 xe du lịch đến tay khách hàng.
Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm hai dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm 13 Trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam. Tháng 12/2016, MBV đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM vinh danh “Top 21 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz luôn duy trì ở mức trên 70% và tăng lên 77% trong năm 2016. Không dừng lại ở đó, MBV đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để mở rộng và nâng cấp hệ thống đại lý chính hãng trong hai năm qua, hướng đến con số 20 Trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc vào năm 2020.
Cũng trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới” với hơn 2 triệu xe bán ra trên toàn cầu. Theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016.
Anh Đức (Trithucthoidai)
Ý kiến đánh giá