16:53  | 

Toyota Việt Nam tặng xe và động cơ phục vụ đào tạo

Chiều nay (20/3), Toyota Việt Nam đã tổ chức Lễ tài trợ thiết bị đào tạo kỹ thuật cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. 1 chiếc xe, 1 động cơ và 1 hộp số đã được trao cho trung tâm nghề của Trường này.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) nhằm hỗ trợ công tác đào tạo tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên.

Toyota Việt Nam tặng xe và động cơ phục vụ đào tạo dsc-5091.jpgToyota Việt Nam tổ chức Lễ tài trợ cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Tại Lễ tài trợ cho trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng GĐ Toyota Việt Nam phát biểu: “Kể từ năm 2000, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là đơn vị đầu tiên tham gia chương trình Đào tạo kỹ thuật Toyota. Đến nay, nhà trường đã đào tạo thành công khoảng 450 kỹ thuật viên nghề ôtô, trong đó, hơn 80 học viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng ngay vào làm việc tại các đại lý của Toyota. Đây là thành tựu đáng ghi nhận của nhà trường và chương trình trong những năm qua”.

Ngoài buổi Lễ được tổ chức tại Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, trong ngày hôm nay (20/3), Toyota Việt Nam còn tổ chức Lễ tài trợ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội. Vào ngày 25/3 tới, buổi trao tặng thiết bị đào tạo tương tự sẽ được tiến hành tại Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tp.HCM.

Tổng số xe và thiết bị mà Toyota Việt Nam trao cho các trường nói trên gồm 3 mẫu xe Camry, Corolla và Vios đã qua sử dụng; 4 động cơ; 4 hộp số; 3 thân xe và 15 bộ cánh cửa xe.

Động cơ, xe và hộp số được Toyota hỗ trợ Chương trình

Được biết, tại Việt Nam, Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota - T-TEP được Toyota Việt Nam triển khai từ năm 2000. Các học viên tham gia được đào tạo bài bản thông qua giáo trình nghề tiêu chuẩn của các trường, đồng thời được nâng cao khả năng thực hành nhờ các mẫu xe và thiết bị kỹ thuật trực quan được Toyota cung cấp. Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp, các học viên còn có cơ hội vào làm việc tại hệ thống của Toyota Việt Nam trên toàn quốc.

Toyota Việt Nam tặng xe và động cơ phục vụ đào tạo dsc-5093.jpgTổng số tiền mà Toyota Việt Nam hỗ trợ cho Chương trình đã lên tới gần 1 triệu đô la Mỹ

Cụ thể, sau 17 năm, Toyota Việt Nam đã giới thiệu và thực hiện thành công Chương trình đào tạo kỹ thuật Toyota tới 6 Trung tâm đào tạo nghề của 5 trường Đại học và Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước. 2.389 sinh viên đã được đào tạo và sử dụng trang thiết bị tiên tiến được hỗ trợ bởi Toyota. 536 sinh viên được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam. Tổng số tiền hỗ trợ cho Chương trình đã lên tới gần 1 triệu đô la Mỹ và 8 chiếc ôtô đã được trao tặng phục vụ cho công tác đào tạo.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm